Chủ nhật, 15/09/2024 11:29 (GMT+7)

Lai Châu: Mưa lớn gây sạt lở tại nhiều tuyến đường giao thông

MTĐT -  Thứ ba, 17/08/2021 14:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở Giao thông Vận tải Lai Châu đã chỉ đạo các đơn vị quản lý đường bộ huy động phương tiện, máy móc và nhân lực để tập trung khắc phục các điểm sạt lở, đảm bảo giao thông thông suốt.

Ngày 17/8, ông Nguyễn Văn Hưởng, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Lai Châu, cho biết do mưa to kéo dài trong nhiều ngày qua trên địa bàn tỉnh Lai Châu liên tiếp xảy ra sạt lở đất, đá tại nhiều tuyến quốc lộ, tỉnh lộ và đường liên xã, liên bản.

Hiện Sở đã chỉ đạo các đơn vị quản lý đường bộ huy động phương tiện, máy móc và nhân lực để tập trung khắc phục các điểm sạt lở, đảm bảo giao thông thông suốt.

Cụ thể, mưa kéo dài gây sạt lở đất, đá tại km62+250, Quốc Lộ 12 (Đoạn Phong Thổ-Pa Tần-Chăn Nưa-Điện Biên) thuộc địa phận bản Pa Bon, xã Tả Phìn, huyện Sìn Hồ; tại km17 +230, đường tỉnh 128 (Chăn Nưa-thị trấn Sìn Hồ) thuộc địa phận bản Làng Mô, xã Làng Mô, huyện Sìn Hồ; tại km 42+900, đường tỉnh 129 (Lai Châu - Sìn Hồ) thuộc bản Nà Kế, xã Hồng Thu, huyện Sìn Hồ; tại km113+700 và km114+300 đường tỉnh 133 (Thân Thuộc - Nậm Cần - Nậm Sỏ - Nậm Tăm - Séo Lèng ), thuộc địa phận bản Séo Lèng 1, xã Phìn Hồ, huyện Sìn Hồ.
Ngay sau khi xuất hiện sạt lở, Sở Giao thông Vận tải đã chỉ đạo các đơn vị quản lý được bộ tập trung phương tiện, máy móc, nhân lực để khắc phục.

Sở cũng đã chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp với chính quyền các địa phương bố trí nhân lực tuần tra đường và chủ động các phương tiện, máy móc, sẵn sàng các phương án khắc phục, đảm bảo giao thông sớm nhất khi sự cố sạt lở xảy ra trên các tuyến giao thông.

Do mưa to kéo dài nhiều ngày qua, nước đã ngấm nhiều trong đất, rất dễ xảy ra các hiện tượng sạt lở, đá rơi trên các tuyến giao thông. Vì vậy, người dân cần hết sức cảnh giác, quan sát kỹ các hiện tượng biến động lạ về địa chất, cây cối khi tham gia giao thông, nhất là khi di chuyển trên Quốc lộ 12, 4D, 4H, đường tỉnh 129 khi trời có mưa.

Đặc biệt, người dân tuyệt đối không ngủ tại lán nương hoặc đánh bắt cá hay đi qua sông, suối, ngầm, tràn khi trên địa bàn có mưa./.

Bạn đang đọc bài viết Lai Châu: Mưa lớn gây sạt lở tại nhiều tuyến đường giao thông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nạn tảo hôn ở Pakistan gia tăng sau lũ lụt
Sau trận lũ lụt chưa từng có vào năm 2022, các nhà hoạt động cảnh báo rằng nạn tảo hôn tại Pakistan đang gia tăng do tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu đến tình hình kinh tế đất nước.
Thái Bình sơ tán hơn 4.000 dân
Để đảm bảo an toàn về người và tài sản của người dân, trước tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, một số tuyến đê xung yếu có hiện tượng xói lở, xuất hiện mạch sủi, Thái Bình đã tổ chức sơ tán hơn 4.000 dân, ở huyện Vũ Thư, Hưng Hà,…
Hiệp Hòa, Bắc Giang: Lũ tràn đê Đa Hội
Từ đêm 10/9, nước sông Cầu, đoạn chảy qua địa phận xã Hợp Thịnh, huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang đã dâng cao, tràn đê bối, nhấn chìm ruộng vườn, hoa màu và tầng 1 nhiều ngôi nhà.
Cảnh báo ngập lụt tỉnh Quảng Ninh
Mưa lớn kết hợp với thủy triều cao và lưu lượng lũ thượng nguồn dẫn đến mực nước lũ trên một số sông trong tỉnh vẫn duy trì ở mức cao, có khả năng sẽ tiếp tục gây ngập úng cục bộ cho nhiều tuyến phố, tuyến đường giao thông và diện tích lúa,…

Tin mới