Thứ năm, 19/09/2024 16:26 (GMT+7)

Huyện Thường Tín quyết liệt, chủ động phòng chống bão lũ

Tào Thủy -  Thứ sáu, 13/09/2024 08:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để ứng phó với cơn bão số 3 và tình trạng ngập lụt sau bão, huyện Thường Tín, thành phố Hà Nội đã chủ động nhiều biện pháp để bảo vệ và hỗ trợ người dân vượt qua thiên tai.

tm-img-alt
Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn (hàng đầu tiên, thứ 2 từ trái qua) về thăm, kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3 tại huyện Thường Tín trưa ngày 8/9/2024.

Tính đến thời điểm hiện tại, huyện Thường Tín không có thiệt hại về người do ảnh hưởng của cơn bão số 3 và tình trạng ngập lụt sau bão.

Đây là kết quả từ công tác chủ động, quyết liệt chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng, chống bão lũ từ Huyện ủy, UBND huyện Thường Tín.

tm-img-alt
Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Nguyễn Xuân Minh đã ban hành Công điện hỏa tốc số 01/CĐ-UBND về việc khắc phục thiệt hại do bão số 3 và ứng phó với diễn biến mưa lũ trên địa bàn.

Đặc biệt là việc lãnh đạo của huyện Thường tín, các phòng ban chuyên môn và lãnh đạo các xã, thị trấn đã chủ động, ứng trực 24/24h để có thể giải quyết kịp thời các sự cố có thể xảy ra bất ngờ.

Trực tiếp cùng đoàn cán bộ của huyện Thường Tín ứng trực xuyên đêm 11/9 tại điếm canh đê xã Tự Nhiên, Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Nguyễn Xuân Minh đã có có những chỉ đạo kịp thời để có kế hoạch di chuyển cho hàng nghìn hộ dân ngoài đê xã Tự Nhiên (nơi nước sông Hồng dâng cao gây ngập lụt cho người dân) đến những nơi an toàn.

Chỉ đạo nhanh tại xã Tự Nhiên, sau khi kiểm tra thực tế an toàn đê điều sáng ngày 12/9, Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Nguyễn Xuân Minh cho biết: “nhiệm vụ ưu tiên lúc này là phải đảm bảo an toàn cho người dân. Huyện Thường Tín sẽ tập trung mọi nguồn lực không để người dân nào bị bỏ rơi, thiếu thốn do bị ảnh hưởng của mưu lũ”.

tm-img-alt
Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Nguyễn Xuân Minh yêu cầu các cơ quan của huyện và xã Tự Nhiên tập trung mọi nguồn lực để đảm bảo an toàn cho người dân.
tm-img-alt
Chiều ngày 12/9/2024, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện Thường Tín đã huy động lực lượng 100 người thực hiện xử lý nước rò rỉ qua trạm bơm tưới tiêu Hồng Vân, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho đê sông Hồng.
tm-img-alt
Phó Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Bùi Công Thản - Phó trưởng Ban Thường trực Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện Thường Tín kiểm tra các trang trại chăn nuôi ngoài bãi sông Hồng, nhắc nhở người dân không tự ý quay về, không đánh cá trên sông Hồng khi nước lũ còn cao để đảm bảo an toàn.

Hiện tại, hàng nghìn người dân và học sinh vùng ngập lụt của xã Tự Nhiên đã được di chuyển đến những nơi được sắp xếp như trường học, nhà văn hóa... của các xã: Vân Tảo, Thư Phú. Ở những nơi tập trung này, người dân, học sinh được đảm bảo an toàn và đầy đủ về ăn ở, sinh hoạt.

tm-img-alt
Người già và trẻ em vùng ngập lụt xã Tự Nhiên được di dời đến điểm ở tập trung an toàn tại xã Vân Tảo.
tm-img-alt
Lãnh đạo Thành đoàn Hà Nội trao quà cho người dân xã Tự Nhiên tại nơi ở tập trung của xã Vân Tảo.

Với các xã, thị trấn ít bị ảnh hưởng do nước sông Hồng dâng cao đã và đang chủ động khắc phục những thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra để giúp nhân dân quay trở lại phát triển kinh tế bình thường.

Bí thư Đảng ủy thị trấn Thường Tín Từ Ngọc Thành cho biết: Với các chỉ đạo của thành phố Hà Nội và huyện Thường Tín, Đảng ủy, UBND thị trấn luôn thực hiện nghiêm và chủ động để giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do bão, ngập úng gây ra.

Trao đổi thêm về nội dung này, Chủ tịch UBND thị trấn Thường Tín Lý Thị Thu Hương thông tin: do ảnh hưởng bão số 3, thị trấn có 285 cây xanh bị đổ. Trong đó có nhiều cây to đổ ra các trục đường chính, gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông. Bên cạnh đó, có 4 hộ bị tốc mái và ngập cục bộ một số nơi. Dưới sự hỗ trợ và chỉ đạo của huyện Thường Tín, thị trấn đã trực tiếp chỉ đạo các lực lượng an ninh cơ sở, dân quân cơ động, dân quân thường trực... Vào cuộc hỗ trợ các nhà dân, xử lý cây xanh đổ gãy để đảm bảo an toàn giao thông... Đến nay, tình hình trên địa bàn thị trấn đã cơ bản được khắc phục.

tm-img-alt
tm-img-alt
Lãnh đạo và các lực lượng thị trấn Thường Tín hỗ trợ người dân và khắc phục các các tổn thất do cơn bão số 3.

Còn với các xã khác như: Vân Tảo, Nguyễn Trãi, Quất Động, Hiền Giang, Tiền Phong, Khánh Hà, Chương Dương, Văn Phú, Tân Minh... thì một diện tích lớn cây hoa màu, vật nuôi của bà con bị thiệt hại. Trước mắt UBND các xã đang hỗ trợ nhân lực, tuyên truyền để bà con nhân dân khắc phục những tổn thất do bão gây ra để trở lại phát triển kinh tế bình thường.

Đặc biệt là quan tâm đến công tác xử lý môi trường, tránh dịch bệnh sau bão, úng ngập.

tm-img-alt
Cán bộ và nhân dân xã Tiền Phong khắc phục các điểm xung yếu tại đê sông Nhuệ.

Hiện tại, huyện Thường Tín vẫn đang chủ động, quyết liệt thực hiện các biện pháp để phòng chống bão lụt hiệu quả khi có diễn biến phức tạp, cũng như khắc phục những tổn thất do bão số 3 gây ra, giúp nhân dân sinh sống, phát triển kinh tế ổn định trở lại.

Bạn đang đọc bài viết Huyện Thường Tín quyết liệt, chủ động phòng chống bão lũ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới