Thứ hai, 08/07/2024 06:29 (GMT+7)

Long An: Phê duyệt Danh mục bảo vệ nguồn nước

Minh Anh -  Thứ sáu, 05/07/2024 10:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Long An vừa ban hành Quyết định phê duyệt Danh mục nguồn nước phải lập hành lang bảo vệ trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh Long An giao Sở TN&MT thông báo tới UBND các huyện, thị xã, thành phố để niêm yết công khai tại trụ sở UBND các xã, phường, thị trấn nơi có nguồn nước phải lập hành lang bảo vệ. Hằng năm, căn cứ vào Danh mục, Sở TN&MT Long An phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố trình UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch cắm mốc hành lang bảo vệ nguồn nước trên địa bàn; đồng thời, kiểm tra, thanh tra và xử lý vi phạm pháp luật về lập và quản lý hành lang bảo vệ nguồn nước theo quy định.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: TTXVN

Các Sở, ngành có liên quan tổ chức chỉ đạo việc cắm mốc, quản lý hành lang bảo vệ nguồn nước thuộc hệ thống công trình thủy lợi theo quy định; giám sát hoạt động xây dựng kho bãi, bến cảng, cầu, phà, đường giao thông, các công trình ngầm và công trình kết cấu hạ tầng khác trong phạm vi bảo vệ hành lang nguồn nước. Theo chức năng, nhiệm vụ được giao thực hiện biện pháp quản lý hành lang bảo vệ nguồn nước; tổ chức tuyên truyền, phổ biến về quy định quản lý hành lang bảo vệ nguồn nước.

Đối với UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm quản lý, bảo vệ mốc giới hành lang bảo vệ nguồn nước; chịu trách nhiệm khi để xảy ra việc lấn, chiếm, sử dụng trái phép phần đất thuộc phạm vi hành lang bảo vệ nguồn nước; phối hợp với Sở TN&MT Long An trong việc rà soát, điều chỉnh Danh mục các nguồn nước phải lập hành lang bảo vệ; xây dựng Phương án cắm mốc giới hành lang bảo vệ sông, kênh, rạch, hồ tự nhiên, hồ nhân tạo ở đô thị, khu dân cư tập trung và các nguồn nước khác.

Riêng với tổ chức, cá nhân, hộ gia đình sinh sống, hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trong phạm vi hành lang bảo vệ nguồn nước phải bảo đảm các yêu cầu: Không được gây sạt lở bờ sông, kênh, rạch, hồ chứa hoặc gây ảnh hưởng nghiêm trọng, uy hiếp đến sự ổn định, an toàn của sông, kênh, rạch, hồ chứa; không làm ảnh hưởng đến các chức năng của hành lang bảo vệ nguồn nước đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt; không gây ảnh hưởng xấu đến cảnh quan, môi trường sinh thái trong phạm vi hành lang bảo vệ nguồn nước; thực hiện các biện pháp bảo vệ tài nguyên nước theo quy định của pháp luật.

Bạn đang đọc bài viết Long An: Phê duyệt Danh mục bảo vệ nguồn nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đẩy mạnh dịch vụ môi trường rừng
Theo Báo cáo của Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Việt Nam (VNFF), tính đến nay, tổng thu tiền dịch vụ môi trường rừng cả nước đạt hơn 4.156 tỷ đồng. Việc giải ngân nguồn tiền dịch vụ môi trường rừng cho người dân đã cơ bản hoàn thành.

Tin mới

Đẩy mạnh dịch vụ môi trường rừng
Theo Báo cáo của Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Việt Nam (VNFF), tính đến nay, tổng thu tiền dịch vụ môi trường rừng cả nước đạt hơn 4.156 tỷ đồng. Việc giải ngân nguồn tiền dịch vụ môi trường rừng cho người dân đã cơ bản hoàn thành.
Làm mới 'mặt tiền' TP.HCM
Như Hà Nội và nhiều thành phố Đông Nam Á khác, TP.HCM được gọi là thành phố của những dãy phố thương mại, với những cửa hàng san sát nhau kéo dài tưởng chừng như vô tận.

Thương hiệu đồng hành