Thứ sáu, 20/09/2024 02:19 (GMT+7)

Huyện Thường Tín ban hành công điện khẩn, ứng phó với diễn biến mưa lũ trên địa bàn

Tào Thủy -  Thứ ba, 10/09/2024 14:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 10/9/2024, Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Nguyễn Xuân Minh đã ban hành Công điện hỏa tốc số 01/CĐ-UBND về việc khắc phục thiệt hại do bão số 3 và ứng phó với diễn biến mưa lũ trên địa bàn.

tm-img-alt

Ngày 10/9/2024, Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Nguyễn Xuân Minh đã ban hành Công điện hỏa tốc số 01/CĐ-UBND về việc khắc phục thiệt hại do bão số 3 và ứng phó với diễn biến mưa lũ trên địa bàn.

Theo đó, do ảnh hưởng của báo số 3 và hoàn lưu bảo số 3, trong những ngày qua mưa lớn đã xảy ra trên địa bàn các tỉnh miền núi trung du Bắc Bộ và thành phố Hà Nội. Lượng mưa đo được trên địa bàn huyện từ ngày 06/9 đến 6h ngày 10/9/2024 đạt trên 519mm, cá biệt trong ngày 9/9/2024 2024 trên địa bàn huyện có điểm đo được lượng mưa trên 320 mm.

Để chủ động khắc phục hậu quả do mưa bão số 3 gây ra, sẵn sàng ứng phó kịp thời, khẩn trương đối với những hình thái thời tiết cực đoan có thể xảy ra trong thời gian tới, Chủ tịch UBND huyện Thường Tín yêu cầu: thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, ban ngành huyện, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn, Giám đốc Xí nghiệp thủy lợi Hồng Vân… tập trung thực hiện  các nội dung:

  1. Khẩn trương chỉ đạo khắc phục những thiệt hại do bão số 3 gây ra trên địa bàn. Trong đó tập trung xử lý các sự cố về điện, giải tỏa kịp thời cây xanh bị đổ, gãy; thu gom rác đảm bảo vệ sinh môi trường; thăm hỏi, động viên các gia đình bị thiệt hại do cơn bão số 3.
  2. Theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa, lũ, úng ngập, sự cố thiên tai trên địa bàn; tổ chức thường trực 24/24h, kiểm tra các điểm xung yếu, các công trình xây dựng (đặc biệt là các công trình đang thi công), công trình đê điều, thủy lợi; chuẩn bị đầy đủ lực lượng, vật tư, trang thiết bị phương tiện theo phương châm “4 tại chỗ”…
  3. Tổ chức tuyên truyền, thông báo cho nhân dân được biết về tình hình mưa, lũ; động viên nhân dân có biện pháp che chắn, bảo vệ diện tích rau màu, nuôi trồng thủy sản và các loại cây trồng khác; tập trung thực hiện đồng bộ các biện pháp tiêu úng bảo vệ phục hồi sản xuất. Chủ động tổ chức sơ tán nhân dân ở những vùng ven sông, vùng trũng, thấp có nguy cơ ngập úng, vùng có nguy cơ sạt lở đất…
tm-img-alt
tm-img-alt
Các lực lượng của huyện Thường Tín tham gia hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi mưa lũ.

Cụ thể, ủy ban nhân dân huyện Thường Tín giao các cơ quan:

Phòng Quản lý đô thị: Phối hợp với UBND các xã, thị trấn, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện, chủ đầu tư các công trình xây dựng tổ chức kiểm tra các công trình xây dựng, nhà ở không đảm bảo an toàn trên địa bàn.

Phối hợp với Công an huyện, Đội Thanh tra giao thông vận tải huyện, UBND các xã ven sông Hồng tăng cường công tác kiểm tra và có phương án đảm bảo an toàn cho các phương tiện thủy, bến đò ngang trên địa bàn. Trường hợp cần thiết, khi mực nước sông Hồng lên cao thì tạm ngừng không cho các phương tiện hoạt động để đảm bảo an toàn.

Phòng Kinh tế huyện: chủ trì, phối hợp với Hạt quản lý đê, Xí nghiệp thủy lợi tiến hành kiểm tra, rà soát các công trình thủy lợi, đê điều phục vụ công tác PCTT trên địa bàn. Theo dõi sát diễn biến của mưa, lũ, mực nước trên sông Hồng, sông Nhuệ; phối hợp với Xí nghiệp thủy lợi có phương án bơm tiêu nước trong đồng, hạn chế tối đa diện tích đất nông nghiệp bị úng, ngập.

Đồng thời, có phương án chuẩn bị vật tư, phương tiện theo phương châm “4 tại chỗ”, sẵn sàng đối phó với những tình huống xấu có thể xảy ra.

Xí nghiệp thủy lợi Hồng Vân và Sông Nhuệ chỉ đạo các cụm chống úng tổ chức vớt các loại bèo, rác trên các tuyến kênh, đặc biệt là các tuyến kênh tiêu làm ảnh hưởng đến quá trình tiêu úng. Khẩn trương vận hành các trạm bơm tiêu để tiêu úng cho các diện tích rau màu, lúa mùa đang bị ngập, sâu nước do ảnh hưởng của cơn bão số 3.

tm-img-alt
tm-img-alt
Tình trạng ngập lụt đang diễn biến trên địa bàn huyện Thường Tín.

Công ty Điện lực Thường Tín và Phú Xuyên khẩn trương khắc phục các sự cố đảm bảo an toàn về lưới điện, kịp thời cung cấp nguồn điện ổn định cho các trạm bơm tiêu hoạt động phục vụ việc tiêu úng.

Công an huyện phối hợp với Phòng Quản lý đô thị hướng dẫn và đảm bảo giao thông trên địa bàn huyện, đặc biệt là tại các điểm dễ xảy ra ngập úng, ùn tắc giao thông như: Ngã ba Bưu điện huyện, khu vực trung tâm huyện, các điểm dẫn vào đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, đường QL 1A…

Chủ trì, phối hợp với Phòng quản lý đô thị, UBND các xã ven sông Hồng tăng cường công tác kiểm tra và có phương án đảm bảo an toàn cho các phương tiện thủy, bến đò ngang trên địa bàn. Trường hợp cần thiết, khi mực nước sông Hồng lên cao tạm ngừng không cho các phương tiện hoạt động để đảm bảo an toàn.

Phòng LĐTB&XH huyện chủ trì, chuẩn bị sẵn sàng thực hiện phương án cứu trợ đảm bảo đời sống người dân trong thiên tai theo phương án đã được phê duyệt.

Các cơ quan, đơn vị, UBND xã, thị trấn tổ chức trực nghiêm túc 24/24h và theo dõi chặt chẽ mọi diễn biến mưa lũ do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3 để kịp thời khắc phục, xử lý…

Bạn đang đọc bài viết Huyện Thường Tín ban hành công điện khẩn, ứng phó với diễn biến mưa lũ trên địa bàn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghi Xuân - Hà Tĩnh : Kiểm tra công tác phòng, chống bão số 4
Bão số 4 được dự báo sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh miền Trung, trong đó huyện Nghi Xuân là một trong những khu vực có khả năng chịu tác động. Trước nguy cơ bão ảnh hưởng trực tiếp, huyện Nghi Xuân đã khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng chống.
Yên Bái ước thiệt hại 4.765 tỷ đồng do bão số 3
Đến 6h00 ngày 19/9, Yên Bái ước thiệt hại 4.765 tỷ đồng do bão số 3. Thiên tai đã làm 54 người chết và mất tích; thiệt hại 25.979 nhà ở; di dời 21.367 hộ dân trên địa bàn tỉnh đảm bảo an toàn cho các hộ dân bị ngập lụt và sạt lở đất.

Tin mới