Thứ ba, 17/09/2024 14:09 (GMT+7)

Lễ hội Diều quốc tế - Quảng Nam 2024 chính thức khai mạc

Song Lam -  Thứ hai, 29/07/2024 10:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lễ Hội Diều Quốc Tế - Quảng Nam 2024 chính thức khai mạc, đánh dấu sự khởi đầu của một sự kiện nghệ thuật quốc tế quy mô lớn. Sự kiện này được tổ chức bởi Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam phối hợp cùng Công ty TNHH Phát triển Nam Hội An.

tm-img-alt
Các đội tham gia tranh tài với hơn 100 loại diều khác nhau.

Sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động kích cầu du lịch 2024 "Quảng Nam - Miền xanh Di sản", do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam phối hợp với Công ty TNHH Phát triển Nam Hội An tổ chức.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng cho biết, Lễ hội Diều quốc tế - Quảng Nam 2024 là sự kiện đặc sắc, nổi bật trong chuỗi các hoạt động kích cầu du lịch 2024 "Quảng Nam - Miền xanh Di sản". Đây là sự kiện mang tầm quốc tế về nghệ thuật diều được tổ chức tại Quảng Nam, là nơi giao lưu, chia sẻ, bảo tồn và phát huy nghệ thuật thả diều và làm diều của các nghệ nhân đến từ mọi miền của Tổ quốc và trên thế giới. Không chỉ mang đến một không gian nghệ thuật đặc sắc với những màn trình diễn diều mãn nhãn, Lễ hội còn được định vị sẽ trở thành một sự kiện thương hiệu thường niên của địa phương.

tm-img-alt
Lễ hội diều quốc tế - Quảng Nam 2024 có sự tham gia của các đội diều đến từ 13 quốc gia và vùng lãnh thổ. 

Lễ hội năm nay có sự tham gia của các đội diều đến từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ gồm: Ấn Độ, Hàn Quốc, Indonesia, Malaysia, Nhật Bản, Philippines, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc, Úc, Việt Nam, Đài Loan (Trung Quốc) và Hồng Kông (Trung Quốc). Các đội sẽ cùng nhau mang đến những màn trình diễn thả diều nghệ thuật mãn nhãn với khoảng 100 loại diều khác nhau, cùng với không gian trưng bày diều đa sắc màu. Điểm ấn tượng của Lễ hội chính là chương trình ca nhạc sôi động trong cả 3 đêm lễ hội và thả diều LED vào hai đêm ngày 27/7 và 28/7.

Ngoài các màn trình diễn diều nghệ thuật, tại Lễ hội, du khách có cơ hội tham gia các lớp học làm diều dưới sự hướng dẫn tận tình của các nghệ nhân; khám phá ẩm thực đa dạng và phong phú; thưởng thức những tiết mục ảo thuật, trình diễn nghệ thuật múa lửa đặc sắc; cùng vô vàn những hoạt động vui chơi, giải trí ấn tượng khác.

Lễ hội Diều quốc tế - Quảng Nam 2024 diễn ra từ ngày 27/7 - 29/7 tại bãi biển ven khu nghỉ dưỡng Hoiana (thôn Tây Sơn Tây, xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam).

Bạn đang đọc bài viết Lễ hội Diều quốc tế - Quảng Nam 2024 chính thức khai mạc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

5 thầy trò cùng “Gặp gỡ mùa Thu”
"Gặp gỡ mùa Thu" là tên cuộc triển lãm nhóm của 5 Họa sĩ Ngô Đăng Hiệp, Nguyễn Thị Ngọc Ánh, Hà Văn Chúc, Đoàn Tuyên và Trần Trọng Đạt. Triển lãm sẽ khai mạc vào lúc 9 giờ ngày 20/9, kéo dài đến hết ngày 26/9, tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM.
Công Phượng chia tay Yokohama FC trở về Việt Nam
Trang chủ Yokohama FC xác nhận tiền đạo Nguyễn Công Phượng sẽ chia tay đội bóng này sau trận đấu ở vòng 31 J2 League. Trở về Việt Nam, Công Phượng sẽ khoác áo đội bóng Thanh Niên TPHCM của giải hạng Nhất.

Tin mới