Thứ hai, 01/07/2024 21:22 (GMT+7)

Huyện Long Thành (Đồng Nai) hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường

Minh Ngọc -  Thứ bảy, 29/06/2024 11:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 29-6, tại Trung tâm Văn hóa học tập cộng đồng xã An Phước, huyện Long Thành tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng Hành động vì môi trường kết hợp Ngày Hội tái chế chất thải năm 2024.

Phát biểu tại sự kiện, ông Lê Hoàng Sơn, Phó chủ tịch UBND huyện Long Thành cho biết, các dự án trên địa bàn đã và đang thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước tham gia đầu tư phát triển đô thị, công nghiệp và dịch vụ... Việc phát triển các dự án và gia tăng dân số làm gia tăng chất thải, nguy cơ gây ô nhiễm môi trường là điều khó tránh khỏi.

Lễ phát động này là cơ hội để mỗi người dân thể hiện trách nhiệm, quyết tâm, thay đổi hành động nhằm ngăn chặn, giảm ô nhiễm và suy thoái môi trường. Có ý thức khai thác, sử dụng bền vững tài nguyên; sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường vì mục tiêu phát triển bền vững.

Lãnh đạo huyện yêu cầu các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện, chính quyền địa phương, các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp hãy có những hành động thiết thực để góp phần bảo vệ môi trường, xây dựng môi trường sống ngày càng xanh sạch đẹp.

Học viên quân sự trên địa bàn đổi rác thải lấy quà tặng. Ảnh: Hoàng Lộc
Học viên quân sự trên địa bàn đổi rác thải lấy quà tặng. Ảnh: Hoàng Lộc

Tại sự kiện ày, Sở Tài nguyên và môi trường phát động cuộc thi Thiết kế poster cổ động bảo vệ môi trường, sản phẩm tham gia dự thi tập trung vào các chủ đề: tầm quan trọng và giá trị của thiên nhiên đối với con người, các giá trị đa dạng của môi trường, giá trị và bảo tồn đa dạng sinh học, lên án hành vi gây suy thoái môi trường…

Huyện đoàn và Phòng Tài nguyên và môi trường huyện Long Thành tổ chức cuộc thi sân khấu hoá Cùng Thanh niên chống rác thải nhựa; Thiết kế và trưng bày các sản phẩm tái chế.

Trong dự kiện này, đã có 300 cây xanh được trồng tại khu tái định cư trên địa bàn xã An Phước. Hàng trăm người dân, sinh viên các trường công an, quân đội và trung học trên địa địa bàn đưa rác thải tái chế, chất thải nguy hại trong sinh hoạt đến đổi lấy thực phẩm, nhu yếu phẩm.

Bạn đang đọc bài viết Huyện Long Thành (Đồng Nai) hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bắc Ninh: Xây dựng, phát triển các khu xử lý chất thải
Là một tỉnh có nhiều KCN tập trung, hàng trăm làng nghề truyền thống, Bắc Ninh chú trọng việc xây dựng, phát triển các khu xử lý chất thải. Điều này được thể hiện rõ trong Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Một giờ với tổ vớt rác ven bờ Hạ Long
Một giờ đồng hồ đồng hành với Tổ vớt rác ven bờ vịnh Hạ Long thuộc Công ty Cổ phần Thương mại Phúc Thành (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh), chúng tôi được chứng kiến công việc thầm lặng nhưng rất ý nghĩa của những người công nhân vớt rác.

Tin mới