Thứ ba, 17/09/2024 02:30 (GMT+7)

Lượng du khách vào Lăng viếng Bác cao kỷ lục trong ngày Quốc khánh

Bảo My -  Thứ hai, 02/09/2024 17:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lượng người vào Lăng viếng Bác trong ngày Quốc khánh 2/9 đã vượt cao kỷ lục so với mọi năm với tổng 30.575 người.

Theo số liệu thống kê của lực lượng chức năng, chỉ riêng ngày Quốc khánh 2/9, tổng số lượng khách vào Lăng viếng Bác là 30.575 người, trong đó có 231 người nước ngoài, vượt cao kỷ lục so với mọi năm. Tính trong hai ngày 31/8 - 1/9, số lượng du khách vào Lăng viếng Bác có trên 38.600 lượt khách.

tm-img-alt
Tính trong hai ngày 31/8 - 1/9, số lượng du khách vào Lăng viếng Bác có trên 38.600 lượt khách.

Trong ngày 2/9, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tổ chức tặng 28.000 phần quà cho du khách đến thăm Lăng Bác.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu cho biết, đây là hoạt động thường niên có ý nghĩa thiết thực của Sở Du lịch Hà Nội, Ban Quản lý Lăng, thể hiện tình cảm, trách nhiệm trong công tác phục vụ, đón tiếp, tuyên truyền của mỗi cán bộ, nhân viên, chiến sĩ làm nhiệm vụ bên Lăng Bác Hồ.

Hoạt động này góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời, hoạt động này còn phát huy ý nghĩa chính trị, văn hóa của Công trình Lăng và quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô tới người dân và du khách.

Nhiều cựu chiến binh có mặt từ rất sớm nhận các phần quà trước khi vào viếng Bác (Ảnh: Hoài Nam)
Nhiều cựu chiến binh có mặt từ rất sớm nhận các phần quà trước khi vào viếng Bác (Ảnh: Hoài Nam)

Theo Sở Du lịch Hà Nội, tổng số quà phát cho du khách dịp này dự kiến là 28.000 suất gồm có bánh và nước uống. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực của Sở Du lịch Hà Nội, Ban Quản lý Lăng, thể hiện tình cảm, trách nhiệm trong công tác phục vụ, đón tiếp đồng bào của mỗi cán bộ, nhân viên, chiến sĩ làm nhiệm vụ bên Lăng Bác Hồ; phát huy ý nghĩa chính trị, văn hóa của công trình Lăng./.

Bạn đang đọc bài viết Lượng du khách vào Lăng viếng Bác cao kỷ lục trong ngày Quốc khánh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

5 thầy trò cùng “Gặp gỡ mùa Thu”
"Gặp gỡ mùa Thu" là tên cuộc triển lãm nhóm của 5 Họa sĩ Ngô Đăng Hiệp, Nguyễn Thị Ngọc Ánh, Hà Văn Chúc, Đoàn Tuyên và Trần Trọng Đạt. Triển lãm sẽ khai mạc vào lúc 9 giờ ngày 20/9, kéo dài đến hết ngày 26/9, tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM.