Thứ sáu, 20/09/2024 02:17 (GMT+7)

Mông Cổ: Tuyết rơi sớm do nhiệt độ giảm đột ngột

MTĐT -  Thứ năm, 19/09/2024 16:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều khu vực của Mông Cổ đang ghi nhận nhiệt độ giảm đột ngột và tuyết rơi sớm trái mùa trong mùa Thu này.

Theo Cơ quan khí tượng và giám sát môi trường quốc gia, tính đến sáng 19/9, các tỉnh gồm Khuvsgul, Selenge, Bulgan, Orkhon và Darkhan-Uul ở miền Bắc; tỉnh Zavkhan và Khovd ở miền Tây, và các tỉnh miền Trung gồm Tuv, Arkhangai và Uvurkhangai báo cáo tổng lượng tuyết rơi dày tới 7 cm.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: IT)

Tuyết rơi dẫn đến nhiệt độ tại các khu vực này giảm xuống - 5 độ C. Các tỉnh miền Trung và miền Bắc Mông Cổ là khu vực nông nghiệp quan trọng, và thay đổi thời tiết đột ngột gây quan ngại về tác động tiềm tàng đối với nông nghiệp và cuộc sống hàng ngày.

Dự báo tuyết sẽ tiếp tục rơi tại các khu vực rộng lớn của Mông Cổ cho đến cuối tuần, cùng với nhiệt độ tiếp tục giảm. Cơ quan giám sát thời tiết kêu gọi người dân, đặc biệt là người chăn cừu du mục và nông dân, có thêm các biện pháp phòng ngừa các nguy hiểm tiềm tàng do thời tiết.

Khí hậu Mông Cổ chịu ảnh hưởng mạnh của khí hậu lục địa, có đặc điểm mùa Đông kéo dài và lạnh giá trong khi mùa Hè ấm và ngắn.

Vĩnh Hải (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Mông Cổ: Tuyết rơi sớm do nhiệt độ giảm đột ngột. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghi Xuân - Hà Tĩnh : Kiểm tra công tác phòng, chống bão số 4
Bão số 4 được dự báo sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh miền Trung, trong đó huyện Nghi Xuân là một trong những khu vực có khả năng chịu tác động. Trước nguy cơ bão ảnh hưởng trực tiếp, huyện Nghi Xuân đã khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng chống.
Yên Bái ước thiệt hại 4.765 tỷ đồng do bão số 3
Đến 6h00 ngày 19/9, Yên Bái ước thiệt hại 4.765 tỷ đồng do bão số 3. Thiên tai đã làm 54 người chết và mất tích; thiệt hại 25.979 nhà ở; di dời 21.367 hộ dân trên địa bàn tỉnh đảm bảo an toàn cho các hộ dân bị ngập lụt và sạt lở đất.

Tin mới