Chủ nhật, 08/09/2024 07:09 (GMT+7)

Liên hợp quốc: Hỗ trợ 43.000 người bị ảnh hưởng của siêu bão Beryl

MTĐT -  Thứ năm, 11/07/2024 16:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 10/7, người phát ngôn của Tổng thư ký Liên hợp quốc (TTK LHQ) cho biết LHQ đã phối hợp với các đối tác triển khai kế hoạch ứng phó, theo đó huy động 9 triệu USD để hỗ trợ khoảng 43.000 người bị ảnh hưởng do siêu bão Beryl.

Phát biểu họp báo tại trụ sở LHQ ở New York (Mỹ), người phát ngôn của Tổng thư ký Liên hợp quốc (TTK LHQ), ông Stéphane Dujarric nêu rõ trong tổng số tiền trên, 5 triệu USD sẽ được sử dụng để hỗ trợ cho 24.000 người tại quốc đảo Grenada; 4 triệu USD hỗ trợ cho 19.000 người tại Saint Vincent và Grenadines. Kế hoạch này nhằm giải quyết các nhu cầu trước mắt của những người chịu ảnh hưởng của siêu bão Beryl. 

Người phát ngôn Dujarric cũng cho biết LHQ và các đối tác đang tiến hành đánh giá tình hình hiện nay bất chấp những thách thức trong việc tiếp cận do mất điện và cơ sở hạ tầng hư hại. Kế hoạch ứng phó sẽ được điều chỉnh khi cần thiết để phản ánh thông tin mới và nhu cầu hỗ trợ ngày càng tăng. 

tm-img-alt
Siêu bão Beryl khiến tàu thuyền bị đánh dạt vào bờ (Ảnh: Getty Images)

Ông Dujarric nói thêm rằng các nhà nhân đạo nhấn mạnh cần hành động ngay lập tức để đáp ứng nhu cầu cấp thiết của những người bị ảnh hưởng, đặc biệt trong bối cảnh giới chuyên gia dự báo về một mùa bão rất dữ dội trong năm nay.

Bão Beryl hình thành trên Đại Tây Dương từ ngày 30/6 vừa qua, sau đó nhanh chóng mạnh lên thành siêu bão cấp 5 - cấp mạnh nhất trong thang bão Saffir-Simpson gồm 5 cấp. Đây là cơn bão đầu tiên trong mùa bão Đại Tây Dương năm 2024 và là cơn bão cấp 5 sớm nhất được ghi nhận ở Đại Tây Dương, Caribe và Trung Mỹ.

Siêu bão này đã hoành hành Quần đảo Cayman, quét qua Jamaica, Grenada, Saint Vincent và Grenadines, khiến 11 người thiệt mạng, làm sập nhiều nhà cửa, công trình và gây nhiều thiệt hại khác về tài sản. Riêng tại Grenada, đảo Carriacou và Petite Martinique gần như bị phá hủy hoàn toàn. Sau khi giảm cấp, bão Beryl tiếp tục tấn công miền Nam nước Mỹ khiến ít nhất 8 người thiệt mạng, gần 3 triệu ngôi nhà và cơ sở kinh doanh rơi vào cảnh mất điện; hơn 1.100 chuyến bay bị hủy.

Vĩnh Hải (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Liên hợp quốc: Hỗ trợ 43.000 người bị ảnh hưởng của siêu bão Beryl. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Kịp thời hỗ trợ người lao động trong mưa bão
Công ty Cổ phần Green i-Park (nhà đầu tư hạ tầng KCN Liên Hà Thái) đã rà soát và hỗ trợ nhiều công nhân xây dựng trong KCN nơi ăn và chỗ ở kiến cố, an toàn trong thời điểm bão số 3 đổ bộ vào đất liền.