Thứ hai, 01/07/2024 05:50 (GMT+7)

Huyện Phú Xuyên tổ chức Hội nghị đối thoại với tổ chức, cá nhân về thủ tục hành chính năm 2024

Tào Thủy -  Thứ sáu, 28/06/2024 21:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 28/6/2024, huyện Phú Xuyên tổ chức Hội nghị đối thoại với tổ chức, cá nhân về thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính 6 tháng đầu năm 2024. Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Mạnh Huy chủ trì Hội nghị.

tm-img-alt
Huyện Phú Xuyên tổ chức Hội nghị đối thoại với tổ chức, cá nhân về thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính 6 tháng đầu năm 2024.

Hội nghị đối thoại nhằm giúp UBND huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng, khó khăn, vướng mắc của tổ chức, cá nhân gặp phải trong thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) để kịp thời tháo gỡ, giải quyết hoặc kiến nghị cấp trên giải quyết.

Đây cũng là dịp tuyên truyền, giải thích để nhân dân hiểu và nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn về thực hiện các TTHC, nhằm góp phần vào công cuộc cải cách hành chính chung của toàn huyện.

tm-img-alt
Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Nguyễn Mạnh Huy chủ trì Hội nghị

Tại buổi đối thoại, đã có nhiều ý kiến của các tổ chức, cá nhân chia sẻ về những khó khăn,vướng mắc trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính và giải quyết TTHC liên quan đến đời sống dân sinh như: trong lĩnh vực tư pháp, đăng ký kinh doanh, bảo hiểm xã hội, thuế, lao động thương binh xã hội, quản lý đất đai, quản lý trật tự đô thị...

Trên cơ sở những thắc mắc của các đại biểu, đại diện lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn huyện đã giải đáp, làm rõ; đồng thời hướng dẫn các tổ chức, cá nhân quy trình thực hiện các thủ tục hành chính cần thiết.

tm-img-alt
tm-img-alt
Hội nghị đã lắng nghe nhiều ý kiến vướng mắc liên quan đến việc giải quyết TTHC và đều nhận được những giải đáp thỏa đáng.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi đối thoại, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Nguyễn Mạnh Huy đã đánh giá cao tính cấp thiết của hội nghị. Việc giải quyết thủ tục hành chính tốt sẽ tạo sự kết nối bền chặt giữa các cơ quan hành chính nhà nước với tổ chức, người dân; tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong công tác cải cách thủ tục hành chính.

Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên yêu cầu thời gian tới, các phòng, ban, đơn vị huyện và UBND các xã, thị trấn tiếp tục khắc phục những tồn tại, vướng mắc tại cơ sở; tăng cường công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ bưu chính công ích. Các phòng chuyên môn huyện, UBND các xã, thị trấn lựa chọn bố trí cán bộ, công chức đảm bảo yêu cầu tiếp nhận, giải quyết các TTHC tại bộ phận một cửa; Tiếp tục tuyên truyền công tác chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn huyện; Đẩy mạnh triển khai công tác số hoá và số hoá hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo quy định…

Trong 6 tháng đầu năm 2024, việc thực hiện thủ tục hành chính trên địa bàn huyện Phú Xuyên luôn được các Cấp ủy, Chính quyền quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, đạt được nhiều kết quả tích cực.  Tổng số hồ sơ tiếp nhận  giải quyết TTHC cấp huyện là 2.534 hồ sơ, đã giải quyết  xong 2.444 hồ sơ, trong đó số hồ sơ tiếp nhận trực tuyến là 1.678 hồ sơ, đạt trên 66%. Đối với cấp xã,  tổng số hồ sơ tiếp nhận là 18.044 hồ sơ,  đã giải quyết song 17.886 hồ sơ, trong đó số hồ sơ tiếp nhận trực tuyến là 9.289 hồ sơ. Bên cạnh đó, huyện còn triển khai thực hiện tốt TTHC trên môi trường điện tử; hỗ trợ hoạt động kiểm soát TTHC.

Bạn đang đọc bài viết Huyện Phú Xuyên tổ chức Hội nghị đối thoại với tổ chức, cá nhân về thủ tục hành chính năm 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Cánh buồm đỏ thắm - Lễ trưởng thành của học sinh phổ thông Nga
Cứ đến tháng 6 hằng năm, hàng chục nghìn học sinh phổ thông cuối cấp ở St. Peterburg của LB Nga lại mong chờ Lễ hội “Cánh buồm đỏ thắm”, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, đánh dấu một giai đoạn trưởng thành, bắt đầu thực hiện nhiều ước mơ và hoài bão.

Tin mới

Thực thi đồng bộ Luật Tài nguyên nước 2023
Để Luật Tài nguyên nước 2023 được triển khai đồng bộ, hiệu quả, Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ban hành các Nghị định, Thông tư; tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật, các văn bản dưới luật đến các bộ, ngành, địa phương, các tổ chức, cá nhân...
Một giờ với tổ vớt rác ven bờ Hạ Long
Một giờ đồng hồ đồng hành với Tổ vớt rác ven bờ vịnh Hạ Long thuộc Công ty Cổ phần Thương mại Phúc Thành (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh), chúng tôi được chứng kiến công việc thầm lặng nhưng rất ý nghĩa của những người công nhân vớt rác.