Thứ tư, 18/09/2024 04:51 (GMT+7)

Một cơ sở khám, chữa bệnh ở Bắc Giang bị phạt 78 triệu đồng

Bảo My -  Thứ ba, 10/09/2024 14:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thanh tra Sở Y tế Bắc Giang vừa quyết định xử phạt vi phạm hành chính một cá nhân do vi phạm các quy định về khám, chữa bệnh và kinh doanh dược.

Trước đo, qua phản ánh của người dân, ngày 31/8/2024, Giám đốc Sở Y tế Bắc Giang quyết định thành lập đoàn kiểm tra đột xuất việc chấp hành các quy định của pháp luật trong hành nghề y, dược tư nhân đối với quầy thuốc Khuyến Huyền, tại thôn Kim Tràng, xã Việt Lập (Tân Yên).

Qua kiểm tra, Thanh tra Sở Y tế xác định, quầy thuốc cung cấp dịch vụ KCB mà không có giấy phép hoạt động; người thực hiện khám chữa bệnh chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp chứng chỉ hành nghề.

Bắc Giang: Khám, chữa bệnh không phép, chủ một cơ sở bị phạt 78 triệu đồng
Quầy thuốc Khuyến Huyền tại thôn Kim Tràng, xã Việt Lập.

Cùng đó, tại thời điểm kiểm tra (ngày 1/9), bà Ngô Thị Thanh Hương - người chịu trách nhiệm chuyên môn và cũng là chủ của quầy thuốc vắng mặt; quầy thuốc không niêm yết giá bán lẻ thuốc; không ghi rõ tên thuốc, hàm lượng, hạn dùng cho người sử dụng.

Bắc Giang: Khám, chữa bệnh không phép, chủ một cơ sở bị phạt 78 triệu đồng
Khu vực tiếp đón, khám bệnh tại quầy thuốc Khuyến Huyền.

Với 5 lỗi vi phạm, Chánh Thanh tra Sở Y tế quyết định xử phạt bà Ngô Thị Thanh Hương tổng số tiền 78 triệu đồng; đình chỉ hoạt động của quầy thuốc Khuyến Huyền 18 tháng (từ ngày 6/9/2024 đến 5/3/2026).

“Cùng với ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính, Sở Y tế giao Phòng Y tế huyện Tân Yên chủ trì, phối hợp với chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng giám sát việc chấp hành quyết định xử phạt. Nếu phát hiện bà Ngô Thị Thanh Hương không chấp hành, tiếp tục duy trì hoạt động của quầy thuốc sẽ lập biên bản và xử lý nghiêm theo quy định”, ông Dương Quốc Dũng cho biết.

Bạn đang đọc bài viết Một cơ sở khám, chữa bệnh ở Bắc Giang bị phạt 78 triệu đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới