Chủ nhật, 08/09/2024 07:00 (GMT+7)

Huyện Đắk Song: Khuyến cáo các biện pháp phòng bệnh đau mắt đỏ

Trần Quỳnh -  Thứ sáu, 15/09/2023 15:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trung tâm Y tế huyện Đắk Song ( Đắk Nông) có những khuyến cáo người bệnh, người dân các biện pháp phòng bệnh đau mắt đỏ nhằm không để bùng phát trên diện rộng.

Từ ngày 11-15/9/2023, tại phòng Khám của Trung tâm Y tế huyện Đắk Song ghi nhận 52 bệnh nhân mắc bệnh đau mắt đỏ. Trung bình mỗi ngày có hơn 10 ca mắc.

Đau mắt đỏ là tình trạng nhiễm trùng mắt, thường do vi khuẩn hoặc vi rút gây ra hoặc do phản ứng dị ứng, với triệu chứng đặc trưng là đỏ mắt. Bệnh thường khởi phát đột ngột, lúc đầu ở một mắt sau lan sang mắt còn lại. Bệnh đau mắt đỏ rất dễ mắc, dễ lây lan trong cộng đồng và gây thành dịch. Cho đến nay chưa có vắc xin phòng bệnh, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu.

tm-img-alt
Trung tâm Y tế huyện Đắk Song khuyến cáo các biện pháp phòng bệnh đau mắt đỏ

Trước tình hình trên, để khống chế không để bùng phát dịch trên diện rộng đặc biệt khi mùa tựu trường đã bắt đầu. Vì vậy, Trung tâm Y tế huyện Đắk Song khuyến cáo người bệnh, người dân các biện pháp phòng bệnh đau mắt đỏ:

Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, sử dụng nước sạch

Không đưa tay lên dụi mắt, mũi, miệng

Không dùng chung vật dụng cá nhân như: lọ thuốc nhỏ mắt, khăn mặt, kính mắt, khẩu trang…

Vệ sinh mắt, mũi, họng hàng ngày bằng nước muối sinh lý, các thuốc nhỏ mắt, nhỏ mũi thông thường

Sử dụng xà phòng hoặc các chất sát khuẩn thông thường sát trùng các đồ dùng, vật dụng của người bệnh

Hạn chế tiếp xúc với người bệnh hoặc nghi bị bệnh đau mắt đỏ

Người bệnh, người nghi bị bệnh đau mắt đỏ cần hạn chế tiếp xúc với người khác

Người có các dấu hiệu đau mắt đỏ cần đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị kịp thời, không tự ý điều trị khi chưa có hướng dẫn của cán bộ y tế để tránh biến chứng nặng.

Bạn đang đọc bài viết Huyện Đắk Song: Khuyến cáo các biện pháp phòng bệnh đau mắt đỏ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Kịp thời hỗ trợ người lao động trong mưa bão
Công ty Cổ phần Green i-Park (nhà đầu tư hạ tầng KCN Liên Hà Thái) đã rà soát và hỗ trợ nhiều công nhân xây dựng trong KCN nơi ăn và chỗ ở kiến cố, an toàn trong thời điểm bão số 3 đổ bộ vào đất liền.