Thứ tư, 03/07/2024 23:06 (GMT+7)

Lâm Đồng: Tăng cường công tác phòng chống ma túy học đường

Sỹ Hùng -  Thứ hai, 03/06/2024 16:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công tác tuyên truyền phòng chống tệ nạn ma túy trong trường học tại huyện Cát Tiên đang được triển khai đồng bộ và thường xuyên. Các đơn vị đã xây dựng nội dung và tổ chức phát hành sổ tay kỹ năng phòng tránh ma túy học đường.

tm-img-alt

Trước tình trạng thanh thiếu niên dễ bị thu hút và sử dụng các chất kích thích, chất gây nghiện, ngành Giáo dục huyện Cát Tiên đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống ma túy trong học đường. Ông Nguyễn Chí Nhân - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cát Tiên, cho biết đơn vị đã triển khai tài liệu tuyên truyền, giáo dục phòng, chống ma túy cho học sinh các cấp học do Bộ Giáo dục và Đào tạo xây dựng.

Đồng thời, tổ chức tuyên truyền cho học sinh và phụ huynh về hậu quả của ma túy, đặc biệt là ma túy tổng hợp, các chất gây nghiện, và cách nhận biết, phòng tránh. Cán bộ, giáo viên và học sinh cũng đã ký cam kết không vi phạm pháp luật về ma túy.

Ngành Giáo dục đã chỉ đạo xây dựng các chương trình phối hợp giữa cơ sở giáo dục, công an, chính quyền và các tổ chức xã hội trong công tác phòng, chống ma túy. Mô hình "Trường học không ma túy" đã được triển khai để bảo đảm môi trường giáo dục an toàn, văn minh.

Các đơn vị Công an huyện Cát Tiên cũng tích cực trang bị kỹ năng, kiến thức pháp luật về phòng, chống ma túy cho học sinh. Thượng úy Nguyễn Long Hoàng - Bí thư Chi đoàn Công an huyện Cát Tiên, cho biết các buổi tuyên truyền đã thông tin về tình hình tội phạm ma túy trên địa bàn và hướng dẫn học sinh nhận biết một số loại ma túy mới. Các hình thức tuyên truyền dễ hiểu, dễ nhớ và phù hợp với từng nhóm đối tượng, kể cả bằng tiếng dân tộc thiểu số, đã được thực hiện.

Trước tình hình tội phạm ma túy ngày càng phức tạp, UBND huyện Cát Tiên đã ban hành Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên đến năm 2030. Ông Nguyễn Hoàng Phúc - Chủ tịch UBND huyện Cát Tiên, cho biết chương trình nhằm đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy, ngăn chặn tác động đến đời sống xã hội, nhất là đối với thanh thiếu niên.

Công an huyện Cát Tiên đã chủ động nắm bắt, phân tích, đánh giá và dự báo tình hình tội phạm ma túy; triển khai các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh hiệu quả. Đồng thời, xây dựng mô hình cung cấp và tiếp nhận thông tin tố giác tệ nạn ma túy trong các cơ sở giáo dục, phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Chủ tịch UBND huyện Cát Tiên Nguyễn Hoàng Phúc nhấn mạnh: “Ma túy xâm nhập và tấn công vào giới trẻ hiện nay với nhiều thủ đoạn tinh vi, phức tạp. Các bạn trẻ cần nâng cao nhận thức và hành động chung tay cùng xã hội đẩy lùi ma túy một cách triệt để.”

Bạn đang đọc bài viết Lâm Đồng: Tăng cường công tác phòng chống ma túy học đường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Sông Đế*
Dù không đế không vua///Vẫn có em: Hoàng hậu///Anh ngồi nhớ ngày xưa///Với muôn vàn yêu dấu.

Thương hiệu đồng hành