Thứ ba, 17/09/2024 01:22 (GMT+7)

Kenya: Cháy ký túc xá trường học, ít nhất 17 học sinh thiệt mạng

MTĐT -  Thứ bảy, 07/09/2024 10:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng sớm 6/9, một đám cháy đã bùng phát tại ký túc xá của một trường nội trú dành cho học sinh tiểu học ở miền trung Kenya, khiến 17 bé trai đang ngủ thiệt mạng, 14 em nhỏ bị thương.

Ngày 6/9, cảnh sát Kenya cho biết ít nhất 17 em học sinh đã thiệt mạng khi xảy ra hỏa hoạn tại khu ký túc xá của trường Hillside Endarasha Academy, thuộc Nyeri, miền Đông nước này.

Theo người phát ngôn của cảnh sát, bà Resila Onyango, bên cạnh các nạn nhân thiệt mạng có 14 người bị thương đã được đưa đến bệnh viện. Hiện chưa thể nhận dạng các nạn nhân và con số thương vong còn có thể tăng.

Nhà chức trách đang điều thêm lực lượng cứu hộ đến hiện trường. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ.

tm-img-alt
Các phụ huynh tập trung tại hiện trường vụ cháy sáng 6/9. Ảnh: NMG/NATION AFRICA

Tổng thống Kenya William Ruto gọi vụ việc này là "thảm khốc" và cho biết sẽ có hành động pháp lý đối với những người chịu trách nhiệm. "Tôi chỉ thị cho các cơ quan có thẩm quyền điều tra kỹ lưỡng vụ cháy kinh hoàng này. Những người chịu trách nhiệm sẽ phải đối mặt với pháp luật" - ông Ruto viết trên nền tảng mạng xã hội X.

Phó Tổng thống Kenya Rigathi Gachagua đã thúc giục các nhà quản lý trường học đảm bảo rằng những hướng dẫn về an toàn do Bộ Giáo dục nước này khuyến nghị cho các trường nội trú đang được tuân thủ thích đáng.

Hội Chữ thập đỏ Kenya cho biết trên mạng xã hội X rằng trường Tiểu học Hillside Endarasha đã bị phong tỏa, đồng thời cho biết họ đang cung cấp "dịch vụ hỗ trợ tâm lý xã hội" cho những người bị ảnh hưởng bởi "vụ hỏa hoạn thương tâm".

Đài truyền hình Citizen trước đó đưa tin ngôi trường này đã bị đám cháy thiêu rụi, đến mức không thể nhận dạng các thi thể nạn nhân.

AFP dẫn lời cảnh sát sở tại đưa tin vụ hỏa hoạn bắt đầu bùng phát vào khoảng nửa đêm và ngọn lửa bao trùm ký túc xá vào lúc các học sinh đang ngủ.

Cháy trường học thường xảy ra ở các trường nội trú Kenya - nơi nhiều học sinh ở lại vì cha mẹ tin rằng điều đó giúp các em có nhiều thời gian học hơn và không phải đi lại nhiều.

Năm 2017, 10 học sinh trung học đã thiệt mạng trong một vụ cháy trường học ở thủ đô Nairobi. Năm 2001, 58 học sinh nam đã tử vong trong vụ cháy ký túc xá tại trường Trung học Kyanguli bên ngoài Nairobi. Năm 2012, 8 học sinh đã chết tại một trường học ở quận Homa Bay ở miền Tây Kenya.

Hải Đăng (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Kenya: Cháy ký túc xá trường học, ít nhất 17 học sinh thiệt mạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

5 thầy trò cùng “Gặp gỡ mùa Thu”
"Gặp gỡ mùa Thu" là tên cuộc triển lãm nhóm của 5 Họa sĩ Ngô Đăng Hiệp, Nguyễn Thị Ngọc Ánh, Hà Văn Chúc, Đoàn Tuyên và Trần Trọng Đạt. Triển lãm sẽ khai mạc vào lúc 9 giờ ngày 20/9, kéo dài đến hết ngày 26/9, tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM.