Thứ ba, 10/09/2024 08:58 (GMT+7)

Indonesia: Tàu chở dầu bốc cháy ngoài khơi, 5 thuỷ thuỷ thiệt mạng

MTĐT -  Thứ năm, 08/08/2024 09:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 7/8, một tàu chở dầu đã bốc cháy ngoài khơi đảo Bali của Indonesia. Vụ việc khiến 5 thành viên thủy thủ đoàn thiệt mạng và 15 người khác bị thương.

Hãng tin AP dẫn thông tin từ cảnh sát địa phương cho biết chiếc tàu chở dầu tên "Elisabeth" lúc đó chở 21 thủy thủ đã bốc cháy tại Gili Tepekong, thuộc khu vực Karangasem của Bali, khi đang trên đường đến tỉnh Tây Nusa Tenggara.

Theo Tân Hoa Xã, cảnh sát địa phương cho biết khi tàu chở dầu đến Gili Tepekong vào khoảng 3h sáng 7/8 (giờ địa phương), thì một số thành viên thủy thủ đoàn nghe thấy tiếng nổ, sau đó tàu tắt máy. Họ đi kiểm tra và phát hiện đám cháy.

tm-img-alt
3 thủy thủ trên tàu chở dầu Elisabeth bị bỏng nghiêm trọng và 12 người khác đang được điều trị các vết thương nhẹ. (Nguồn: AP)

Vụ nổ xảy ra gần khu vực sinh hoạt chung của thủy thủ đoàn. Người lái tàu được tìm thấy nằm trên boong với vết bỏng trên cơ thể.

Sau đó, tàu chở dầu dừng lại và trên tàu lại xảy ra vụ nổ thứ hai. Vụ nổ thứ hai xảy ra không lâu sau vụ nổ đầu tiên.

Ông Nengah Sadiarta, cảnh sát trưởng khu vực Karangasem, thông tin: "Sau khi kiểm tra, chúng tôi phát hiện có một đám cháy trong phòng máy. Thủy thủ đoàn đã đến khoang tập trung, nhưng thiếu 5 người và những người này sau đó được phát hiện đã chết".

Theo ông Sadiarta, có 3 thủy thủ khác bị bỏng nghiêm trọng và 12 người khác đang được điều trị các vết thương nhẹ.

Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra.

An Đông (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Indonesia: Tàu chở dầu bốc cháy ngoài khơi, 5 thuỷ thuỷ thiệt mạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới