Thứ bảy, 14/09/2024 08:21 (GMT+7)

Huyện Phú Xuyên đạt được nhiều kết quả trong giáo dục và đào tạo

Tào Thủy -  Thứ tư, 21/08/2024 14:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 21/8/2024, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2023 - 2024; phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm học 2024-2025 của Ngành giáo dục và đào tạo.

tm-img-alt
Toàn cảnh Hội nghị

Báo cáo tại hội nghị cho thấy, năm học 2023-2024, được sự chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội, Huyện uỷ-HĐND-UBND huyện, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Xuyên đã triển khai tốt các nhiệm vụ trọng tâm năm học và đã đạt được những kết quả khá toàn diện. Đặc biệt, các chỉ tiêu đều tăng so với năm học 2022-2023.

Theo đó, các kế hoạch, chương trình công tác được triển khai kịp thời. Công tác chỉ đạo của Ngành đã tập trung lựa chọn những nhiệm vụ trọng tâm của năm học, bám sát thực tiễn, đề ra các giải pháp cụ thể quyết tâm chỉ đạo và triển khai thực hiện.

tm-img-alt
Lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Xuyên báo cáo tại hội nghị.

Mạng lưới trường, lớp được mở rộng; Cơ sở vật chất, thiết bị đồ dùng học tập được tăng cường đầu tư. Công tác xây dựng trường chuẩn Quốc gia được quan tâm. Ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác tuyển sinh đầu cấp và quản lý và dạy học được chú trọng đẩy mạnh, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý giáo dục.

Mặt khác, chất lượng giáo dục toàn diện; chất lượng giáo dục mũi nhọn được tăng lên. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên được tăng cường, đảm bảo chất lượng chuyên môn và năng lực sư phạm. Công tác quản lý, kiểm tra đánh giá không ngừng được đổi mới; nền nếp và kỷ cương được duy trì. Xã hội hoá giáo dục có nhiều bước chuyển biến, huy động được các nguồn lực đầu tư, chăm lo phát triển giáo dục. Các hoạt động, phong trào thi đua được tổ chức sôi nổi, thiết thực, có ý nghĩa.

Nhờ những nổ lực đó, năm học 2023-2024, ngành giáo dục và đào tạo huyện Phú Xuyên đã đạt được nhiều phần thưởng đáng trân trọng: có  3 đơn vị được đề nghị tặng Cờ thi đua “Đơn vị xuất sắc phong trào thi đua” đó là, Trường THCS Tân Dân, Tiểu học Khai Thái, Mầm Non Chuyên Mỹ;

11 đơn vị được đề nghị UBND Thành phố tặng danh hiệu “Tập thể Lao động xuất sắc”; 04 đơn vị và 10 cá nhân được đề nghị UBND Thành phố Hà Nội tặng Bằng khen; 07 cá nhân được đề nghị tặng Bằng khen của Bộ GD&ĐT.

UBND huyện khen thưởng cho 241 cá nhân đạt CSTĐ cơ sở, 1.901 cá nhân đạt Lao động tiên tiến; 58 tập thể LĐTT và 10 học sinh giỏi cấp quốc tế các sân chơi, 79 em học sinh giỏi cấp thành phố các bộ môn văn hoá lớp 9, 02 học sinh đạt Trạng nguyên Tiếng Việt, 23 học sinh đạt huy chương các loại về thể dục, thể thao, 38 em học sinh đạt giải các cuộc thi: Sáng tạo TTNNĐ, Thầy cô trong mắt em, Tin học trẻ quốc tế, An toàn giao thông, Vẽ tranh em yêu Hà Nội…

Đặc biệt, năm học 2023-2024, Phòng GD&ĐT huyện Phú Xuyên được Sở GD&ĐT Hà Nội đánh giá đạt 10 tiêu chí tốt, 01 tiêu chí xuất sắc/13 tiêu chí thi đua.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Huyện ủy Phú Xuyên Nguyễn Xuân Thanh ghi nhận và đánh giá cao những thành tích, kết quả tích cực  mà ngành Giáo dục và Đào tạo huyện nhà đã đạt được trong năm học vừa qua. Bí thư Huyện ủy Phú Xuyên cũng cũng đề nghị năm học 2024-2025, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện tiếp tục bám sát sự chỉ đạo của các cấp xây dựng kế hoạch, tổ chức năm học mới an toàn, chất lượng. Tiếp tục đổi mới căn bản giáo dục để đáp ứng với tình hình mới, xây dựng nhiệm vụ và giải pháp để nâng cao chất lượng dạy và học. Trong đó cần làm tốt hơn việc dạy môn tiếng anh trong các nhà trường…

tm-img-alt
Bí thư Huyện ủy Phú Xuyên Nguyễn Xuân Thanh phát biểu chỉ đạo.

Nhân dịp này, UBND huyện đã khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục và đào tạo năm học 2023-2024. Trong đó có 99 học sinh đạt giải tại các kỳ thi cấp thành phố được khen thưởng.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội và lãnh đạo huyện Phú Xuyên trao khen thưởng cho các học sinh có thành tích cao cấp Thành phố.
tm-img-alt
Lãnh đạo huyện Phú Xuyên tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.
tm-img-alt
tm-img-alt
Các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua được khen thưởng.
Bạn đang đọc bài viết Huyện Phú Xuyên đạt được nhiều kết quả trong giáo dục và đào tạo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Những bệnh thường gặp sau mùa mưa lũ
Mưa lũ đã đến với nhiều tỉnh thành trên cả nước làm dấy lên mối lo ngại về các nguy cơ dịch bệnh, khiên môi trường sống của hàng triệu người dân bị xáo trộn nghiêm trọng, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của các vi sinh vật gây bệnh.