Thứ ba, 17/09/2024 02:09 (GMT+7)

Khánh Hòa: Sư đoàn Phòng không 377 lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện

PV -  Thứ hai, 13/05/2024 11:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sư đoàn Phòng không 377 (Cam Ranh) tích cực tham gia phong trào hiến máu tình nguyện, gắn kết cộng đồng và thu hút đông đảo cán bộ, chiến sĩ.

Trong hội trường của đơn vị, từng nhóm cán bộ và chiến sĩ đã đăng ký tham gia khám sàng lọc và hiến máu. Nhiều chiến sĩ trẻ tỏ ra hân hoan và tự hào khi cầm trên tay tờ chứng nhận, thể hiện trách nhiệm và lòng yêu nghề nghiệp. Trần Thành Trí, một tân binh, chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên tôi tham gia hoạt động hiến máu. Tôi rất vui mừng và tự hào vì đã có cơ hội góp phần nhỏ để giúp đỡ những người bệnh. Từ nay, tôi sẽ luôn sẵn lòng tham gia mỗi khi đơn vị tổ chức."

tm-img-alt
Tuổi trẻ Sư đoàn Phòng không 377 hiến máu tình nguyện.

Với thông điệp "Chia sẻ yêu thương - Kết nối dòng máu Việt", đợt hiến máu lần thứ 3 của Sư đoàn Phòng không 377 đã thu hút hơn 1.000 cán bộ và chiến sĩ, đem lại hàng trăm đơn vị máu. Thượng úy Trần Hồ Thái Dương, Trung đội trưởng Đại đội 10, Trung đoàn 274, Sư đoàn Phòng không 377, là một trong những người tích cực tham gia với 10 lần hiến máu. Anh Dương nói: "Việc hiến máu không chỉ là niềm vui mà còn là trách nhiệm. Đó là cơ hội giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Tôi luôn tự hào và sẵn lòng tham gia mỗi khi có dịp."

Để phong trào hiến máu lan rộng hơn, các cơ quan và đơn vị trong sư đoàn thường xuyên đưa nội dung này vào các kế hoạch và chương trình hành động. Họ phối hợp chặt chẽ với các tổ chức y tế và chính quyền địa phương để tổ chức các hoạt động hiến máu một cách an toàn và hiệu quả. Công tác tổ chức các đợt hiến máu diễn ra đúng quy trình và đảm bảo an toàn. Mỗi năm, sư đoàn thực hiện 3 đợt hiến máu và thu được hàng nghìn đơn vị máu.

Công tác tuyên truyền và vận động hiến máu được các cơ quan và đơn vị trong sư đoàn quan tâm chú trọng, thường được tiến hành qua các sự kiện quan trọng của đất nước. Nội dung và hình thức tiến hành sinh động và mang tính sáng tạo. Giáo dục tuyên truyền qua các tấm gương cá nhân tiêu biểu để khơi dậy tinh thần nhân ái trong mỗi cán bộ và chiến sĩ.

Đại tá Phạm Duy Hoạt, Phó Chủ nhiệm Chính trị Sư đoàn Phòng không 377, cho biết: "Các cấp lãnh đạo và chỉ huy của sư đoàn thường xuyên đề ra các giải pháp nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền và vận động hiến máu. Điều này đã biến hiến máu trở thành một phong trào tự giác, tự nguyện và là nét đẹp văn hóa của mỗi cơ quan, đơn vị thuộc sư đoàn."

Bạn đang đọc bài viết Khánh Hòa: Sư đoàn Phòng không 377 lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào Cai tăng cường đảm bảo công tác y tế sau lũ
Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, nhiều địa phương của tỉnh Lào Cai bị lũ quét, sạt lở đất, ngập úng cục bộ. Lũ lụt sẽ có rất nhiều vi sinh vật, bụi, rác, chất thải... theo dòng nước tràn ra nhiều nơi, gây ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh.
Phòng chống bệnh do muỗi truyền sau mưa bão
Sau mưa bão, lũ lụt, môi trường ẩm ướt, tạo điều kiện cho muỗi phát triển, người dân cần trang bị cho mình những kiến thức để phòng bệnh do muỗi truyền, trong đó phổ biến nhất là bệnh sốt xuất huyết.

Tin mới

5 thầy trò cùng “Gặp gỡ mùa Thu”
"Gặp gỡ mùa Thu" là tên cuộc triển lãm nhóm của 5 Họa sĩ Ngô Đăng Hiệp, Nguyễn Thị Ngọc Ánh, Hà Văn Chúc, Đoàn Tuyên và Trần Trọng Đạt. Triển lãm sẽ khai mạc vào lúc 9 giờ ngày 20/9, kéo dài đến hết ngày 26/9, tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM.