Chủ nhật, 07/07/2024 20:13 (GMT+7)

Nam Định khen thưởng thành tích dũng cảm cứu người cho Đồng Văn Tuấn trong vụ cháy ở Cầu Giấy

Bùi Huyền -  Thứ ba, 28/05/2024 18:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 28/5, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Nam Định tổ chức khen thưởng thành tích dũng cảm cứu người trong vụ cháy tại Hà Nội. Dự hội nghị có đồng chí Hà Lan Anh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Nội vụ.

Theo đó, Sở Nội vụ tỉnh Nam Định đã công bố Quyết định số 1123/QĐ-UBND ngày 27-5-2024 của Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định về việc tặng Bằng khen cho thanh niên Đồng Văn Tuấn, thôn 3 Nam Trực, xã Trực Khang (Trực Ninh) và thanh niên Hoàng Anh Tuấn, thôn Hạ Kỳ, xã Nghĩa Thịnh (Nghĩa Hưng) đã có hành động dũng cảm cứu nạn nhân trong vụ cháy ở phố Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội ngày 24/5/2024.

tm-img-alt
Bà Hà Lan Anh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định; Ông Triệu Văn Thái, TUV, Bí thư Tỉnh Đoàn Nam Định và các đại biểu trao tặng bằng khen chúc mừng 2 thanh niên Đồng Văn Tuấn và Hoàng Anh Tuấn

Trước đó, vào lúc 0 giờ 46 phút ngày 24-5-2024, anh Đồng Văn Tuấn nghe thấy tiếng nổ lớn kèm theo nhiều tiếng hô hoán cháy nên chạy ra ngoài thì thấy ngọn lửa đã bao trùm ngôi nhà 2 tầng, 1 tum trong hẻm 31, ngách 98, ngõ 43 Trung Kính (Cầu Giấy, Hà Nội) có nhiều tiếng kêu cứu. Anh Đồng Văn Tuấn cùng với anh Hoàng Anh Tuấn thấy vị trí tiếp cận căn nhà này chỉ còn một lối duy nhất giáp ranh với nhà bên, lối này có thể leo lên để cứu người, anh Hoàng Anh Tuấn giữ thang cho anh Đồng Văn Tuấn trèo lên cửa sổ, dùng búa tạ đập tường để cứu người trong phòng. Sau đó, anh Nguyễn Kim Long (ở tổ 36 phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội) đưa thêm thang dây cho anh Hoàng Anh Tuấn để hỗ trợ anh Đồng Văn Tuấn cứu người. Sau một thời gian dùng búa tạ để đập thì anh Đồng Văn Tuấn xuống để anh Phan Quốc Luật (quê quán huyện Đức thọ, tỉnh Hà Tĩnh) lên thay đập thủng bức tường. Nhờ hành động quả cảm kể trên, các anh đã cứu được 3 người thoát ra ngoài an toàn.

Tại hội nghị, bà Hà Lan Anh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 2 thanh niên Đồng Văn Tuấn và Hoàng Anh Tuấn; BCH Tỉnh Đoàn tặng Bằng khen cho 2 thanh niên vì đã có hành động dũng cảm cứu người.

Được biết, sáng 27/5/2024, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Trực Ninh (Nam Định) cũng tổ chức Hội nghị khen thưởng thành tích đột xuất đối với hành động cứu các nạn nhân bị mắc kẹt trong vụ hỏa hoạn tại phố Trung Kính cho anh Đồng Văn Tuấn, anh Hoàng Anh Tuấn và anh Hoàng Văn Nguyện.

tm-img-alt
Ông Phạm Trọng Duy, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Trực Ninh trao giấy khen cho anh Đồng Văn Tuấn

Đây là 2 tấm gương sáng của đoàn viên, thanh niên trong tỉnh Nam Định trong cứu người bị nạn, góp phần lan tỏa truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc, tinh thần mưu trí, dũng cảm, xung kích vì cộng đồng của thanh niên, qua đây tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động xây dựng hình ảnh thanh niên Nam Định thời kỳ mới.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cũng đã gửi thư khen hành động dũng cảm, không quản ngại khó khăn, nguy hiểm, dùng thang leo lên tầng cao và sử dụng búa tạ để đập tường kịp thời giải cứu các nạn nhân trong vụ cháy đối với các anh: Phạm Quốc Luật, Nguyễn Kim Long, Hoàng Anh Tuấn, Đồng Văn Tuấn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng đề nghị Bộ Công an, UBND thành phố Hà Nội và các cơ quan liên quan có chế độ, chính sách, hình thức biểu dương, khen thưởng phù hợp, xứng đáng cho những công dân đã có thành tích xuất sắc cứu người trong vụ cháy nêu trên.

tm-img-alt
GS.TS. Trung tướng Đồng Minh Tại, nguyên Giám đốc Học viện Hậu cần, Bộ Quốc phòng, Trưởng ban liên lạc họ Đồng Việt Nam đã trao tặng "Bảng vàng Đồng tộc" cho Đồng Văn Tuấn
tm-img-alt
Ban liên lạc họ Đồng Việt Nam trao tặng "Bảng vàng Đồng tộc" kèm theo phần thưởng 10 triệu đồng cho anh Đồng Văn Tuấn

Nhằm ghi nhận và biểu dương, khen ngợi hành động mưu trí, dũng cảm của anh Đồng Văn Tuấn -Tấm gương sáng điển hình về tinh thần quả cảm, nghĩa hiệp, yêu thương của người con trong dòng tộc họ Đồng Việt Nam, ngày 27/5/2024, tại Hà Nội, Ban liên lạc họ Đồng Việt Nam cũng tổ chức chương trình Vinh danh "Bảng vàng Đồng tộc" cho anh Đồng Văn Tuấn. Đây cũng là lần đầu tiên người con họ Đồng được Vinh danh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác cứu hộ cứu nạn trong vụ cháy nghiêm trọng này.

Anh Đồng Văn Tuấn là người con họ Đồng thuộc xã Nghĩa Thái, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định. Có bố Đồng Văn Tài và mẹ là Tống Thị Đông. Do bố mất sớm từ lúc Tuấn mới 3 tuổi, nên 2 mẹ con đã về ở với bà ngoại ở thôn 6, xã Trực Khang, huyện Trực Ninh. Cách đây gần 2 tháng, anh Đồng Văn Tuấn đã lên Hà Nội chạy xe ôm công nghệ. Mỗi ngày anh chạy hàng trăm km bất kể ngày nắng, ngày mưa. Số tiền kiếm được anh dùng để trang trải cho bản thân và dành dụm gửi về cho gia đình.

Bạn đang đọc bài viết Nam Định khen thưởng thành tích dũng cảm cứu người cho Đồng Văn Tuấn trong vụ cháy ở Cầu Giấy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

"Giỏ lễ xanh" tại Côn Đảo được du khách ủng hộ
"Giỏ lễ xanh" chỉ sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường, nói không với đồ nhựa dùng 1 lần đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo người dân và du khách khi đến lễ tại các khu di tích trên địa bàn huyện Côn Đảo.

Tin mới

Đẩy mạnh dịch vụ môi trường rừng
Theo Báo cáo của Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Việt Nam (VNFF), tính đến nay, tổng thu tiền dịch vụ môi trường rừng cả nước đạt hơn 4.156 tỷ đồng. Việc giải ngân nguồn tiền dịch vụ môi trường rừng cho người dân đã cơ bản hoàn thành.
Làm mới 'mặt tiền' TP.HCM
Như Hà Nội và nhiều thành phố Đông Nam Á khác, TP.HCM được gọi là thành phố của những dãy phố thương mại, với những cửa hàng san sát nhau kéo dài tưởng chừng như vô tận.
Bài thơ: Ta sợ
Ta sợ hoàng hôn xuống bất ngờ///Mây trời tan biến giữa hư vô///Mấy sợi nắng tàn vội đi trốn// ta lạc lõng – ta bơ vơ!

Thương hiệu đồng hành