Thứ ba, 17/09/2024 02:18 (GMT+7)

Huyện Đắk Song: Cần kiểm tra chất lượng tuyến đường hàng chục tỷ đồng

Lâm Sơn -  Thứ ba, 04/04/2023 07:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đơn vi thi công đã cho công nhân nhặt đá không đạt chất lượng vứt ra ngoài tuyến đường đang thi công sau khi Môi trường và Đô thị Việt Nam phản ánh.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có bài viết, người dân phản ánh về đơn vị thi công tuyến đường liên xã Đắk N’drung- Thôn 6, xã Nam Bình, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông thi công ì ạch, có dấu hiệu kém chất lượng, thì ngay lập tức đơn vị thi công cho công nhân nhặt đá không đạt chất lượng để vứt ra ngoài.

Đơn vị thi công đang xử lý đá kém chất lượng để cho có ?

Ngày 20/03/2023, PV tiếp tục quay lại khu vực đang thi công tuyến đường liên xã Đắk N’drung – Thôn, 6 Nam Bình, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông, tại đây, PV ghi nhận có một tốp công nhân khoảng 4 đến 5 người đang ngồi nhặt đá xỉ, đá kém chất lượng vứt ra ngoài lề đường.

Tiếp tục ngày 30/03/2023, PV ghi nhận một đoạn đường đang được đơn vị thi công đổ đá mới và tiến hành cho xe lu, lu mặt đường. Khi nhận thấy có nhiều vị trí chưa được xử lý hết đá kém chất lượng mà đơn vị thi công đã trải đá mới, PV có liên lạc với ông Trần văn Quảng, Giám đốc Ban quản lý dự án và Phát triển quỹ đất huyện Đắk Song để biết thêm thông tin, thì ông Quảng cho biết:  “Đơn vị giám sát thi công báo là bên thi công họ đã cho nhặt hết đá kém chất lượng ra ngoài rồi và đang cho đổ đá mới rồi”. Theo đó, PV trao đổi việc đá kém chất lượng vẫn còn rất nhiều thì ông Quảng cho biết, để ngày hôm sau sẽ trực tiếp xuống kiểm tra.

tm-img-alt
Ngày 20/03/2023, tại tuyến đường liên xã Đắk N’drung – Thôn, 6 Nam Bình, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông, có một tốp công nhân khoảng 4 đến 5 người đang ngồi nhặt đá xỉ, đá kém chất lượng vứt ra ngoài lề đường.

Vì tiến độ,vì chất lượngmớiphải thay đổi?

Ngày 30/03/2023, PV, Giám đốc Ban quản lý dự án và Phát triển quỹ đất huyện Đắk Song có mặt ở khu vực đang thi công, tìm hiểu quá trình đơn vị thi công xử lý đối với những loại đá kém chất lượng. Khi PV đang trong quá trình trao đổi với Giám đốc BQLDA và đại diện đơn vị giám sát thì công thì có một người thuộc đơn vị thi công chạy tới phàn nàn với PV : “ Tí đi với anh anh chỉ chú những đơn vị lấy cái mỏ đá mà vừa rồi có đứa nào nó đăng hình trên đây, đá này anh thay đổi mỏ rồi, anh sẽ chỉ cho em những chỗ nào đơn vị nào đã làm tốt thì thôi đừng có soi mói ba chuyện linh ta linh tinh nữa. Còn lại, anh chỉ cho toàn bộ tất cả kể cả cái TL2 nó cũng lấy 2 cái mỏ trên kia đó, mà giờ ta cũng đổi mỏ đá đường bộ rồi, chứ còn cái gì là anh em với nhau tất cả mọi thứ, cái gì nó phải hài hòa chứ đừng vì câu chuyện gì đó mà đi làm soi mói bậy bạ là đâu có được đâu ”.

tm-img-alt
Người của đơn vị thi công phàn nàn với PV

“Tụi anh sai thì tụi anh khắc phục nhưng mà nó phải cái chung là toàn bộ cái huyện này phải chung hết, chứ còn mình anh mà bắt anh lấy đá khác, anh phải có cái kiến nghị của anh chứ, anh không thể làm thế này được, đó là cái chung hết, toàn bộ như thế, nhưng còn phải điều chỉnh thế nào chứ tụi anh làm như thế này còn gì lời đó là rõ ràng, nhưng mà vì cái tiến độ vì cái chất lượng tụi anh phải thay đổi trước mắt tụi anh cứ làm cái đã”.

Việc thi công tuyến đường giao thông thì việc thi công phần nền móng rất quan trọng, nếu thi công bằng vật liệu đá không đảm bảo chất lượng thì có thể dẫn tới việc tuyến đường thi công xong một thời gian sẽ bị sụt lún, gãy nứt thế nhưng theo người của đơn vị thi công phàn nàn thì việc sử dụng loại đá loại này là do cái chung của huyện và việc sử dụng một loại đá đảm bảo chất lượng sẽ khiến cho đơn vị thi công sẽ không có lời và hiện tại vì cái tiến độ vì cái chất lượng tụi anh phải thay đổi trước mắt tụi anh cứ làm cái đã”.

Những nội dung mà người của đơn vị thi công phàn nàn, khiến cho người dân đặt ra một số câu hỏi, đó là trước khi thi công tuyến đường thì việc lập hồ sơ thiết kế, lấy mẫu đá theo hồ sơ thiết kế, dự toán lấy vật liệu từ các điểm mỏ chất lượng có được tính toán kỹ càng hay không ? Công tác kiểm tra, giám sát của Chủ đầu tư và đơn vị giám sát ra sao mà để đơn vị thi công đưa đá kém chất lượng về thi công tuyến đường trên? Trách nhiệm của Chủ đầu tư, đơn vị giám sát ra sao?

Vì vậy, người dân kiến nghị, cơ quan chức năng huyện Đắk Song cũng như tỉnh Đắk Nông cần kiểm tra chất lượng những đoạn đường mà đơn vị thi công đã và đang thi công thuộc dự án đường liên xã Đắk N’drung – Thôn 6, xã Nam Bình. Làm rõ trách nhiệm Chủ đầu tư, đơn vị giám sát, thi công về tình trạng trên.

Bạn đang đọc bài viết Huyện Đắk Song: Cần kiểm tra chất lượng tuyến đường hàng chục tỷ đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bến cảng cao cấp Ao Tiên miễn phí vé hành khách
Từ ngày 16/9, bến cảng cao cấp Ao Tiên miễn phí vé hành khách qua cảng đối với người dân, cán bộ, công nhân viên chức, lực lượng vũ trang công tác tại huyện đảo Cô Tô và 5 xã đảo thuộc huyện Vân Đồn

Tin mới

5 thầy trò cùng “Gặp gỡ mùa Thu”
"Gặp gỡ mùa Thu" là tên cuộc triển lãm nhóm của 5 Họa sĩ Ngô Đăng Hiệp, Nguyễn Thị Ngọc Ánh, Hà Văn Chúc, Đoàn Tuyên và Trần Trọng Đạt. Triển lãm sẽ khai mạc vào lúc 9 giờ ngày 20/9, kéo dài đến hết ngày 26/9, tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM.