Thứ hai, 08/07/2024 04:41 (GMT+7)

Kiên Giang: Bắt giữ đối tượng lập dự án "ma" gần 2.000 lô đất ở Phú Quốc

Quý Phúc -  Thứ sáu, 31/05/2024 18:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cơ quan điều tra xác định bằng thủ đoạn vẽ ra các dự án không có thật, các đối tượng phân thành gần 2.000 lô đất trên giấy để bán, thu lợi bất chính hơn 255 tỉ đồng.

Ngày 30/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, đơn vị đã phối hợp với VKSND cùng cấp tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Văn Nguyên (SN 1967; ngụ xã Ea Ô, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Được biết, Nguyên là một "đại gia" có tiếng trong giới kinh doanh gỗ ở huyện Ea Kar, được xác định là đồng phạm của nhóm đối tượng thuộc Công ty TNHH LHĐ (gọi tắt là Công ty LHĐ) là Lê Minh Điệp, Đặng Văn Lĩnh, Đặng Văn Hùng. Nhóm này vừa bị Công an TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, khởi tố, bắt giam vào ngày 19-4 vì lập nhiều dự án "ma" ở Phú Quốc để lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỉ đồng của nhiều người.

tm-img-alt
Khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Văn Nguyên.

Theo thông tin ban đầu, kết quả điều tra xác định từ tháng 6-2021, sau khi quen biết, tiếp xúc, gặp gỡ nhau nhiều lần, Nguyên bàn bạc với Lĩnh, Hùng, Điệp cùng mua đất nông nghiệp, đất rừng để phân lô bán, thu lợi bất chính.

Cụ thể, khoảng thời gian từ năm 2021 đến 2022, Nguyên đã chuyển cho Lĩnh, Hùng và Điệp nhiều lần với tổng số tiền hơn 20 tỉ đồng để mua nhiều thửa đất ở Phú Quốc rồi thuê vẽ, lập sơ đồ phân lô, xây dựng hạ tầng trái phép và giới thiệu, quảng cáo sai sự thật đây là những dự án hợp pháp, đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Bằng các hình thức và thủ đoạn trên, các đối tượng đã lừa đảo chiếm đoạt tiền của nhiều người khác hàng trăm tỉ đồng. Riêng Nguyên, đã trực tiếp lừa đảo hàng chục tỉ đồng của nhiều người khác. 

Cơ quan điều tra xác định bằng thủ đoạn vẽ ra các dự án không có thật, các đối tượng phân thành gần 2.000 lô đất trên giấy để bán, thu lợi bất chính hơn 255 tỉ đồng.

Cùng ngày, một lãnh đạo Công an huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk xác nhận cơ quan CSĐT tỉnh Kiên Giang vừa mời công an địa phương chứng kiến và thông báo bắt giữ ông Nguyễn Văn Nguyên (SN 1967, ngụ xã Ea Ô, huyện Ea Kar).

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Phú Quốc phối hợp với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang đã khởi tố, bắt tạm giam một số cán bộ ở TP Phú Quốc về hành vi nhận hối lộ, gồm: Du Việt Thanh (nguyên Chủ tịch UBND xã Cửa Cạn), Trần Văn Việt (Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Cửa Dương), Nguyễn Tuấn Anh (cựu Đội trưởng Đội quản lý bảo vệ rừng Bãi Dài), Hoàng Minh Tuấn (cựu Đội trưởng Đội quản lý bảo vệ rừng Cửa Cạn) và Ngô Thanh Tân (cựu Đội trưởng Đội quản lý bảo vệ rừng Bến Tràm) về hành vi nhận hối lộ.

Ngoài ra, Cơ quan điều tra còn khởi tố, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Đoàn Thanh Tuấn, công chức địa chính xã Cửa Dương./.

Bạn đang đọc bài viết Kiên Giang: Bắt giữ đối tượng lập dự án "ma" gần 2.000 lô đất ở Phú Quốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đẩy mạnh dịch vụ môi trường rừng
Theo Báo cáo của Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Việt Nam (VNFF), tính đến nay, tổng thu tiền dịch vụ môi trường rừng cả nước đạt hơn 4.156 tỷ đồng. Việc giải ngân nguồn tiền dịch vụ môi trường rừng cho người dân đã cơ bản hoàn thành.
Làm mới 'mặt tiền' TP.HCM
Như Hà Nội và nhiều thành phố Đông Nam Á khác, TP.HCM được gọi là thành phố của những dãy phố thương mại, với những cửa hàng san sát nhau kéo dài tưởng chừng như vô tận.

Thương hiệu đồng hành