Thứ bảy, 14/09/2024 13:22 (GMT+7)

Namibia: Tiêu huỷ hơn 700 con voi và động vật hoang dã do hạn hán

MTĐT -  Thứ năm, 29/08/2024 10:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Namibia lên kế hoạch bắn hạ 723 con voi và động vật hoang dã để chia thịt cho những người dân đang thiếu đói do tình trạng hạn hán kéo dài.

Trong một tuyên bố đưa ra hôm 26/8, Bộ Môi trường Namibia cho biết, nước này có kế hoạch “tiêu hủy” 723 động vật hoang dã và phân phối thịt cho những cộng đồng đang phải vật lộn để kiếm sống vì hạn hán nghiêm trọng trên khắp miền Nam châu Phi.

“Để đạt được mục tiêu này, 83 con voi từ các khu vực xung đột đã xác định sẽ bị tiêu hủy và thịt sẽ được phân bổ cho chương trình cứu trợ hạn hán.”, thông cáo cho biết.

Ngoài số voi trên, trong đợt này, Namibia cũng có kế hoạch tiêu hủy 30 con hà mã, 60 con trâu rừng, 50 con linh dương impala, 100 con linh dương Eland,100 con linh dương đầu bò và 300 con ngựa vằn.

tm-img-alt
Ít nhất 83 con voi trong số 723 động vật hoang dã được xác định xẽ bị “tiêu hủy”. Ảnh: Eagle FM Namibia.

Theo thông báo, hoạt động tiêu hủy sẽ diễn ra tại các vườn quốc gia và vùng đất hoang, nơi mà chính quyền cho rằng số lượng động vật vượt quá khả năng nguồn cung cấp nước đồng cỏ.

Nam Phi đang phải đối mặt với đợt hạn hán khốc liệt nhất trong nhiều thập kỉ do hiện tượng El Nino, trong đó Namibia đã cạn kiệt 84% lượng lương thực dự trữ vào tháng trước, theo Liên hợp quốc.

Gần một nửa dân số Namibia dự kiến sẽ phải trải qua tình trạng thiếu ăn nghiêm trọng trong những tháng tới.

Bộ Môi trường Namibia cho biết, với tình trạng hạn hán nghiêm trọng như vậy, xung đột giữa con người và động vật hoang dã sẽ gia tăng nếu chính quyền không can thiệp.

Theo các hợp đồng được kí với Chính phủ, những thợ săn chuyên nghiệp và các công ty đã săn bắt 157 con thú hoang, thu được gần 57 tấn thịt.

“Việc làm này là cần thiết và phù hợp với quy định hiến pháp của chúng tôi, trong đó tài nguyên thiên nhiên được sử dụng vì lợi ích của người dân.”, Bộ Môi trường Namibia giải thích.

Namibia đã ban bố tình trạng khẩn cấp từ tháng 5 do hạn hán nghiêm trọng. Ước tính khoảng 1/2 dân số quốc gia, tương đương 1,4 triệu người, sẽ phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực do mùa màng bị ảnh hưởng.

Nước này cũng là nơi sinh sống của hơn 200.000 con voi. Quần thể voi của Namibia cũng bị ảnh hưởng nặng do hạn hán những năm gần đây. Giới chức năm ngoái ghi nhận hàng trăm cá thể chết do nguồn nước cạn kiệt.

An Đông (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Namibia: Tiêu huỷ hơn 700 con voi và động vật hoang dã do hạn hán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Lào Cai tăng cường đảm bảo công tác y tế sau lũ
Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, nhiều địa phương của tỉnh Lào Cai bị lũ quét, sạt lở đất, ngập úng cục bộ. Lũ lụt sẽ có rất nhiều vi sinh vật, bụi, rác, chất thải... theo dòng nước tràn ra nhiều nơi, gây ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh.
Phòng chống bệnh do muỗi truyền sau mưa bão
Sau mưa bão, lũ lụt, môi trường ẩm ướt, tạo điều kiện cho muỗi phát triển, người dân cần trang bị cho mình những kiến thức để phòng bệnh do muỗi truyền, trong đó phổ biến nhất là bệnh sốt xuất huyết.