Thứ hai, 08/07/2024 00:21 (GMT+7)

Huyện Phú Xuyên tổ chức kỳ họp thứ 15 HĐND khoá XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Tào Thủy -  Thứ sáu, 05/07/2024 06:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong thời gian 01 ngày (04/7/2024), HĐND huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội đã tổ chức kỳ họp thứ 15 HĐND huyện khoá XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

tm-img-alt

Kỳ họp thứ 15 HĐND huyện Phú Xuyên khoá XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Trong bài phát biểu khai mạc, Chủ tịch HĐND huyện Phú Xuyên Trần Công cho biết, tại kỳ họp này, HĐND huyện Phú Xuyên sẽ tập trung xem xét các báo cáo thường kỳ của các cơ quan theo quy định và quyết định một số nội dung quan trọng.

Chủ tịch HĐND huyện Phú Xuyên yêu cầu các đại biểu HĐND huyện tham dự kỳ họp tiếp tục phát huy trí tuệ tập thể, tập trung nghiên cứu sâu sắc, kỹ lưỡng từng nội dung, tích cực tham gia thảo luận thẳng thắn trên tinh thần xây dựng để đóng góp được nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả sớm hoàn thành và hoàn thành vượt kế hoạch các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà BCH Đảng bộ huyện đã đề ra. Đặc biệt là các nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024.

Phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp, Bí thư Huyện uỷ Phú Xuyên Nguyễn Xuân Thanh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả, thành tích mà các cấp ủy Đảng, chính quyền, tổ chức chính trị xã hội và nhân dân trong toàn huyện đã nỗ lực đạt được trong 6 tháng đầu năm 2024.

Theo Bí thư Huyện uỷ Phú Xuyên, năm 2024 là năm “nước rút”, có ý nghĩa quyết định trong việc hoàn thành toàn diện các mục tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XXV nhiệm kỳ 2020-2025. Một trong những mục tiêu, nhiệm vụ hết sức quan trọng mà Huyện đề ra của năm 2024, đó là tập trung thực hiện tạo chuyển biến mạnh mẽ trên 03 lĩnh vực: cải cách hành chính, nước sạch và giảm nghèo.

tm-img-alt
Bí thư Huyện uỷ Phú Xuyên Nguyễn Xuân Thanh phát biểu tại kỳ họp

“Để thực hiện thắng nhiệm vụ để ra, các cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn cần tăng cường quán triệt sâu sắc nội dung, tinh thần chỉ đạo của Chỉ thị số 24, chủ đề công tác năm 2024 đến toàn thể đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động để nâng cao ý thức, trách nhiệm. Mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức của huyện, nhất là người đứng đầu chủ động đổi mới tư duy, bước ra khỏi cách làm theo lối cũ, linh hoạt, sáng tạo, nói ít, làm nhiều“không nói không, không nói khó và không nói có mà không làm”.

Phải làm quyết tâm, quyết liệt để tạo đột phá, tăng tốc, bứt phá ở từng chỉ tiêu, quyết tâm hoàn thành toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội năm 2024.

HĐND huyện tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng hoạt động; thực hiện hiệu quả hơn các hoạt động giám sát, chất vấn, giải trình để bảo đảm các nghị quyết của HĐND huyện về phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng được thực hiện nghiêm túc, hiệu quả và góp phần thiết thực giải quyết các vấn đề dân sinh, nhất là các vấn đề được cán bộ, đảng viên, nhân dân quan tâm...” - Bí thư Huyện uỷ Phú Xuyên Nguyễn Xuân Thanh nhấn mạnh.

Trong buổi sáng, theo nội dung chương trình tại kỳ họp, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Mạnh Huy đã trình bày báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh 06 tháng đầu năm; nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 06 tháng cuối năm 2024; Báo cáo về tình hình thực hiện dự toán thu, chi ngân sách 06 tháng đầu năm; nhiệm vụ, giải pháp 06 tháng cuối năm 2024; Báo cáo tổng quyết toán ngân sách năm 2023.

Theo đó, 6 tháng đầu năm 2024, kinh tế của huyện tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng khá, tổng giá trị sản xuất trên địa bàn huyện đạt 7.084,9 tỷ đồng, tăng 6,16% so với cùng kỳ năm 2023. Thu ngân sách nhà nước trên địa bàn 6 tháng đạt 260 tỷ 269 triệu đồng, đạt 51% dự toán Thành phố giao.

Công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số được chú trọng. Huyện tích cực triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính, thúc đẩy chuyển đổi số trên địa bàn huyện. Nổi bật trong sáu tháng đầu năm: đã tổ chức thành công Cuộc thi về tuyên truyền cải cách hành chính, chuyển đổi số bằng hình thức sân khấu hóa thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức tham gia; tiếp tục duy trì thực hiện các mô hình hiệu quả và từng bước nhân rộng một số mô hình, sáng kiến mới về CCHC như mô hình tổ hỗ trợ nộp hồ sơ trực tuyến, mô hình thôn thông minh…

Công tác quản lý nhà nước về đất đai tiếp tục được tăng cường; các dự án đã và đang được chỉ đạo thực hiện nhằm đảm bảo kế hoạch đề ra. Các lĩnh vực Giáo dục và đào tạo,  Y tế, Văn hoá xã hội có nhiều chuyển biến tích cực...

Cũng trong  6 tháng đầu năm 2024, hoạt động của Thường trực HĐND, các Ban của HĐND, đại biểu HĐND huyện luôn bám sát vào chương trình, kế hoạch. Công tác giám sát tiếp tục được đổi mới, thiết thực, kết hợp giám sát trực tiếp tại cơ sở với giám sát qua báo cáo của các đơn vị. Các đại biểu HĐND huyện đã thể hiện trách nhiệm cao, chấp hành nghiêm túc, phối hợp chặt chẽ với Ban tiếp công dân huyện và Văn phòng HĐND-UBND huyện để thực hiện tốt công tác tiếp công dân.

Kỳ họp cũng đã nghe Uỷ ban MTTQ huyện thông báo về công tác tham gia xây dựng chính quyền 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2024 và những kiến nghị với HĐND, UBND huyện; VKSND huyện báo cáo công tác kiểm sát 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 06 tháng cuối năm 2024; Tòa án nhân dân huyện báo cáo công tác xét xử 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 06 tháng cuối năm 2024.

Chiều cùng ngày, các đại biểu HĐND huyện đã dành thời gian thực hiện nội dung thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn tại hội trường. Tại đây, đại biểu HĐND huyện đã đặt nhiều câu hỏi chất vấn UBND huyện và các cơ quan chức năng về việc quản lý sử dụng tài sản công và tái chất vấn về lĩnh vực nước sạch...

tm-img-alt
tm-img-alt
Các đại biểu HĐND chất vấn và giải trình tại kỳ họp

Giải trình, tiếp thu ý kiến tại kỳ họp, Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Lê Văn Bính đã làm rõ hơn một số vấn đề mà đại biểu HĐND huyện quan tâm; làm rõ vai trò, trách nhiệm của chính quyền các cấp trong thực hiện các nhiệm vụ được giao. Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên cũng nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2024.

tm-img-alt
Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Lê Văn Bính giải trình, tiếp thu ý kiến tại kỳ họp

Sau một ngày làm việc, kỳ họp lần thứ 15 HĐND huyện Phú Xuyên nhiệm kỳ 2021-2026 đã thành công tốt đẹp. Kỳ họp đã biểu quyết thông qua 9 Nghị quyết. Trong đó có 03 nghị quyết thường kỳ và 06 nghị quyết chuyên đề.

Bạn đang đọc bài viết Huyện Phú Xuyên tổ chức kỳ họp thứ 15 HĐND khoá XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026.. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

"Giỏ lễ xanh" tại Côn Đảo được du khách ủng hộ
"Giỏ lễ xanh" chỉ sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường, nói không với đồ nhựa dùng 1 lần đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo người dân và du khách khi đến lễ tại các khu di tích trên địa bàn huyện Côn Đảo.

Tin mới

Đẩy mạnh dịch vụ môi trường rừng
Theo Báo cáo của Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Việt Nam (VNFF), tính đến nay, tổng thu tiền dịch vụ môi trường rừng cả nước đạt hơn 4.156 tỷ đồng. Việc giải ngân nguồn tiền dịch vụ môi trường rừng cho người dân đã cơ bản hoàn thành.
Làm mới 'mặt tiền' TP.HCM
Như Hà Nội và nhiều thành phố Đông Nam Á khác, TP.HCM được gọi là thành phố của những dãy phố thương mại, với những cửa hàng san sát nhau kéo dài tưởng chừng như vô tận.

Thương hiệu đồng hành