Thứ năm, 04/07/2024 02:57 (GMT+7)

Ít nhất 21 người thiệt mạng do giông bão tại Mỹ

MTĐT -  Thứ ba, 28/05/2024 08:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tính đến ngày 27/5, giông tố kèm lốc xoáy càn quét qua vùng đồng bằng phía Nam và dãy núi Ozark đã khiến ít nhất 21 người thiệt mạng trên bốn bang và làm hư hại hàng trăm tòa nhà.

Mỹ xác nhận ít nhất 21 người đã thiệt mạng trong kỳ nghỉ Lễ cuối tuần tại nước này, bao gồm 8 người ở Arkansas, 7 người ở Texas, 4 người ở Kentucky và 2 người ở Oklahoma, theo thống kê của các cơ quan tiểu bang.

Cơ quan dự báo khí tượng quốc gia cảnh báo giông tố tiếp diễn tại các vùng thuộc New Jersey, New York và Pennsylvania cho đến tối ngày 27/5. Giới chức dự báo hơn 30 triệu người dân ở Đông Bắc sẽ bị ảnh hưởng khi bão đổ bộ.

Thống đốc bang Kentucky, Andy Beshear, đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp vào sáng sớm ngày 27/5. Cảnh báo giông tố dữ dội cũng được đưa ra cho khu vực Atlanta, bang Georgia và khu vực Tây Nam Carolina.

"Đó là một đêm kinh hoàng đối với người dân chúng tôi", Thống đốc Beshear đăng trên nền tảng mạng xã hội X vào thứ Hai. Sau đó, ông cho biết trong một cuộc họp báo rằng những cơn bão tàn khốc đã tấn công gần như toàn bộ bang, làm hư hại 100 đường cao tốc và đường bộ của tiểu bang.

tm-img-alt
Cảnh ngổn ngang sau khi lốc xoáy quét qua thị trấn Perryton, bang Texas, Mỹ. Ảnh: AP

Thống đốc bang Texas Greg Abbott cho biết trong một cuộc họp báo hôm Chủ nhật rằng ít nhất 7 người đã thiệt mạng - bao gồm một trẻ em 2 tuổi và một trẻ em 5 tuổi trong cùng một gia đình - và gần 100 người khác bị thương vào tối ngày 25/5 khi một cơn lốc xoáy mạnh quét qua các cộng đồng ở Bắc Texas gần biên giới Oklahoma.

Theo Thống đốc bang Arkansas, Sarah Huckabee Sanders, ít nhất 8 người đã thiệt mạng tại bang này sau những cơn bão. Một người dân Arkansas mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính đã tử vong do thiếu oxy thở khi mất điện.

Tổng thống Joe Biden đã gửi lời chia buồn tới gia đình những nạn nhân.

Nhà Trắng cho biết Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang đang phối hợp với các đối tác cấp tiểu bang và địa phương để đánh giá thiệt hại và khắc phục theo chỉ đạo của Tổng thống Biden.

Theo ghi nhận của Power Outage US, ảnh hưởng của thời tiết khiến hàng trăm nghìn người dân Mỹ mất điện. Tính riêng tại Bang Kentucky, con số này đã lên đến hơn 160.000 khách hàng. 

Mỹ đang chuẩn bị đối phó trước mùa bão Đại Tây Dương năm 2024, được các cơ quan khí tượng dự báo là một mùa bão "cực dữ dội", bắt đầu từ thứ Bảy tuần sau.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Ít nhất 21 người thiệt mạng do giông bão tại Mỹ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Siêu bão Beryl đe dọa vùng biển Caribe
Trung tâm Bão quốc gia của Mỹ (NHC) cho biết, tối 1/7, siêu bão Beryl đã mạnh lên ở phía Đông vùng Caribe, trở thành cơn bão cấp mạnh nhất trong thang bão Saffir-Simpson gồm 5 cấp.
Bão lớn cùng lúc càn quét ba nước châu Âu
Các chuyên gia khí tượng nhận định chính biến đổi khí hậu do con người gây ra đã làm tăng cường độ và tần suất của một số hiện tượng thời tiết cực đoan như bão lũ.

Tin mới

Bài thơ: Sông Đế*
Dù không đế không vua///Vẫn có em: Hoàng hậu///Anh ngồi nhớ ngày xưa///Với muôn vàn yêu dấu.

Thương hiệu đồng hành