Chủ nhật, 08/09/2024 07:13 (GMT+7)

Lũ quét tại Mường Pồn (Điện Biên), 7 người chết và mất tích

Ngọc Anh -  Thứ năm, 25/07/2024 10:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đêm 24 đến sáng 25-7, ở các tỉnh Sơn La, Điện Biên... vẫn có mưa rất lớn. Đến nửa đêm về sáng 25-7, một trận lũ quét đã xảy ra ở huyện Điện Biên (tỉnh Điện Biên), "thổi bay" hàng chục ngôi nhà và làm 7 nạn nhân thiệt mạng hoặc còn đang mất tích.

Thông tin từ Ủy ban nhân dân huyện Điện Biên, cho biết, lũ quét xảy ra trong đêm khiến người dân các bản Tin Tốc, Lĩnh, Mường Pồn 1 không kịp trở tay.

Thống kê nhanh đến thời điểm 8 giờ sáng 25/7, chính quyền địa phương đã ghi nhận có 2 người chết (là 2 mẹ con); 5 người mất tích (thuộc 2 gia đình), 2 người bị thương.

tm-img-alt
Các lực lượng đã huy động cán bộ, chiến sĩ về cứu hộ tại vùng lũ. Ảnh: Báo ĐBP

Lũ quét khiến 10 nhà bị lũ cuốn, 8 nhà đổ sập và hơn 100 ngôi nhà bị hư hỏng do lũ. Tuyến Quốc lộ 12 từ Điện Biên đi Mường Chà bị tê liệt hoàn toàn.

Ngay khi tiếp nhận thông tin cơn lũ, chính quyền địa phương cùng các lực lượng chức năng đã khẩn trương về Mường Pồn hỗ trợ di chuyển dân, tìm kiếm người bị lũ cuốn, đất đá vùi lấp. Công tác cứu hộ đang được thực hiện hết sức khẩn trương.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Điện Biên; Công an Điện Biên và các lực lượng đã huy động cán bộ, chiến sĩ về cứu hộ tại vùng lũ.

Bạn đang đọc bài viết Lũ quét tại Mường Pồn (Điện Biên), 7 người chết và mất tích. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Kịp thời hỗ trợ người lao động trong mưa bão
Công ty Cổ phần Green i-Park (nhà đầu tư hạ tầng KCN Liên Hà Thái) đã rà soát và hỗ trợ nhiều công nhân xây dựng trong KCN nơi ăn và chỗ ở kiến cố, an toàn trong thời điểm bão số 3 đổ bộ vào đất liền.