Chủ nhật, 08/09/2024 07:34 (GMT+7)

Máy bay rơi khi cất cánh ở Nepal, tìm thấy 22 thi thể

MTĐT -  Thứ tư, 24/07/2024 15:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ít nhất 22 người đã thiệt mạng sau khi một máy bay nhỏ bốc cháy do trượt khỏi đường băng khi cất cánh từ thủ đô Kathmandu của Nepal sáng 24/7.

Theo Tân Hoa xã, lực lượng cứu hộ cứu nạn đã tìm thấy 22 thi thể tại hiện trường. Các nhân chứng cho biết, chiếc máy bay bất ngờ bị lật khi đang cất cánh và đầu cánh chạm đất gây ra hỏa hoạn. Máy bay sau đó đã trượt xuống một hẻm núi ở phía đông của đường băng.

Hình ảnh trên truyền thông cho thấy lính cứu hỏa đang cố gắng dập lửa và khói đen dày đặc bốc lên bầu trời.Những hình ảnh khác cho thấy các nhân viên cứu hộ đang kiểm tra phần xác cháy đen của chiếc máy bay, nằm rải rác trên những cánh đồng.

Các thi thể nạn nhân được đưa lên xe cứu thương trên cáng trước sự chứng kiến của người dân địa phương.

tm-img-alt
Cột khói đen dày đặc tại hiện trường vụ rơi máy bay ở Kathmandu, Nepal - Ảnh: KATHMANDU POST

Trưởng phòng An ninh sân bay Arjun Chand Thakuri cho biết máy bay thuộc sở hữu của hãng hàng không nội địa Saurya Airlines. Theo Flight Radar 24, Saurya khai thác các chuyến bay nội địa ở Nepal với hai máy bay Bombardier CRJ-200, cả hai đều khoảng 20 năm tuổi.

Nepal là một trong nước có hồ sơ an toàn hàng không yếu kém. Vụ tai nạn hàng không thảm khốc nhất tại nước này xảy ra vào năm 1992, khi một chiếc Airbus của Pakistan International Airlines lao vào sườn đồi khi gần đến thủ đố Kathmandu, khiến 167 người thiệt mạng.

Mới đây nhất vào tháng 1/2023, ít nhất 72 người đã thiệt mạng trong vụ rơi máy bay của hãng hàng không Yeti Airlines.

Thiên Bảo (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Máy bay rơi khi cất cánh ở Nepal, tìm thấy 22 thi thể. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Kịp thời hỗ trợ người lao động trong mưa bão
Công ty Cổ phần Green i-Park (nhà đầu tư hạ tầng KCN Liên Hà Thái) đã rà soát và hỗ trợ nhiều công nhân xây dựng trong KCN nơi ăn và chỗ ở kiến cố, an toàn trong thời điểm bão số 3 đổ bộ vào đất liền.