Thứ tư, 18/09/2024 09:35 (GMT+7)

Huyện Tiền Hải (Thái Bình): Đồng bộ hạ tầng cụm công nghiệp để thu hút đầu tư

Bảo My -  Thứ sáu, 23/08/2024 15:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tiền Hải hiện có 4/5 cụm công nghiệp đang hoạt động, thu hút được 22 doanh nghiệp và 50 hộ sản xuất, kinh doanh, tỷ lệ lấp đầy đạt gần 36%. 

Phát triển cụm công cụm nghiệp sẽ góp phần nâng cao tỷ trọng sản xuất công nghiệp, tạo nhiều việc làm và thu nhập cho lao động địa phương. Chính vì thế, những năm qua ngoài phát triên các khu công nghiệp, huyện Tiền Hải (tỉnh Thái Bình) đã tập trung quan tâm phát triển các cụm công nghiệp. Đến nay nhiều cụm công nghiệp đã hoàn thiện hạ tầng đồng bộ và là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư thứ cấp.

Đồng bộ hạ tầng cụm công nghiệp để thu hút đầu tư
Cụm công nghiệp tại huyện Tiền Hải

Cụm công nghiệp An Ninh giai đoạn 1 được đầu tư trên diện tích hơn 50 ha, chỉ sau hơn 2 năm vừa đầu tư, hoàn thiện hạ tầng vừa thu hút đầu tư. Đến nay, cụm công nghiệp này đã thu hút được 9 nhà đầu tư thứ cấp, trong đó có 7 nhà đầu tư đã đi vào hoạt động, tỷ lệ lấp đấy đạt trên 90%.

Đồng bộ hạ tầng cụm công nghiệp để thu hút đầu tư
Ông Nguyễn Thiên Huy - Giám đốc Công ty cổ phần Eiffel: Quá trình đầu tư vào cụm công nghiệp chúng tôi nhận được sự quan tâm giúp đỡ và đồng hành rất lớn của huyện Tiền Hải. 

Tiền Hải hiện có 4/5 cụm công nghiệp đang hoạt động, thu hút được 22 doanh nghiệp và 50 hộ sản xuất, kinh doanh, tỷ lệ lấp đầy đạt gần 36%. 

Đồng bộ hạ tầng cụm công nghiệp để thu hút đầu tư

Nhờ thu hút được nhiều nhà đầu tư vào hoạt động tại các cụm công nghiệp đã tạo thêm việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân khu vực nông thôn và phát triển kinh tế xã hội của huyện.

Đồng bộ hạ tầng cụm công nghiệp để thu hút đầu tư

Với 5 cụm công nghiệp có tổng diện tích hơn 290ha. Trong đó 4 cụm công nghiệp gồm: Trà Lý, Cửa Lân, Tây An, An Ninh đã đi vào hoạt động từ năm 2006, còn lại cụm công nghiệp Nam Hà đang thực hiện công tác giải phóng mặt bằng và hoàn thiện hạ tầng. Tiền Hải đang tập trung đẩy mạnh thu hút đầu tư, tạo điều kiện trong thu hút đầu tư vào địa bàn huyện.

Bạn đang đọc bài viết Huyện Tiền Hải (Thái Bình): Đồng bộ hạ tầng cụm công nghiệp để thu hút đầu tư. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bắc Ninh: Xu hướng mới trong phát triển các Khu công nghiệp
Bắc Ninh đang định hướng phát triển KCN theo hướng có chọn lọc, lựa chọn các dự án có vốn đầu tư lớn, công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường, sử dụng nhiều lao động, tăng hàm lượng khoa học, công nghệ, giảm tiêu hao năng lượng,...

Tin mới

Hà Tĩnh: Công điện khẩn việc chủ động ứng phó với Áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn QG, áp thấp nhiệt đới đã đi vào vùng biển phía Đông có khả năng mạnh lên thành bão trong 24 đến 48 giờ tới. Bão có thể ảnh hưởng đến vùng biển và đất liền khu vực Trung Bộ, Hà Tĩnh nguy cơ cao ảnh hưởng trực tiếp.
VinFast mở bán VF 3 tại Philippines
Ngày 17/09/2024 – Tiếp nối thành công vang dội tại Việt Nam, VinFast Auto chính thức nhận đặt cọc xe VF 3 tại Philippines. Đây là lần đầu tiên VinFast mở bán mẫu mini-SUV điện thời thượng này tại một thị trường quốc tế.