Thứ năm, 19/09/2024 11:19 (GMT+7)

Kon Tum hướng tới cấp nước an toàn và tiết kiệm

Tú Anh -  Thứ tư, 14/08/2024 17:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng phức tạp, việc quản lý và sử dụng tài nguyên nước bền vững là yêu cầu cấp bách.

Kon Tum hướng tới cấp nước an toàn và tiết kiệm
Ảnh minh hoạ. ITN

Để đáp ứng yêu cầu cấp thiết về quản lý lĩnh vực sản xuất và cung cấp nước sạch, UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành Công văn số 2853/UBND-HTKT, chỉ đạo các sở, ngành và UBND các huyện, thành phố trong tỉnh triển khai thực hiện các quy định của Luật Tài nguyên nước năm 2023.

Đây là bước đi quan trọng nhằm nâng cao chất lượng sản xuất, cung cấp nước sạch, đảm bảo an toàn nguồn nước cho người dân và phát triển bền vững.

Theo công văn, UBND tỉnh Kon Tum yêu cầu các Sở: Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Y tế cùng các địa phương chủ động thực hiện các quy định của Luật Tài nguyên nước 2023 liên quan đến lĩnh vực sản xuất, cung cấp nước sạch. Các đơn vị phải quán triệt, tuyên truyền và phổ biến Luật đến từng người dân và tổ chức trên địa bàn, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ nguồn nước, sử dụng nước tiết kiệm và hiệu quả, đặc biệt trong mùa khô và hạn hán.

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng phức tạp, việc quản lý và sử dụng tài nguyên nước bền vững là yêu cầu cấp bách. UBND tỉnh Kon Tum yêu cầu các tổ chức, cá nhân tham gia cấp nước sạch phải tuân thủ chặt chẽ các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, nhằm giảm thiểu thất thoát nước, bảo vệ công trình cấp nước và đảm bảo cấp nước an toàn.

Đặc biệt, Sở Xây dựng Kon Tum được giao nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan để nghiên cứu, đề xuất các công trình cấp nước sinh hoạt đặc biệt quan trọng. Các công trình này không chỉ đảm bảo an toàn nguồn nước mà còn liên quan đến an sinh xã hội, lợi ích cộng đồng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Sở Xây dựng phải hoàn thành tham mưu, báo cáo UBND tỉnh và Bộ Xây dựng trước ngày 30/8/2024.

Cùng với công văn trên, Kon Tum đang nỗ lực triển khai các giải pháp đồng bộ để thực hiện Luật Tài nguyên nước 2023, đảm bảo nguồn nước sạch, an toàn và bền vững cho mọi người dân.

Bạn đang đọc bài viết Kon Tum hướng tới cấp nước an toàn và tiết kiệm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Quảng Ninh xem xét hỗ trợ 100% học phí năm học 2024-2025
Tại Kỳ họp thứ 21 - kỳ họp chuyên đề của HĐND tỉnh Quảng Ninh khóa XIV, sẽ thảo luận xem xét về chính sách hỗ trợ học phí cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, học viên GDTX trên địa bàn tỉnh năm học 2024-2025 bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.