Thứ ba, 02/07/2024 22:51 (GMT+7)

Khởi công nhà máy hơn 35 triệu USD tại Khu công nghiệp Sông Khoai

Trâm Anh -  Thứ sáu, 17/05/2024 15:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 17/5, tại Khu công nghiệp Sông Khoai (TX Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) đã diễn ra lễ khởi công xây dựng nhà máy của Công ty TNHH Tamagawa Việt Nam.

Khởi công xây dựng nhà máy của Công ty TNHH Tamagawa Việt Nam tại KCN Sông Khoai
Các đại biểu làm lễ khởi công xây dựng nhà máy.

Dự án nhà máy của Công ty TNHH Tamagawa Việt Nam được đầu tư xây dựng tại các lô CN-M-05, CN-M-06, CN-S-86 của KCN Sông Khoai (TX Quảng Yên) với tổng diện tích đất hơn 6,27ha. Nhà máy có tổng số vốn đầu tư hơn 35 triệu USD, chuyên sản xuất máy dò góc tuyệt đối cho động cơ ô tô điện. Dự kiến, nhà máy sẽ chính thức đi vào hoạt động vào khoảng đầu quý II năm 2025. Sau khi hoàn thiện, nhà máy sẽ tạo ra 14,49 triệu sản phẩm/năm.

Công ty TNHH Tamagawa Việt Nam thuộc Tập đoàn Tamagawa Seiki (Nhật Bản) được thành lập vào tháng 3/1938, chuyên nghiên cứu, sản xuất và kinh doanh sản phẩm công nghệ cho ngành quốc phòng, hàng không vũ trụ và vũ trụ, thiết bị tự động hóa nhà máy và ô tô.

Khởi công xây dựng nhà máy của Công ty TNHH Tamagawa Việt Nam tại KCN Sông Khoai
Lãnh đạo Công ty CP Đô thị Amata Hạ Long trao tặng kỷ niệm chương cho Công ty TNHH Tamagawa Việt Nam.

Ông Yasuo Hagimoto, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Tamagawa Việt Nam, cho biết: Dự án nhà máy Tamagawa Việt Nam được trao giấy chứng nhận đầu tư vào tháng 11/2023. Trong quá trình triển khai dự án, chúng tôi luôn nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của tỉnh Quảng Ninh, sở, ngành, địa phương và Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh, Công ty CP Đô thị Amata Hạ Long. Nhờ đó, chỉ sau 6 tháng, chúng tôi đã tiến hành khởi công nhà máy. Chúng tôi định hướng nhà máy Tamagawa Việt Nam sẽ là trung tâm trong chiến lược sản xuất kinh doanh toàn cầu của Tập đoàn. Đồng thời, nỗ lực phấn đấu đưa Tamagawa Việt Nam trở thành nhà máy sản xuất cảm biến truyền động và cảm biến mô tơ tốt nhất thế giới. Với phương châm kinh doanh thúc đẩy kinh tế địa phương, chúng tôi mong rằng có thể đóng góp một phần vào sự phát triển của tỉnh Quảng Ninh nói riêng và Việt Nam nói chung.

Ông Nguyễn Văn Nhân, Tổng Giám đốc Công ty CP Đô thị Amata Hạ Long - Chủ đầu tư hạ tầng KCN Sông Khoai (TX Quảng Yên), cho biết: KCN Sông Khoai hiện có 18 dự án đã và đang được triển khai của 15 nhà đầu tư. Chúng tôi luôn cam kết sẽ tạo mọi điều kiện đồng hành, hỗ trợ, sát cánh cùng doanh nghiệp trong quá trình triển khai xây dựng, cũng như cung ứng tốt các dịch vụ khi nhà máy đi vào hoạt động để cùng nhau tạo ra những giá trị tốt đẹp cho xã hội, đóng góp cho sự phát triển của địa phương.

Bạn đang đọc bài viết Khởi công nhà máy hơn 35 triệu USD tại Khu công nghiệp Sông Khoai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới