Thứ tư, 18/09/2024 13:48 (GMT+7)

Mỹ: Cháy rừng ở California bùng phát do thời tiết nóng và khô

MTĐT -  Thứ bảy, 10/08/2024 10:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đám cháy rừng lớn nhất ở bang California từ đầu năm đến nay tiếp tục lan rộng ngày 8/8 trong bối cảnh đám cháy thiêu rụi nhiều cây cối trong thời tiết nắng nóng và khô.

Đám cháy Park Fire thiêu rụi hơn 1.709 km2 rừng kể từ khi bùng phát ngày 24/7 gần thành phố Chico thuộc Thung lũng Sacramento và đang cháy lan về phía Bắc đến sườn phía Tây dãy núi Sierra Nevada. Diện tích kiểm soát mới chỉ được 34%.

tm-img-alt
Khói lửa bốc lên từ đám cháy rừng ở bang California, Mỹ ngày 26/7/2024. Ảnh: AP

Đám cháy lan nhanh trở thành vụ cháy rừng lớn thứ 4 ở California. Các nhà điều tra đang nỗ lực xác định nguyên nhân dẫn tới vụ cháy rừng. Trên thực tế, trận cháy rừng bùng phát trong điều kiện thời tiết rất khô và nóng, khiến nhiều vùng ở bang California xảy ra vào hỏa hoạn trong mùa Hè này.

Đám cháy Park Fire đã phá hủy 636 công trình và làm hư hại 49 công trình khác.

Cuối tuần trước, có 94 vụ cháy rừng lớn diễn ra trên toàn nước Mỹ. Tính đến thời điểm hiện tại, các vụ cháy rừng đã thiêu rụi 1,8 triệu ha, nhiều hơn khoảng 323.000 ha so với diện tích cháy rừng trung bình 10 năm trong giai đoạn 2014 - 2023.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Mỹ: Cháy rừng ở California bùng phát do thời tiết nóng và khô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đóng cửa một số bãi biển ở Mỹ do rác thải trôi dạt vào bờ
Cuối tuần qua, giới chức Mỹ đã cảnh báo người dân tránh xuống nước tại một số bãi biển ở các bang Maryland, Delaware và Virginia, sau khi phát hiện rác thải y tế, bao gồm cả kim tiêm, đã trôi dạt vào bờ. Nguồn gốc của số rác thải này đang được điều tra.

Tin mới

Hà Tĩnh: Công điện khẩn việc chủ động ứng phó với Áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn QG, áp thấp nhiệt đới đã đi vào vùng biển phía Đông có khả năng mạnh lên thành bão trong 24 đến 48 giờ tới. Bão có thể ảnh hưởng đến vùng biển và đất liền khu vực Trung Bộ, Hà Tĩnh nguy cơ cao ảnh hưởng trực tiếp.
VinFast mở bán VF 3 tại Philippines
Ngày 17/09/2024 – Tiếp nối thành công vang dội tại Việt Nam, VinFast Auto chính thức nhận đặt cọc xe VF 3 tại Philippines. Đây là lần đầu tiên VinFast mở bán mẫu mini-SUV điện thời thượng này tại một thị trường quốc tế.