Thứ sáu, 20/09/2024 06:09 (GMT+7)

Khánh Hòa: Ô nhiễm môi trường ở Bãi Dài, xã Cam Hải Đông, Cam Lâm

Phạm Hoàng - Huy Vũ -  Chủ nhật, 21/07/2024 07:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại bãi Dài ở xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa có bãi biển dài, cát trắng mịn và nước biển trong xanh, là điểm du lịch hấp dẫn. Tuy nhiên, tình trạng ô nhiễm từ rác thải sinh hoạt đang trở nên đáng báo động.

Bãi Dài, một điểm du lịch nổi tiếng ở xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa, đang thu hút nhiều du khách và vốn đầu tư từ các doanh nghiệp, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho địa phương. Tuy nhiên, tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng đang diễn ra trên con đường dẫn đến bãi biển này.

tm-img-alt
Hình ảnh Bãi Dài thuộc địa phận xã Cam Hải Đông - Ảnh Huy Vũ

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, các bãi rác tự phát do hàng quán và du khách vứt bừa bãi ngày càng xuất hiện nhiều. Mùi hôi thối bốc lên nồng nặc, ảnh hưởng xấu đến môi trường và cảnh quan, gây ấn tượng xấu cho du khách ngay từ lần đầu đến thăm.

tm-img-alt
--
tm-img-alt
Hình ảnh bãi rác tự phát ngay trên đường vào Bãi dài - Ảnh Huy Vũ

Di chuyển xuống bãi biển, rác thải xuất hiện khắp nơi trên bãi cát mà không được thu gom xử lý. Đây là tình trạng đáng báo động cho một điểm đến mà người dân và du khách mong muốn tận hưởng. 

tm-img-alt
tm-img-alt
Hình ảnh xả rác bừa bãi trên bãi biển - Ảnh Huy Vũ

Ngoài ra, các hàng quán mọc lên vô tội vạ, biển quảng cáo chen chúc lối vào, không tuân thủ quy định, gây mất mỹ quan và thiện cảm đối với du khách. Chính quyền địa phương cần có biện pháp xử lý để bảo vệ cảnh quan và môi trường sinh thái nơi đây.

tm-img-alt
Hình ảnh Biển quảng cao mọc lên như nấm - Ảnh Huy Vũ

PV đã liên hệ với chính quyền địa phương để làm rõ hơn về những sự việc này. Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Khánh Bình, Chủ tịch UBND xã Cam Hải Đông, cho biết: "Khu vực này có khoảng gần 40 hộ kinh doanh, đa số là những hàng quán tạm bợ đã tồn tại từ rất lâu. Ông Bình mới nhận nhiệm vụ nên chưa nắm rõ toàn bộ tình hình và công việc hiện tại khá nhiều, mong nhận được sự thông cảm."

Khi được hỏi về vấn đề bảo vệ môi trường và công tác kiểm tra, xử lý những vi phạm lấn chiếm hành lang bờ biển của các hàng quán để kinh doanh, ông Bình cho biết, theo quy định và trên thực tế, việc quản lý bảo vệ môi trường trên địa bàn xã Cam Hải Đông thuộc về trách nhiệm của UBND xã Cam Hải Đông.

Cũng theo ông Bình, trong thời gian qua, UBND xã đã thường xuyên kiểm tra, quản lý, tích cực tuyên truyền về công tác đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn xã, cụ thể như: Ngoài việc công ty TNHH Đầu tư Môi trường đô thị Hoàng Gia thực hiện công tác thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt theo hợp đồng đã ký kết thị UBND xã Cam Hải Đông cũng đã thường xuyên phối hợp với các đoàn thể xã, các đơn vị bộ đội kết nghĩa ra quân dọn vệ sinh môi trường tại các khu vực dọc theo bãi biển Bãi Dài, các trục đường chính, đường nhánh trên địa bàn xã nhằm tuyên truyền rộng rãi đến bà con nhân dân, du khách tham quan trong việc bảo vệ môi trường, đảm bảo cảnh quan xanh, sạch, đẹp.

Trong trường hợp UBND huyện chưa có sự chỉ đạo, UBND xã có vào cuộc xử lý những vấn đề bất cập này hay không? Đây là câu hỏi mà bạn đọc rất quan tâm và mong muốn sớm có câu trả lời?

Tình trạng ô nhiễm kéo dài khiến người dân bức xúc, sống trong môi trường ô nhiễm hàng ngày. Rất mong chính quyền địa phương cần kiểm tra, xử lý dứt điểm tình trạng này để trả lại môi trường trong lành, khẳng định tiềm năng du lịch và vị thế của Bãi Dài trong mắt du khách trong và ngoài nước.

Một số hình ảnh mà PV ghi nhận tại Bãi Dài ,xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm:

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Bạn đang đọc bài viết Khánh Hòa: Ô nhiễm môi trường ở Bãi Dài, xã Cam Hải Đông, Cam Lâm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa hướng dẫn tàu thuyền trên biển, ứng phó với mưa lớn
Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Thanh Hóa, lúc 13 giờ ngày 18/9, áp thấp nhiệt đới đang ở khu vực quần đảo Hoàng Sa, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7, giật cấp 9; áp thấp di chuyển hướng tây với tốc độ khoảng 15km/giờ.

Tin mới