Thứ hai, 16/09/2024 15:27 (GMT+7)

Huyện đảo Cô Tô triển khai các phương án phòng, chống bão Yagi

Mạnh Tiến -  Thứ sáu, 06/09/2024 15:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong sáng ngày 6/9, huyện Cô Tô (Quảng Ninh) tiếp tục triển khai các phương án phòng, chống cơn bão số 3 để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và tài sản.

Chính quyền địa phương tiếp tục phối hợp cùng các lực lượng quân sự, công an, biên phòng kiểm tra tình hình phòng chống bão ở các thôn, khu; huy động lực lượng chằng chống nhà cửa cho người dân, kiểm tra các nơi xung yếu, có nguy cơ sạt lở nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn về tính mạng và tài sản cho nhân dân.

tm-img-alt
Hỗ trợ các hộ dân sử dụng bao cát, chằng chống mái nhà

Ngay trong sáng nay, thị trấn Cô Tô đã phối hợp với lực lượng biên phòng kiểm tra Khu dịch vụ hậu cần nghề cá Bắc vịnh Bắc Bộ và các bãi ốc, yêu cầu các chủ phương tiện chằng chống thuyền bè, di chuyển người lên bờ trước 12h ngày 6/9. Đối với một số phương tiện thuộc địa phương khác chưa thực hiện di chuyển vào nơi tránh trú an toàn, chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng đã yêu cầu các phương tiện phải nghiêm chỉnh chấp hành và kí cam kết thực hiện di chuyển vào nơi tránh trú an toàn.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Vận động người dân di dời về nơi tránh trú bão an toàn

Trên cơ sở rà soát, toàn huyện hiện có khoảng 10 hộ dân có nhà ở trong khu vực nguy cơ bị ảnh hưởng do sạt lở đất, nhà quá cũ (do mái ngói đã lâu), chính quyền địa phương cùng các lực lượng chức năng đã hỗ trợ các hộ dân sử dụng bao cát, chằng chống mái nhà và di chuyển người vào khu vực tránh trú an toàn.

Tính đến 11h00 ngày 6/9, trên địa bàn huyện Cô Tô đã tuyên truyền vận động 40 hộ dân và 30 công nhân của công ty Sa Vỹ và Hoàng Phong di dời về nơi tránh trú bão an toàn (trường học, nhà văn hóa các thôn khu, Ban Quản lý dịch vụ công ích…).

tm-img-alt
tm-img-alt
Yêu cầu các chủ phương tiện chằng chống thuyền bè, di chuyển người lên bờ trước 12h ngày 6/9.

Tổng số phương tiện tàu, thuyền hiện có mặt trên địa bàn huyện là 539 chiếc (445 phương tiện của huyện, 94 phương tiện ngoài huyện); số phương tiện đã vào nơi tránh trú an toàn trên địa bàn huyện là 539/539 phương tiện.

Huyện tiếp tục rà soát các bè nuôi trồng thủy sản, tàu bán hàng trên biển, các bãi ốc, yêu cầu không để người ở lại trên tàu, bè nuôi thủy sản, trên bãi nuôi ốc khi có bão về. Đồng thời, huyện chỉ đạo các lực lượng phối hợp với người dân tháo dỡ lều, quán ở các bãi biển; thông báo đến các cơ sở lưu trú có khách du lịch đang lưu trú biết về tình hình của bão để khách du lịch chủ động có kế hoạch di chuyển vào đất liền.

Về các công trình thủy lợi, đê điều, các công trình đang xây dựng, qua kiểm tra, rà soát các hồ chứa trên địa bàn đều đã ở mức nước xả tràn, các cửa xả tràn tự động xả, đảm bảo an toàn; các công trình đang xây dựng trên địa bàn và các nhà thầu đã nhận được thông tin chỉ đạo về bão số 3, thông tin dự báo bão, chủ động thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn.

Bạn đang đọc bài viết Huyện đảo Cô Tô triển khai các phương án phòng, chống bão Yagi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nạn tảo hôn ở Pakistan gia tăng sau lũ lụt
Sau trận lũ lụt chưa từng có vào năm 2022, các nhà hoạt động cảnh báo rằng nạn tảo hôn tại Pakistan đang gia tăng do tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu đến tình hình kinh tế đất nước.
Thái Bình sơ tán hơn 4.000 dân
Để đảm bảo an toàn về người và tài sản của người dân, trước tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, một số tuyến đê xung yếu có hiện tượng xói lở, xuất hiện mạch sủi, Thái Bình đã tổ chức sơ tán hơn 4.000 dân, ở huyện Vũ Thư, Hưng Hà,…
Hiệp Hòa, Bắc Giang: Lũ tràn đê Đa Hội
Từ đêm 10/9, nước sông Cầu, đoạn chảy qua địa phận xã Hợp Thịnh, huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang đã dâng cao, tràn đê bối, nhấn chìm ruộng vườn, hoa màu và tầng 1 nhiều ngôi nhà.

Tin mới