Thứ năm, 19/09/2024 15:27 (GMT+7)

Lâm Đồng: Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Sỹ Hùng -  Thứ năm, 01/08/2024 07:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND Phường 2, TP Đà Lạt tổ chức khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở địa phương.

Sáng 31/7, UBND phường 2, TP Đà Lạt tổ chức khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho gia đình ông Đàng Năng Hải, ở 185/1 Cổ Loa, phường 2 là hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở địa phương.

Cả hai vợ chồng ông Hải đều tuổi cao, sức yếu, lại đau ốm nặng. Gia đình đông nhân khẩu nhưng không có việc làm ổn định, cuộc sống rất khó khăn. Trước đó, ngôi nhà gỗ của gia đình ông Hải được dựng từ hơn 15 năm đến nay đã bị xuống cấp trầm trọng, nhưng gia đình không có khả năng để tự sửa chữa cải tạo lại căn nhà.

tm-img-alt
UBND phường 2, TP Đà Lạt tổ chức khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Do đó, nhằm hỗ trợ cuộc sống cho hộ gia đình, căn nhà được khởi công xây dựng lần này có kết cấu, gồm: 1 trệt và 1 lầu với tổng diện tích sàn gần 50m2, tổng kinh phí xây dựng khoảng 300 triệu đồng, trong đó Ban Vận động “Quỹ vì người nghèo” phường 2 vận động nguồn xã hội hóa ban đầu hỗ trợ 30 triệu đồng. Số còn lại do gia đình tự bỏ kinh phí cùng với vay mượn của người thân để xây dựng.

Trong quá trình xây dựng Ban Vận động “Quỹ vì người nghèo” phường 2 tiếp tục vận động các tổ chức, cá nhân mạnh thường quân trên địa bàn phường đóng góp kinh phí, công lao động ủng hộ gia đình ông Hải làm nhà ở.

Qua đó, nhằm giúp gia đình ông Hải có nơi ăn chốn ở ổn định và có điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

Bạn đang đọc bài viết Lâm Đồng: Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới