Chủ nhật, 08/09/2024 10:31 (GMT+7)

Khánh thành nhà tình nghĩa cho nữ công nhân vệ sinh môi trường tỉnh Hưng Yên

Thái Minh Châu -  Thứ bảy, 27/07/2024 17:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại buổi lễ trao nhà tình nghĩa, chị Hà Thị Lượt xúc động bày tỏ lòng cảm ơn chân thành đến Ban lãnh đạo Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam và các mạnh thường quân.

Ngày 27/7/2024, tại xã Phương Chiểu, thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên, Ban Tổ chức Chương trình Cây chổi Vàng - Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã tổ chức lễ khánh thành căn nhà tình nghĩa cho nữ công nhân vệ sinh môi trường có hoàn cảnh khóa khăn Hà Thị Lượt.

Tham dự buổi lễ về phía lãnh đạo địa phương có bà Nguyễn Thị Kim Thúy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hưng Yên; Ông Doãn Thế Hưng, Phó Chánh Văn phòng UBND TP.Hưng Yên; Ông Nguyễn Lương Bằng, Bí thư Đảng ủy xã Phương Chiểu; Ông Nguyễn Văn Lũy, Chủ tịch UBND xã Phương Chiểu.

tm-img-alt
Các đại biểu tham dự chương trình lễ trao nhà tình nghĩa cho công nhân vệ sinh môi trường Hà Thị Lượt.

Về phía Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam có TS.LS Đồng Xuân Thụ, Tổng biên tập; Các Phó tổng biên tập: Nhà báo Hà Hồng, Nhà báo Nguyễn Thị Ánh Hồng, cùng tập thể, cán bộ phóng viên Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam và các nhà tài trợ, hỗ trợ cho gia đình nữ công nhân môi trường Hà Thị Lượt. Đặc biệt, tới tham dự chương trình còn có là nhà tài trợ NSUT Thúy Đạt và các Nghệ sĩ CLB Nghệ thuật Phật giáo Liên Hoa không quản ngại đường sá xa xôi, tiết trời nóng bức cũng đã về dự.

tm-img-alt
NSUT Thúy Đạt và các Nghệ sĩ CLB Nghệ thuật Phật giáo Liên Hoa là đơn vị tích cực tài trợ cho chương trình Cây chổi vàng, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam

Về phía Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Hưng Yên có bà Phạm Thị Tuyết, Thường trực Đảng Ủy, Chủ tịch Công đoàn, Trưởng phòng Tổ chức Công ty CP Môi trường & các Công trình đô thị Hưng Yên, cùng lãnh đạo một số phòng ban, công đoàn của Công ty.

Chị Hà Thị Lượt sinh năm 1981, là công nhân Đội Vệ sinh môi trường số 1, trực thuộc Công ty CP Môi trường & các Công trình đô thị Hưng Yên từ năm 1998. Nhà chị có 1 gian nhà chính và 1 chái phụ để ngủ, toàn bộ nền đất, diện tích khoảng 25 m2, lợp fibro – xi măng, được cha mẹ chồng chị chia cho khi ra ở riêng, ngày mưa ngấm dột, ngày nắng nóng như trong lò bánh mì, công trình phụ và bếp đun tạm bợ, đi vệ sinh kiểu “cầu tõm” như từ mấy chục năm trước, xuống cấp, mục nát, ẩm thấp, nhiều chỗ phải căng bao tải dứa và nilon chống mưa nắng.

tm-img-alt
Nhà báo Thái Minh Châu, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam trao quà từ các nhà hảo tâm cho chị Hà Thị Lượt

Đồ dùng trong nhà không có gì đáng giá ngoài 2 chiếc giường cũ bố mẹ chồng cho từ ngày cưới mấy chục năm trước. Hoàn cảnh của gia đình chị Lượt rất khó khăn, chồng đau yếu, con trai thứ 2 bị thiểu năng trí não, cháu không đi học nên đến nay gần 20 tuổi vẫn không biết chữ, với tiền lương ít ỏi của công nhân vệ sinh môi trường, chị Lượt trở thành trụ cột, là lao động chính trong gia đình.

tm-img-alt
Bà Phạm Thị Tuyết, Thường trực Đảng Ủy, Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Hưng Yên chúc mừng công nhân Hà Thị Lượt

Được sự giới thiệu của Ban lãnh đạo và Công đoàn Công ty CP Môi trường và Công trình Đô thị Hưng Yên, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có bài viết đăng trên Môi trường và đô thị Việt Nam điện tử ngày 10/5/2024, phát động kêu gọi các mạnh thường quân, nhà hảo tâm tài trợ xây sửa lại nhà cho chị Hà Thị Lượt.

Sau hơn 2 tháng xây dựng với sự tham gia đóng góp tích cực của Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam và các mạnh thường quân, căn nhà cũ đã được sửa chữa nâng cấp và gian nhà cấp 4 xây mới, tất cả có tổng diện tích 72m2 đã hoàn thành với tổng kinh phí xây dựng hơn 100 triệu đồng.

tm-img-alt
TS.LS Đồng Xuân Thụ, Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam phát biểu

Phát biểu tại buổi lễ, TS. LS Đồng Xuân Thụ, Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã đồng cảm và sẻ chia với hoàn cảnh khó khăn, vất vả của gia đình chị Lượt, đồng thời mong muốn từ ngôi nhà mới này, gia đình chị Lượt sẽ an tâm và ổn định hơn trong cuộc sống, tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ môi trường tỉnh Hưng Yên nói chung và với TP. Hưng Yên nói riêng.

Việc Tạp chí kết nối, vận động, ủng hộ kinh phí từ các mạnh thường quân xây dựng nhà tình nghĩa là một sự chia sẻ, động viên tinh thần của tập thể cán bộ, phóng viên, nhà báo của Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam gửi đến những công nhân vệ sinh môi trường có hoàn cảnh khó khăn.

Trong thời gian tới, Tạp chí sẽ tiếp tục phối hợp với các cấp chính quyền địa phương xây dựng nhiều hơn nữa các công trình an sinh xã hội, chung tay chia sẻ vì cộng đồng.

tm-img-alt
Bà Nguyễn Thị Kim Thúy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hưng Yên phát biểu

Tại buổi lễ khánh thành, bà Nguyễn Thị Kim Thúy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hưng Yên cho rằng: Chương trình xây dựng nhà tình nghĩa của Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam là một việc làm hết sức ý nghĩa và nhân văn. Bà mòng muốn những căn nhà tình nghĩa được xây dựng tặng công nhân môi trường nói riêng, và những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Hưng Yên có ý nghĩa hết sức lớn, nó chuyển tải thông điệp thiết thực, bằng những căn nhà cụ thể, thể hiện sự nhân văn, nhân ái đầy tình người của xã hội, của các nhà hảo tâm đã tài trợ, vun góp cho một cử chỉ thân thiện nhân đạo rất đáng trân trọng. Bà Nguyễn Thị Kim Thúy cảm ơn tới Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam và các mạnh thường quân, đồng thời bày tỏ mong muốn phía Tạp chí sẽ có nhiều chương trình an sinh xã hội hơn nữa, để nhiều hộ gia đình có cuộc sống ổn định tốt đẹp hơn.

tm-img-alt
Ông Nguyễn Lương Bằng, Bí thư Đảng ủy xã đã thay mặt cho Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ Việt Nam xã Phương Chiểu phát biểu.
tm-img-alt
TS.LS Đồng Xuân Thụ, Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam và bà Nguyễn Thị Kim Thúy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hưng Yên trao chìa khóa khánh thành ngôi nhà mới cho chị Hà Thị Lượt.
tm-img-alt
Chị Hà Thị Lượt xúc động bày tỏ lòng cảm ơn chân thành đến Ban lãnh đạo Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam và các mạnh thường quân.

Tại buổi lễ trao nhà tình nghĩa, chị Hà Thị Lượt xúc động bày tỏ lòng cảm ơn chân thành đến Ban lãnh đạo Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam và các mạnh thường quân đã giúp đỡ để gia đình bà có căn nhà khang trang, xanh sạch đẹp như hôm nay, điều mơ ước đã trở thành hiện thực.

Từ khi khởi xướng vào năm 2017 cho đến nay, Chương trình "Cây chổi vàng" do Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam phát động và xây dựng được tổng số 65 căn nhà cho công nhân vệ sinh môi trường cũng như gia đình nghèo có hoàn cảnh đặc biệt với tổng giá trị gần 11 tỷ đồng tại các tỉnh Bắc Giang, Hưng Yên, Sơn La, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Tĩnh, Đà Nẵng, Gia Lai, Cần Thơ, Long An, Tiền Giang, Bạc Liêu, Gia Lai, Thái Bình... Khánh thành ngôi nhà chị Hà Thị Lượt là căn nhà thứ 65 được trao, tính đến tháng 7 năm 2024..

                                                                         

Bạn đang đọc bài viết Khánh thành nhà tình nghĩa cho nữ công nhân vệ sinh môi trường tỉnh Hưng Yên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lợi ích sức khỏe của việc ăn chay trường
Chế độ ăn chay khoa học được chứng minh là có lợi cho sức khỏe. Trên thực tế, các nghiên cứu cho thấy người ăn chay thường có chất lượng chế độ ăn tốt hơn những người ăn thịt.

Tin mới

Kịp thời hỗ trợ người lao động trong mưa bão
Công ty Cổ phần Green i-Park (nhà đầu tư hạ tầng KCN Liên Hà Thái) đã rà soát và hỗ trợ nhiều công nhân xây dựng trong KCN nơi ăn và chỗ ở kiến cố, an toàn trong thời điểm bão số 3 đổ bộ vào đất liền.