Thứ năm, 19/09/2024 11:20 (GMT+7)

Kon Tum: Nguy cơ mất an toàn giao thông từ dự án nâng cấp tỉnh lộ 675

Công Lực - Chi Huỳnh -  Thứ tư, 07/08/2024 22:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án đầu tư xây dựng cải tạo, nâng cấp Tỉnh lộ 675 thi công dở dang, nhiều đoạn đơn vị thi công không che chắn, lắp đặt biển báo, khiến người dân lưu thông luôn trong tình trạng bất an, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Dự án đầu tư xây dựng cải tạo, nâng cấp Tỉnh lộ 675 đoạn từ Km0-Km24, nối thành phố Kon Tum với huyện Sa Thầy được đầu tư gần 130 tỷ đồng để nâng cấp, cải tạo đã đáp ứng niềm mong mỏi của hàng chục nghìn người dân bởi tuyến đường này đã xuống cấp từ nhiều năm qua.

Tuy vậy, trong khi chờ mong con đường mới to đẹp hơn thì hàng ngày người dân vẫn phải đối mặt với nguy cơ mất an toàn giao thông bởi sự cẩu thả trong quá trình thi công.

tm-img-alt
tm-img-alt

Dọc hai bên đường rất nhiều cọc tiêu bị hư hỏng, vỡ nát.

tm-img-alt

Mặt đường một số đoạn dù mới được thảm lớp bê tông nhựa nhưng đã bị bong tróc.

Bà K.C. là người thường xuyên di chuyển trên tuyến đường này cho biết: Mỗi lần di chuyển qua những góc cua luôn là nỗi bất an, nhất là vào ban đêm bởi đơn vị thi công không hề có rào chắn, biển báo để người tham gia giao thông nhận biết. Nhiều đoạn đang làm mương thoát nước, đất cát để ngổn ngang trên mặt đường nên rất sợ ngã xe nếu đi lên đó.

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, dọc hai bên đường rất nhiều cọc tiêu bị hư hỏng, vỡ nát. Các tấm bê tông làm mương thoát nước bị vỡ nát, mặt đường một số đoạn dù mới được thảm lớp bê tông nhựa nhưng đã bị bong tróc.

Nhiều đoạn đường đi qua các góc cua, nằm gần mương, suối nhưng đơn vị thi công không có rào chắn, biển báo để người tham gia giao thông nhận biết, dẫn đến nguy cơ tai nạn giao thông.

tm-img-alt

Nhiều đoạn  đang làm mương thoát nước nhưng đơn vị thi công không có rào chắn, biển báo để người tham gia giao thông nhận biết, dẫn đến nguy cơ tai nạn giao thông.

Trao đổi với PV, ông Đào Thanh Đạt, Giám đốc quản lý dự án cho biết: Tuyến đường 675 cơ bản hoàn thành nhưng chưa bàn giao, những điểm bị hư hỏng đơn vị sẽ yêu cầu các nhà thầu khắc phục, sửa chữa trước khi bàn giao. Hiện tuyến đường vẫn đang thi công, do điều kiện thời tiết có mưa nhiều nên sẽ cố gắng hoàn thành sớm, còn thời gian cụ thể thì chưa thể thông tin được, điều này còn tùy vào thời tiết.

Dự án đầu tư xây dựng cải tạo, nâng cấp Tỉnh lộ 675 đoạn từ Km0-Km24, có tổng mức đầu tư 129,773 tỷ đồng, do Sở Giao thông vận tải Kon Tum làm chủ đầu tư. Dự án do Liên danh Công ty Cổ phần Xây dựng công trình Sông Hồng và Công ty Cổ phần cầu đường New Sun thi công và sẽ hoàn thành vào tháng 7/2024.

Liệu Dự án xây dựng cải tạo, nâng cấp Tỉnh lộ 675 có kịp hoàn thành đúng tiến độ vào thời điểm cuối tháng 7/2024 như kế hoạch ban đầu hay không?

Một số hình ảnh PV ghi nhận được.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Bạn đang đọc bài viết Kon Tum: Nguy cơ mất an toàn giao thông từ dự án nâng cấp tỉnh lộ 675. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Quảng Ninh xem xét hỗ trợ 100% học phí năm học 2024-2025
Tại Kỳ họp thứ 21 - kỳ họp chuyên đề của HĐND tỉnh Quảng Ninh khóa XIV, sẽ thảo luận xem xét về chính sách hỗ trợ học phí cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, học viên GDTX trên địa bàn tỉnh năm học 2024-2025 bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.