Thứ bảy, 06/07/2024 02:12 (GMT+7)

Indonesia: Đi bộ 7.500 bước mỗi ngày cải thiện chất lượng không khí ở Jakarta

MTĐT -  Thứ hai, 10/06/2024 14:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiến dịch này là một phần trong kế hoạch Jakarta BERJAGA (bao gồm di chuyển, làm việc, tập thể dục và hạnh phúc), được tổ chức nhân kỷ niệm Ngày Môi trường Thế giới (5/6).

Chính quyền thành phố Jakarta của Indonesia đang kêu gọi người dân thực hiện thử thách 7.500 bước mỗi ngày, trong 14 ngày, để cải thiện chất lượng không khí của thành phố cũng như sức khỏe của người dân.

tm-img-alt
Jakarta kêu gọi thực hiện thử thách thử thách 7.500 bước mỗi ngày, trong 14 ngày để cải thiện chất lượng không khí

Chính quyền tỉnh hy vọng rằng nhiều người dân sẽ thích đi bộ và sử dụng phương tiện giao thông công cộng hơn để giúp cải thiện chất lượng không khí. Đây là một bước đột phá của chính quyền tỉnh trong việc hướng tới vị thế là một thành phố toàn cầu, với cam kết tạo ra một môi trường sống chất lượng lành mạnh cho người dân. Nhóm công chức trong chính quyền tỉnh được kỳ vọng sẽ trở thành những người tiên phong cho người dân Jakarta.

Chất lượng không khí ở Jakarta hiện là 133, ở mức không tốt cho sức khỏe. Theo các chuyên gia y tế, đi bộ 7.500 bước mỗi ngày là đủ để ngăn ngừa các bệnh không lây nhiễm như tăng huyết áp và béo phì. Tuy nhiên, nắng nóng và ô nhiễm không khí ở Jakarta thường là những vấn đề người dân phải đối mặt khi tham gia các hoạt động ngoài trời. Nếu thực hiện được 14 ngày có nghĩa là sự cam kết đã bắt đầu hình thành, trở thành một thói quen tốt.

Giới chức thành phố cũng cho rằng ngoài việc sử dụng phương tiện giao thông công cộng, đi bộ, trồng cây xanh cũng là biện pháp cải thiện chất lượng không khí. Các tòa nhà, văn phòng được khuyến phát triển công trình xanh, trong khi chính phủ cần đảm bảo sự thuận tiện, an toàn của giao thông công cộng để người dân quan tâm sử dụng.

An Đông (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Indonesia: Đi bộ 7.500 bước mỗi ngày cải thiện chất lượng không khí ở Jakarta. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mexico: Ban bố báo động đỏ do siêu bão Beryl
Sáng 5/7, siêu bão Beryl tiến sát một số khu nghỉ dưỡng hàng đầu của Mexico sau khi hoành hành tại Quần đảo Cayman và càn quét Jamaica, gây thiệt hại lớn về người và tài sản.

Tin mới

Khởi động Đề án Giảm thiểu khí carbon
“Đề án Giảm thiểu khí carbon đã khởi động. Đây là nhiệm vụ mới, không phải một ngày, một bữa, mà cần vừa làm, vừa học, giống như xây dựng nông thôn mới vậy”. Đây là chia sẻ của Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh.

Thương hiệu đồng hành