Thứ tư, 18/09/2024 04:13 (GMT+7)

Hy Lạp cấm học sinh sử dụng điện thoại trong trường học

MTĐT -  Thứ năm, 12/09/2024 16:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nếu vi phạm lệnh cấm dùng điện thoại di động trong trường, học sinh có thể bị đình chỉ từ 1 đến 3 ngày.

Chính phủ Hy Lạp đã ban hành lệnh cấm học sinh sử dụng điện thoại di động ở trường học kể từ ngày 11/9 - ngày khai giảng năm học mới 2024-2025.

Theo đó, chính phủ Hy Lạp vẫn cho phép học sinh mang điện thoại đến trường nhưng sẽ không được phép sử dụng. Quy định mới cũng yêu cầu học sinh không được phép chụp ảnh, quay video hoặc không được ghi âm nội dung trao đổi với bạn học, giáo viên nếu chưa có sự đồng ý. Nếu không tuân thủ quy định trên, học sinh có thể bị đình chỉ trong từ 1 đến 3 ngày.

tm-img-alt
Học sinh Hy Lạp bị cấm sử dụng điện thoại di động ở trường học kể từ ngày 11/9. Ảnh: greekreporter.com

Phát biểu trong chuyến thăm một ngôi trường tiểu học ở ngoại ô thủ đô Athens ngày 11/9, Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis đã đề nghị học sinh tuân thủ quy định trên.

Bộ trưởng Giáo dục, Tôn giáo và Thể thao Hy Lạp Kyriakos Pierrakakis cho rằng biện pháp này sẽ giúp học sinh có điều kiện, cơ hội giao tiếp tốt hơn với giáo viên và bạn học. Biện pháp trên được nhiều giáo viên và phụ huynh hoan nghênh, cho rằng có thể giúp nâng qua hiệu quả học tập trên lớp, tăng tính tương tác với thầy cô, bạn bè.

Tuy nhiên, một số giáo viên đánh giá việc thực hiện triệt để lệnh cấm khá khó khăn, do phụ huynh vẫn có nhu cầu liên lạc điện thoại với con mình ở trường, nhất là trong các trường hợp khẩn cấp.

Gần đây, một số quốc gia trong Liên minh châu Âu (EU) cũng đã bắt đầu thực hiện lệnh cấm sử dụng điện thoại trong lớp học, với các mức độ khác nhau.

Thiên Bảo (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hy Lạp cấm học sinh sử dụng điện thoại trong trường học. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đóng cửa một số bãi biển ở Mỹ do rác thải trôi dạt vào bờ
Cuối tuần qua, giới chức Mỹ đã cảnh báo người dân tránh xuống nước tại một số bãi biển ở các bang Maryland, Delaware và Virginia, sau khi phát hiện rác thải y tế, bao gồm cả kim tiêm, đã trôi dạt vào bờ. Nguồn gốc của số rác thải này đang được điều tra.

Tin mới