Thứ năm, 19/09/2024 11:13 (GMT+7)

Lũ trên sông Cầu dâng cao, nhiều nơi tại Thái Nguyên bị ngập nặng

Đình Đồng - Văn Thuỵ -  Thứ hai, 09/09/2024 10:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Do ảnh hưởng của bão số 3, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên có nhiều nơi bị ngập lụt.

Do ảnh hưởng của bão số 3, đến rạng sáng ngày 9/9, nhiều xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên bị ngập sâu do nước lũ dâng cao.

tm-img-alt
Mực nước sông Cầu dâng nhanh.

Triển khai ngay các biện pháp, tập trung phòng, chống và giảm thiệt hại do sạt lở đất, bờ sông và lũ quét trên các sườn, đồi núi tại các địa phương, không để xảy ra tình huống bị động, bất ngờ, đảm bảo an toàn cho nhân dân trong khu vực có nguy cơ cao sạt lở và lũ quét do thiên tai - đó là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Huy Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên tại cuộc họp khẩn ngay trong đêm 8/9 với các sở, ngành, địa phương để triển khai các biện pháp cấp bách, quyết liệt nhằm kịp thời ứng phó với lũ trên sông Cầu và nguy cơ lũ quét, sạt lở đất tại các địa phương trên địa bàn tỉnh.

tm-img-alt
Đồng chí Nguyễn Huy Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Tại các khu vực nước lũ dâng cao, chảy xiết, huyện đã cắm biển cảnh báo, khuyến cáo, nhắc nhở người dân không vớt củi, bắt cá để phòng tránh tai nạn. 

tm-img-alt

Theo báo cáo nhanh của Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh, mực nước trên sông Cầu đang lên nhanh, cường độ mạnh và diễn biến khó lường Tại trạm thủy văn Gia Bẩy (TP. Thái Nguyên) mực nước đo được lúc 21 giờ tối 8/9 là 2.700 cm, ở mức báo động 3 (mức rất nguy hiểm).

Ngay sau cuộc họp, ông Nguyễn Huy Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên và các thành viên Ban Chỉ huy PCTT & TKCN tỉnh đã đi kiểm tra và động viên các lực lượng đang làm nhiệm vụ gia cố đê điều tại các điểm xung yếu của thành phố Thái Nguyên.

Một số hình ảnh về tình trạng nước sông dâng cao tại Thái Nguyên:

tm-img-alt
Nước dâng cao khiến nhiều ô tô của người dân chìm trong nước.
tm-img-alt
Giao thông tê liệt do ngập lụt.
tm-img-alt
Nước sông Cầu vẫn đang dâng cao.
tm-img-alt
tm-img-alt
Hoạt động di chuyển của người dân trở nên khó khăn.
Bạn đang đọc bài viết Lũ trên sông Cầu dâng cao, nhiều nơi tại Thái Nguyên bị ngập nặng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái ước thiệt hại 4.765 tỷ đồng do bão số 3
Đến 6h00 ngày 19/9, Yên Bái ước thiệt hại 4.765 tỷ đồng do bão số 3. Thiên tai đã làm 54 người chết và mất tích; thiệt hại 25.979 nhà ở; di dời 21.367 hộ dân trên địa bàn tỉnh đảm bảo an toàn cho các hộ dân bị ngập lụt và sạt lở đất.
Kinh nghiệm ứng phó bão lũ của các nước trên thế giới
Hàng năm thế giới phải hứng chịu nhiều cơn bão, kéo theo tình trạng lũ lụt, các vụ sạt lở, lũ quét. Để ứng phó, nhiều nước đã có nhiều biện pháp vừa tình thế vừa dài hạn để phòng, tránh, chống và phản ứng nhanh, nhằm giảm thiểu thiệt hại do bão lũ gây ra.

Tin mới

Quảng Ninh xem xét hỗ trợ 100% học phí năm học 2024-2025
Tại Kỳ họp thứ 21 - kỳ họp chuyên đề của HĐND tỉnh Quảng Ninh khóa XIV, sẽ thảo luận xem xét về chính sách hỗ trợ học phí cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, học viên GDTX trên địa bàn tỉnh năm học 2024-2025 bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.