Chủ nhật, 15/09/2024 02:57 (GMT+7)

Khởi công dự án Trung tâm hội chợ triển lãm tốp 10 thế giới

Minh Thư -  Thứ bảy, 31/08/2024 12:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tập đoàn Vingroup vừa khởi công dự án thuộc Top 10 trung tâm triển lãm lớn nhất thế giới với quy mô 90 ha tại huyện Đông Anh.

Lễ khởi công dự án được Tập đoàn Vingroup tổ chức sáng 30/8, với sự tham dự của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Bộ trưởng Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng, cùng các lãnh đạo UBND TP Hà Nội.

Đây là dự án trọng điểm quốc gia trong lĩnh vực thương mại dịch vụ, thay thế cho Trung tâm triển lãm cũ tại Giảng Võ. Vingroup cho biết sau khi hoàn thành, dự án này sẽ nằm trong Top 10 trung tâm triển lãm lớn nhất thế giới, là điểm đến quốc tế cho các sự kiện thương mại, triển lãm, hội nghị hàng đầu.

Theo quy hoạch, tâm điểm của dự án là công trình nhà triển lãm trong nhà mang hình ảnh thần Kim Quy, chia thành 9 phân khu với diện tích hơn 10.000 mét vuông mỗi phân khu và sảnh chính có diện tích hơn 7.000 mét vuông.

Bao quanh nhà triển lãm trên là 4 khu công viên triển lãm ngoài trời tổng diện tích lên tới hơn 20 ha. Khu vực này phù hợp với các hoạt động sự kiện, triển lãm, lễ hội, văn hóa du lịch ngoài trời quy mô lớn hoặc nhiều hoạt động cùng một lúc. Khu hội chợ triển lãm còn các công trình thương mại dịch vụ, trong đó khu khách sạn 5 sao dự kiến được quản lý bởi Marriott.

tm-img-alt
Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc gia.

Tổng giám đốc Vingroup Nguyễn Việt Quang cho biết sự kiện khởi công hôm nay thể hiện mong muốn, quyết tâm của tập đoàn này nhằm đóng góp một điểm đến quốc tế sánh ngang với Dubai, Frankfurt hay Fiera Milano. Công trình đặt nền móng để doanh nghiệp trong và ngoài nước giao lưu, quảng bá, xúc tiến thương mại, từ đó thúc đẩy đưa Việt Nam ra thế giới, cũng như đưa thế giới về Việt Nam. Lãnh đạo Vingroup cam kết tập đoàn sẽ thi công dự án đảm bảo an toàn, đúng tiến độ.

Nhận định về ý nghĩa dự án, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng nói rằng trung tâm hội nghị xứng đáng là công trình biểu tượng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước trong năm 2025 và chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng. Còn Chủ tịch UBND Hà Nội Trần Sỹ Thanh khẳng định thành phố sẽ đồng hành, hỗ trợ cùng chủ đầu tư triển khai với mục tiêu đưa công trình vào vận hành trong thời gian sớm nhất.

tm-img-alt
Phối cảnh Trung tâm hội chợ triển lãm quốc gia quy mô 90 ha tại Đông Anh. Ảnh: Vingroup

Theo ông Thanh, Hà Nội cũng sẽ đẩy mạnh tiến độ đầu tư phát triển hạ tầng giao thông, hệ thống cầu bắc qua sông Hồng như cầu Tứ Liên, đường Vành đai 3 phía Bắc, Vành đai 4 vùng Thủ đô và các tuyến đường sắt đô thị liên quan. Việc này nhằm tạo kết nối đồng bộ giữa Trung tâm hội chợ triển lãm quốc gia với các khu vực lân cận, khai thác hiệu quả giá trị công trình và góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội Thủ đô.

Với vị trí nằm tại cửa ngõ Đông Bắc, gần sân bay Nội Bài, du khách trong nước và quốc tế có thể di chuyển thuận tiện đến tổ hợp này nhờ hệ thống đường bộ, hàng không hoặc sắp tới sẽ có thêm tuyến metro nối Đông Anh với khu vực Đông Hà Nội. Sau khi cầu Tứ Liên hoàn thành, dự án này chỉ còn cách các quận Hoàn Kiếm, Tây Hồ khoảng 5 phút di chuyển. 

Tại Hà Nội, Vingroup đầu tư 16 khu đô thị Vinhomes, 12 trung tâm thương mại Vincom, 32 cơ sở trường học Vinschool, 1 trường đại học VinUni, 4 bệnh viện/phòng khám đa khoa quốc tế Vinmec.

Bạn đang đọc bài viết Khởi công dự án Trung tâm hội chợ triển lãm tốp 10 thế giới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hệ thống rào chắn bảo vệ London
Công trình này vừa là một kỳ quan kỹ thuật, vừa là “tấm lá chắn” bảo vệ Thủ đô London khỏi những trận ngập lụt nghiêm trọng, đồng thời truyền cảm hứng cho những hệ thống tương tự trên khắp thế giới.

Tin mới