Chủ nhật, 07/07/2024 23:28 (GMT+7)

Malaysia: Khẩn trương khắc phục sự cố dầu tràn từ Singapore

MTĐT -  Thứ bảy, 22/06/2024 09:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhà chức trách Malaysia ngày 21/6 cho biết các công tác dọn dẹp đang được khẩn trương tiến hành nhằm khắc phục hậu quả sau khi dầu tràn ở ngoài khơi Singapore đã lan tới các bãi biển của bang Johor, miền Nam nước này.

Theo ông Ling Tian Soon - một quan chức tại Johor, khoảng 25 người đã tham gia dọn dẹp hai bãi biển trải dài 1km ở bang này từ ngày 21/6 và dự kiến hoàn thành sau 1 ngày. Theo ông, qua quan sát, sinh vật biển hay hoạt động của ngư dân không bị ảnh hưởng bởi sự cố này.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: IT)

Cơ quan Hàng hải và Cảng biển Singapore (MPA) cho biết vụ tràn dầu nói trên xảy ra sau khi một tàu nạo vét treo cờ Hà Lan và một tàu chở dầu cố định treo cờ Singapore va chạm mạnh tại cảng Pasir Panjang của nước này.

Hiện giới chức hàng hải Malaysia đang theo dõi liệu dầu tràn có lan sang các khu vực khác hay không.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Malaysia: Khẩn trương khắc phục sự cố dầu tràn từ Singapore. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mexico: Ban bố báo động đỏ do siêu bão Beryl
Sáng 5/7, siêu bão Beryl tiến sát một số khu nghỉ dưỡng hàng đầu của Mexico sau khi hoành hành tại Quần đảo Cayman và càn quét Jamaica, gây thiệt hại lớn về người và tài sản.

Tin mới

Đẩy mạnh dịch vụ môi trường rừng
Theo Báo cáo của Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Việt Nam (VNFF), tính đến nay, tổng thu tiền dịch vụ môi trường rừng cả nước đạt hơn 4.156 tỷ đồng. Việc giải ngân nguồn tiền dịch vụ môi trường rừng cho người dân đã cơ bản hoàn thành.
Làm mới 'mặt tiền' TP.HCM
Như Hà Nội và nhiều thành phố Đông Nam Á khác, TP.HCM được gọi là thành phố của những dãy phố thương mại, với những cửa hàng san sát nhau kéo dài tưởng chừng như vô tận.

Thương hiệu đồng hành