Thứ bảy, 06/07/2024 12:05 (GMT+7)

Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ II năm 2024 tưng bừng khai mạc

Song Lam -  Thứ sáu, 17/05/2024 11:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối 16/5, tại Quảng trường Văn Miếu, TP. Cao Lãnh, UBND tỉnh Đồng Tháp long trọng khai mạc Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ II năm 2024 với chủ đề "Rạng ngời sắc sen".

tm-img-alt
Một tiết mục trong chương trình văn nghệ “Rạng ngời sắc sen”.

Lễ hội sen Đồng Tháp được tổ chức với quy mô cấp tỉnh, diễn ra từ ngày 16 – 19/5 tại công viên Văn Miếu, TP. Cao Lãnh. Đây là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024). Chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam (VTV9), Đài Phát thanh và Truyền hình Đồng Tháp và tiếp sóng trên một số đài địa phương.

Tại đêm khai mạc, chương trình nghệ thuật với 3 phần: “Về thăm Đất Sen hồng”, “Tháng 5 mùa Sen nở” và “Đất Sen hồng vươn xa” đã đưa người xem về thăm vùng Đất Sen hồng, tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp lãng mạn và bình yên nơi đây.

Lễ hội lần này có nhiều hoạt động nhất từ trước đến nay với 30 hoạt động, trong đó, nổi bật như: thực hiện bản đồ từ sen lớn nhất Việt Nam; diễu hành áo dài sen, với sự tham gia của 5.500 phụ nữ Đồng Tháp; không gian sen với 66.000 chậu sen, với hơn 57 giống sen được sắp xếp, bố trí đẹp mắt sẽ tạo nên không gian trải nghiệm thú vị cho người dân và du khách.

Với chủ đề “Rạng ngời sắc sen”, tỉnh Đồng Tháp kỳ vọng không chỉ mang lại cho người dân, du khách những trải nghiệm thú vị, thưởng thức những chương trình nghệ thuật đặc sắc, mà còn là cơ hội để kết nói, phát huy giá trị kinh tế về sen, đưa ra sản phẩm sen Đồng Tháp vươn lên tầm cao mới.

tm-img-alt
Khai mạc Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ II năm 2024

Phát biểu khai mạc, ông Phạm Thiện Nghĩa, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, với chủ đề "Rạng ngời sắc sen”, Đồng Tháp tổ chức Lễ hội Sen lần II/2024 với niềm tự hào là xứ sở của sen hồng đặc trưng vùng ĐBSCL và cả nước.

Đồng Tháp luôn chú trọng phát huy giá trị văn hóa - kinh tế của loài cây đặc trưng này gắn với phát triển du lịch và tạo dựng hình ảnh địa phương. Từ đó, tỉnh đã quy hoạch, kết nối, thúc đẩy nông dân cùng sản xuất, tạo nên vùng nguyên liệu tập trung. Nhờ đó mà các sản phẩm, quà tặng từ sen phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết thêm, sen không chỉ có mặt ở đầm lầy, ở những cánh đồng hoang sơ mà sen còn theo chân người lên phố, vào trụ sở cơ quan, tô điểm cho từng con đường, góc phố, những mảnh vườn, làm đẹp cho quê hương, xứ sở. Người dân nơi đây còn sáng tạo, tâm huyết khi khai thác thế mạnh của cây sen để chế biến trên 200 món ăn, thức uống bổ dưỡng, thân quen. Trong đó có nhiều sản phẩm đạt chứng nhận OCOP từ 3 đến 4 sao.

Với sự kết hợp của tri thức và tình yêu quê hương xứ sở, nhiều bạn trẻ đã rời phố về quê khởi nghiệp, miệt mài nghiên cứu, tạo ra những sản phẩm độc đáo như: Tranh sen, tơ sen, áo dài sen nổi tiếng trong và ngoài nước, tạo bước đột phá trong công nghệ chế biến, phát huy giá trị tài nguyên bản địa trong phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

tm-img-alt

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, ngay trước thềm lễ hội, Đồng Tháp đã vui mừng công bố lô củ sen đầu tiên xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản. Hiện, tỉnh cũng đang tiếp tục xúc tiến thương mại sản phẩm sen đến các thị trường Hàn Quốc, Myanmar, Trung Quốc, Đài Loan để sớm hiện thực hóa giấc mơ đưa sen hồng vươn ra thế giới.

Hiện nay, toàn tỉnh Đồng Tháp có diện tích 1.800ha sen, tập trung tại các huyện Tháp Mười; Cao Lãnh; Tam Nông; Tân Hồng và Thanh Bình. Trong đó, huyện Tháp Mười nhiều nhất với khoảng 500 ha.

Bạn đang đọc bài viết Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ II năm 2024 tưng bừng khai mạc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Bởi vì...em yêu anh
Miền quê ấy bỗng dưng yêu đến lạ//Cũng trời xanh... cũng mây trắng... nắng vàng///Mỗi chiều về... gió cũng cuốn xênh xang///Hoàng hôn xuống vạt nắng vàng nghiêng đỏ
Bài thơ: Vô thường (2)
Khi cuộc đời có quá nhiều rối ren.///Thật và giả, trắng rồi đen mờ ảo///Ta mông lung giữa thế thời điên đảo///Hỏi đường nào gửi gắm một niềm tin.

Tin mới

Bài thơ: Bởi vì...em yêu anh
Miền quê ấy bỗng dưng yêu đến lạ//Cũng trời xanh... cũng mây trắng... nắng vàng///Mỗi chiều về... gió cũng cuốn xênh xang///Hoàng hôn xuống vạt nắng vàng nghiêng đỏ

Thương hiệu đồng hành