Thứ sáu, 20/09/2024 16:34 (GMT+7)

Lâm Đồng: Tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số

Sỹ Hùng -  Thứ sáu, 20/09/2024 14:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Lâm Đồng là cơ hội quan trọng để củng cố niềm tin và tạo sự đồng thuận của đồng bào các dân tộc đối với sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước.

Ngày 20-9, UBND tỉnh Lâm Đồng ra thông báo, Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh sẽ diễn ra từ ngày 26 đến 27-9 tại TP Đà Lạt, với chủ đề “Các dân tộc đoàn kết, phát huy nội lực, tiềm năng để phát triển bền vững.” Sự kiện này quy tụ 336 đại biểu, đại diện cho các dân tộc thiểu số trong tỉnh.

tm-img-alt
Toàn cảnh buổi Đại hội

Đại hội sẽ tổng kết và đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số trong giai đoạn 2019 – 2024. Nội dung đánh giá bao gồm kết quả giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới và các phong trào thi đua yêu nước. Đồng thời, Đại hội sẽ đề ra mục tiêu, phương hướng và nhiệm vụ trọng tâm cùng các giải pháp thực hiện, được thông qua trong Quyết tâm thư.

Trước đó, Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số cấp huyện và thành phố đã được tổ chức trong tháng 6-2024, với sự tham gia của 2.275 đại biểu đại diện cho các tầng lớp đồng bào dân tộc thiểu số. Các sự kiện này được tổ chức trang trọng, tiết kiệm và mang lại không khí phấn khởi, tự hào trong cộng đồng.

tm-img-alt
Các nhà báo, phóng viên phát biểu tại buổi họp báo.

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Lâm Đồng lần thứ IV là sự kiện chính trị quan trọng, diễn ra trong bối cảnh nhân dân các dân tộc đang nỗ lực thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng thời, Đại hội sẽ gắn liền với các phong trào thi đua yêu nước, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp và các ngày lễ lớn trong năm 2025.

Mục tiêu của Đại hội là tổng kết, đánh giá công tác dân tộc, khẳng định đường lối nhất quán của Đảng và Nhà nước về vấn đề dân tộc và đại đoàn kết. Đại hội cũng sẽ ghi nhận đóng góp to lớn của đồng bào dân tộc thiểu số trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cũng như hội nhập quốc tế. Đây là cơ hội để củng cố niềm tin và tạo sự đồng thuận của đồng bào đối với sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, đồng thời tôn vinh, biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong giai đoạn 2019 – 2024.

Đại hội cũng là dịp để đồng bào hưởng ứng mạnh mẽ Đợt thi đua cao điểm “Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Lâm Đồng đoàn kết, quyết tâm vượt qua khó khăn, vươn lên cùng đất nước.”

Bạn đang đọc bài viết Lâm Đồng: Tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới