Thứ năm, 19/09/2024 07:06 (GMT+7)

Kim Động – Hưng Yên: Dự án Khu đấu giá xã Hiệp Cường chưa giao đất đã thi công san lấp

Đức Anh -  Thứ năm, 22/08/2024 07:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo xác nhận của Chủ tịch UBND xã Hiệp Cường dự án Khu đấu giá quyền sử dụng đất cho nhân dân làm nhà ở tại xã Hiệp Cường, huyện Kim Động hiện nay vẫn chưa được giao đất.

Lời tòa soạn: Thời gian gần đây, các dự án, gói thầu đầu tư công sử dụng ngân sách nhà nước luôn được đặc biệt chú ý tại các địa phương trên toàn quốc. Trong đó các yếu tố về môi trường, đất đai luôn luôn được quan tâm hàng đầu mỗi khi triển khai dự án. Bởi mỗi khi dự án được thi công xây dựng các vấn đề nổi cộm này luôn ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống và quyền lợi của người dân. Từ đó đòi hỏi sự vào cuộc quản lý sát sao của chính quyền sở tại nơi có dự án. Liên quan đến câu chuyện này, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử xin được đăng tải thông tin liên quan đến một dự án tại xã Hiệp Cường, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên

Chưa giao đất đã thi công san lấp

Thời gian gần đây, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được thông tin phản ánh liên quan đến dự án Khu đấu giá quyền sử dụng đất cho nhân dân làm nhà ở tại xã Hiệp Cường, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên do UBND xã Hiệp Cường làm chủ đầu tư đang tiến hành việc thi công san lấp khi chưa được giao đất.

tm-img-alt
Dự án Khu đấu giá quyền sử dụng đất cho nhân dân làm nhà ở tại xã Hiệp Cường, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên do UBND xã Hiệp Cường làm chủ đầu tư tiến hành xây dựng khi chưa giao đất (Ảnh ghi nhận ngày 20/8/2024)

Để xác minh thông tin phản ánh, ngày 20/8 PV đã có mặt tại xã Hiệp Cường để ghi nhận thực tế. Qua ghi nhận, tại công trình có 1 máy xúc đang tiến hành việc san gạt và các xe tải thay nhau ra vào đổ cát để san lấp.

Về việc tiến hành thi công san lấp khi chưa được giao đất tại dự án Khu đấu giá quyền sử dụng đất cho nhân dân làm nhà ở tại xã Hiệp Cường. Ngày 21/8, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có buổi làm việc với ông Quách Đại Hưng – Chủ tịch UBND xã Hiệp Cường. Qua trao đổi, ông Hưng cho biết: Hiện nay dự án Khu đấu giá quyền sử dụng đất cho nhân dân làm nhà ở tại xã Hiệp Cường vẫn chưa có quyết định giao đất.

tm-img-alt
Hình ảnh san lấp mặt bằng lại dự án (Ảnh ghi nhận ngày 20/8/2024)

Biết rằng tiến độ luôn là yếu tố quan trọng để làm nên sự thành công cho dự án. Tuy nhiên, không phải vì thế mà UBND xã Hiệp Cường có thể bỏ qua những quy định của pháp luật trong thi công xây dựng. Bởi vì, dù có bất kì lý do gì đi chăng nữa thì tất cả các đơn vị đều phải chấp hành, thượng tôn pháp luật.

Trước thực trạng này, thiết nghĩ UBND huyện Kim Động, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hưng Yên cần có những chỉ đạo để làm rõ sự việc và xử lý các vi phạm nếu có.

Bạn đang đọc bài viết Kim Động – Hưng Yên: Dự án Khu đấu giá xã Hiệp Cường chưa giao đất đã thi công san lấp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Tràn lan nhà xây dựng trái phép (Bài 3)
Sau khi Môi trường và Đô thị điện tử phản ánh về tình trạng xây dựng nhà trái phép tại xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP.HCM, nơi đây lại tiếp tục “mọc” lên nhiều công trình to đẹp và hoành tráng hơn rất nhiều.

Tin mới

Ứng Hòa: Trạm trộn bê tông hoạt động không phép gây ảnh hưởng đến môi trường tại xã Phương Tú
Không được cấp phép xây dựng, không đảm bảo các quy định về môi trường thế nhưng trạm trộn bê tông của Công ty Hợp Quyết tại xã Phương Tú (Ứng Hòa) vẫn ngang nhiên hoạt động trong suốt thời gian dài gây ảnh hưởng đến môi trường khiến người dân bức xúc.