Thứ ba, 17/09/2024 02:11 (GMT+7)

Khởi công xây dựng nhà tình thương cho công nhân vệ sinh môi trường ở Huế

Công Thanh -  Thứ sáu, 09/08/2024 11:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 09/08/2024, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam phối hợp với Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Huế tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà tình thương cho công nhân vệ sinh môi trường có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn Nguyễn Văn Hiếu.

Tham dự lễ khởi công có TS. LS Đồng Xuân Thụ, Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Ông Trần Quốc Khánh, Tổng Giám đốc Công ty CP Môi trường và Công trình Đô thị Huế; Ông Lê Vĩnh Thắng, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Phó Tổng Giám đốc Công ty; Ông Ngô Văn Tài, Phó Chủ tịch UBND phường Thủy Phương; Ông Nguyễn Văn Lâu, Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng Tổ dân phố 2, phưởng Thủy Phương, thị xã Hương Thuỷ, cùng cán bộ, phóng viên Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam.

Lễ khởi công xây dựng nhà tình thương cho hộ gia đình Nguyễn Văn Hiếu có địa chỉ tại tổ 4, phường Thủy Phương, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế. Những năm qua, anh Nguyễn Văn Hiếu là công nhân vệ sinh môi trường Hương Thủy, thuộc Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế gặp nhiều khó khăn, nhất là chỗ ở khi ngôi nhà xuống cấp nhưng không có điều kiện sửa chữa.

tm-img-alt
TS. LS Đồng Xuân Thụ,Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam phát biểu tại lễ khởi công.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. LS Đồng Xuân Thụ, Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã đồng cảm và sẻ chia với hoàn cảnh khó khăn, vất vả của gia đình anh Hiếu, đồng thời mong muốn sắp tới đây gia đình anh Hiếu có ngôi nhà mới, sẽ an tâm và ổn định hơn trong cuộc sống, tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ môi trường thị xã Hương Thuỷ nói riêng và tỉnh Thừa Thiên Huế nói chung.

Việc Tạp chí kết nối, vận động, ủng hộ kinh phí từ các mạnh thường quân xây dựng nhà tình nghĩa là một sự chia sẻ, động viên tinh thần của tập thể cán bộ, phóng viên, nhà báo, trong đó có Ban Media thuộc Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam gửi đến những công nhân vệ sinh môi trường có hoàn cảnh khó khăn.

Trong thời gian tới, Tạp chí sẽ tiếp tục phối hợp với các cấp chính quyền địa phương xây dựng nhiều hơn nữa các công trình an sinh xã hội, chung tay chia sẻ vì cộng đồng.

Cũng theo TS.LS Đồng Xuân Thụ, kế hoạch trong năm 2024, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ xây 12 ngôi nhà tình thương cho những công nhân vệ sinh môi trường có hoàn cảnh khó khăn trên toàn quốc. Đây là một trong những hoạt động thiết thực nằm trong chuỗi chương trình Cây chổi vàng- Tôn vinh những công nhân vệ sinh môi trường.

tm-img-alt
Ông Lê Vĩnh Thắng, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Phó Tổng Giám đốc Công ty Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế phát biểu tại lễ khởi công.

Ông Lê Vĩnh Thắng, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế chia sẻ: Anh Nguyễn Văn Hiếu là một công nhân chăm chỉ, cần mẫn của Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình Đô thị Huế. Gia đình anh hiện đang sống trong một căn nhà cấp 4 được xây dựng từ năm 2011; phần nhà chính có trụ bờ lô chưa tô trét, mái fibro xi măng và có đóng trần tạm đang hư hỏng, xuống cấp. Phần nhà phụ xây dựng tạm bợ với tường xi măng, mái lợp tôn, thường xuyên thấm dột mỗi khi mưa gió. Hoàn cảnh này gây ra rất nhiều khó khăn và lo lắng cho gia đình anh Hiếu, đặc biệt khi vợ anh là công nhân dệt may HBI phải nghỉ việc dài ngày để điều trị bệnh và hai vợ chồng đang nuôi con nhỏ đang tuổi đi học.

Việc cải tạo, sửa chữa nhà cho gia đình anh Hiếu không chỉ đơn thuần là cung cấp một nơi ở mới, mà còn là biểu tượng của sự đoàn kết, tình người và trách nhiệm của Công ty, của xã hội đối với người lao động gắn bó và cống hiến. Chúng ta không chỉ đồng hành cùng anh Hiếu và gia đình vượt qua khó khăn mà còn muốn gửi đi một thông điệp mạnh mẽ rằng: Mọi người trong đại gia đình Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế đều được quan tâm và sẻ chia.

tm-img-alt
Ông Ngô Văn Tài, Phó Chủ tịch UBND phường Thủy Phương chia sẻ tại lễ khởi công.

Ông Ngô Văn Tài, Phó Chủ tịch UBND phường Thủy Phương cho biết, xây và trao nhà tình thương cho gia đình anh Nguyễn Văn Hiếu là nghĩa cử cao đẹp, là động lực rất lớn để gia đình anh Hiếu vươn lên. Góp phần trong quá trình xây dựng, hoàn thiện ngôi nhà nếu có khó khăn vướng mắc thì phản hồi để UBND phường Thủy Phương, các cấp các ngành chung tay tháo gỡ.

tm-img-alt
Cơ quan, công ty chính quyền địa phương và gia đình chụp ảnh lưu niệm tại lễ khởi công xây dựng ngôi nhà tình thương của gia đình anh Nguyễn Văn Hiếu,

Trước hoàn cảnh đó, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam và mạnh thường quân đã hỗ trợ 50 triệu đồng; Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế hỗ trợ 46 triệu đồng; Công ty sơn MaxKo tài trợ 15 triệu. Đây là một trong những hoạt động an sinh xã hội thường xuyên, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc của Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đem đến niềm vui cho hộ nghèo, hộ khó khăn tại các địa phương.

tm-img-alt
Ông Dương Quang Quyết, đại diện nhà tài trợ công ty sơn MaxKo lên trao quà tài trợ cho gia đình anh Nguyễn Văn Hiếu.

Dự kiến gia đình anh Nguyễn Văn Hiếu sẽ có nhà mới vào tháng 09/2024 trước mùa mưa bão.

Kể từ năm 2017 đến nay Chương trình Cây chổi vàng đã trao giải thưởng cho hàng trăm cá nhân là các công nhân vệ sinh môi trường tiêu biểu, có hoàn cảnh khó khăn và thời gian gắn bó với các công ty môi trường trên toàn quốc; Chương trình "Cây chổi vàng" do Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu Công nghiệp Việt Nam; Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam phát động và xây dựng được tổng số 66 căn nhà tại các tỉnh Bắc Giang, Hà Giang; Hưng Yên, Sơn La, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Tĩnh, Quảng Bình; Quảng Trị; Thừa Thiên Huế; Đà Nẵng, Gia Lai, Cần Thơ, Long An, Tiền Giang,... Khởi công ngôi nhà anh Nguyễn Văn Hiếu tại Huế là căn nhà thứ 67, tính đến ngày 09/8/2024. Tổng trị giá hơn 11 tỷ đồng.

Bạn đang đọc bài viết Khởi công xây dựng nhà tình thương cho công nhân vệ sinh môi trường ở Huế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Người lao công chống bão
Chị Hiếu là nhân viên của Công ty TNHH Nga Hải, chịu trách nhiệm thu gom rác tại phường Hợp Giang, TP. Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng. Chị là một trong những công nhân vệ sinh môi trường kỳ cựu của thành phố Cao Bằng.
Lợi ích sức khỏe của việc ăn chay trường
Chế độ ăn chay khoa học được chứng minh là có lợi cho sức khỏe. Trên thực tế, các nghiên cứu cho thấy người ăn chay thường có chất lượng chế độ ăn tốt hơn những người ăn thịt.

Tin mới

5 thầy trò cùng “Gặp gỡ mùa Thu”
"Gặp gỡ mùa Thu" là tên cuộc triển lãm nhóm của 5 Họa sĩ Ngô Đăng Hiệp, Nguyễn Thị Ngọc Ánh, Hà Văn Chúc, Đoàn Tuyên và Trần Trọng Đạt. Triển lãm sẽ khai mạc vào lúc 9 giờ ngày 20/9, kéo dài đến hết ngày 26/9, tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM.