Thứ năm, 19/09/2024 10:30 (GMT+7)

Khẩn trương khắc phục ngập úng tại cụm công nghiệp Hà Bình Phương

An Na -  Thứ ba, 17/09/2024 09:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bí thư Huyện ủy Thường Tín Nguyễn Tiến Minh đề nghị đơn vị quản lý tiêu thoát nước Cụm công nghiệp Hà Bình Phương trước mắt cần có biện pháp đầu tư bơm tiêu thoát nước, khẩn trương chống ngập úng trong Cụm công nghiệp.

Sau cơn bão số 3, Cụm công nghiệp Hà Bình Phương tại Thường Tín (Hà Nội) đến nay vẫn còn bị ngập úng trong nước, tuyến đường trục chính của Cụm công nghiệp không thể tiêu thoát, có điểm sâu đến gần 1m. Nước ngập úng đã gây hỏng hóc máy móc, thiết bị và sản phẩm của các doanh nghiệp, ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất khiến các doanh nghiệp bị thiệt hại cả chục tỷ đồng.

tm-img-alt
Cụm công nghiệp Hà Bình Phương ngập úng sau cơn bão số 3. 

Nguyên nhân của tình trạng này do Cụm công nghiệp Hà Bình Phương được đầu tư xây dựng và đi vào hoạt động đã được 17 năm (từ năm 2007), hiện hạ tầng kỹ thuật của Cụm công nghiệp không còn phù hợp, nhất là hệ thống tiêu thoát nước, mỗi khi có mưa lớn là bị ngập, gây khó khăn cho hoạt động sản xuất của các đơn vị, doanh nghiệp.

Chiều 16-9, lãnh đạo huyện Thường Tín và Công ty Điện lực Thường Tín, Xí nghiệp Thủy lợi Hồng Vân đã có buổi làm việc tại Cụm công nghiệp Hà Bình Phương, để nắm bắt, lắng nghe các doanh nghiệp trao đổi về giải pháp khắc phục tình trạng ngập úng cục bộ tại Cụm công nghiệp Hà Bình Phương.

tm-img-alt
Bí thư Huyện uỷ Nguyễn Tiến Minh kiểm tra tình hình úng ngập tại Cụm công nghiệp Hà Bình Phương. 

Tại buổi làm việc, một số chủ doanh nghiệp bày tỏ nguyện vọng với lãnh đạo huyện và đơn vị chủ quản Cụm công nghiệp về những khó khăn, vướng mắc và thiệt hại do bị ngập úng, mong muốn đơn vị chủ quản sớm có giải pháp để chống úng ngập.

Sau khi lắng nghe các kiến nghị, Bí thư Huyện ủy Thường Tín Nguyễn Tiến Minh đã chia sẻ với những khó khăn mà các doanh nghiệp đang gặp phải; đồng thời đề nghị đơn vị quản lý tiêu thoát nước Cụm công nghiệp Hà Bình Phương trước mắt cần có biện pháp đầu tư bơm tiêu thoát nước, khẩn trương chống ngập úng trong Cụm công nghiệp, cấp đủ nước sạch và bảo đảm ổn định điện sản xuất để các doanh nghiệp sớm phục hồi sản xuất.

Bí thư Huyện uỷ Thường Tín Nguyễn Tiến Minh cũng giao UBND huyện sớm tổ chức hội nghị giữa các bên liên quan để bàn giải pháp lâu dài, khắc phục triệt để tình trạng bị ngập lụt trong Cụm công nghiệp Hà Bình Phương.

Bạn đang đọc bài viết Khẩn trương khắc phục ngập úng tại cụm công nghiệp Hà Bình Phương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Quảng Ninh xem xét hỗ trợ 100% học phí năm học 2024-2025
Tại Kỳ họp thứ 21 - kỳ họp chuyên đề của HĐND tỉnh Quảng Ninh khóa XIV, sẽ thảo luận xem xét về chính sách hỗ trợ học phí cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, học viên GDTX trên địa bàn tỉnh năm học 2024-2025 bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.