Chủ nhật, 30/06/2024 23:24 (GMT+7)

Hưng Yên: Làm tốt công tác vệ sinh môi trường ở một cấp Hội phụ nữ cơ sở

Thái Minh Châu -  Thứ năm, 27/06/2024 22:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Xã Minh Tiến, huyện Phù Cừ có 3/3 thôn đạt Khu dân cư Nông thôn mới kiểu mẫu, xã Minh Tiến cũng vừa vinh dự được nhận danh hiệu đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu năm 2022.

Để có được thành tích đó, có phần đóng góp không nhỏ của Hội LHPN xã Minh Tiến trong công tác tuyên truyền, thực hiện vệ sinh, BVMT sống xanh, sạch đẹp. 

tm-img-alt
tm-img-alt

Bằng các nguồn vốn xã hội hoá và kinh phí của Hội, chị em đã xây bồn, trồng các tuyến đường hoa gắn biển của Hội, tiêu biểu là tuyến đường hoa nối 2 thôn Phạm Xá và Phù Oanh, dài 1km với 100 bồn cây hoa giấy, tổng kinh phí 35 triệu đồng. Ngoài các công trình trồng cây xanh tại trụ sở xã và Vườn hoa Tri ân của Hội, diện tích khoảng 420 mét vuông trồng cây mẫu đơn cùng hàng trăm cây hoa hồng.... thì phụ nữ các chi hội đều đăng ký trồng, chăm sóc các tuyến đường hoa tại các thôn với tổng chiều dài đường liên thôn toàn xã khoảng 8km.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Cùng với chiến dịch thi đua do Hội PN phát động, trích nguồn kinh phí mua hàng trăm cây chổi cán dài tặng các gia đình hội viên thôn Phù Oanh thực hiện mô hình Nhà sạch - Ngõ sạch.

Trong chuỗi hoạt động có ý nghĩa về BVMT của PN xã Minh Tiến là việc tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ thực hiện phân loại, xử lý rác thải sinh hoạt tại hộ gia đình và duy trì hoạt động có hiệu quả các mô hình VSMT. Được biết hàng năm, Hội PN xã vận động, hỗ trợ thêm ít nhất 5 hộ gia đình trở lên đạt tiêu chí gia đình 5 không 3 sạch. Đến nay các chi tổ Hội đã giúp được 18 hộ gia đình đạt tiêu chí 5 không, 3 sạch bền vững.

tm-img-alt
tm-img-alt

Duy trì thực hiện công tác VSMT gắn với thực hiện Đề án môi trường của Huyện và đề án 178 của Tỉnh, Hội PN xã và 3/3 chi hội cũng thường xuyên duy trì, tham gia thực hiện phong trào Ngày Chủ nhật xanh tại địa phương, đăng ký đảm nhận phần việc về công tác vệ sinh môi trường, góp phần xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Đồng thời tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ và gia đình ký cam kết bảo vệ môi trường trong xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, đạt 100% số hộ gia đình.

Song song với công tác tuyên truyền, vận động và hướng dẫn các hộ gia đình thực hiện phân loại rác thải hữu cơ tại hộ gia đình (xử lý bằng chế phẩm Emuniv, IMO), với tổng số 1.231/1.316 hộ, thì Hội cũng đã phối hợp tổ chức được 6 lớp tập huấn kiến thức VSMT cho 450 hội viên PN. Gắn biển, trao tặng quà (ô doa, làn nhựa, chổi quét cán dài) cho 365 hộ gia đình thực hiện mô hình Nhà sạch-ngõ sạch trong toàn xã.

tm-img-alt
tm-img-alt

Với quyết tâm: "Mỗi phụ nữ 1 cây xanh, mỗi cơ sở Hội phụ nữ 1 công trình cây xanh", về Minh Tiến hôm nay, đi trên những con đường hoa, xanh và sạch do chị em hội viên PN đảm trách, cảm nhận sự thanh bình, không gian trong lành mới thấy hết ý nghĩa của sự đoàn kết và quyết tâm của những người mẹ, người chị người vợ trong mỗi gia đình, khi ý thức trách nhiệm biến thành hành động cụ thể, vì một môi trường sống xanh, sạch của một vùng quê trù phú.

Bạn đang đọc bài viết Hưng Yên: Làm tốt công tác vệ sinh môi trường ở một cấp Hội phụ nữ cơ sở. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Cánh buồm đỏ thắm - Lễ trưởng thành của học sinh phổ thông Nga
Cứ đến tháng 6 hằng năm, hàng chục nghìn học sinh phổ thông cuối cấp ở St. Peterburg của LB Nga lại mong chờ Lễ hội “Cánh buồm đỏ thắm”, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, đánh dấu một giai đoạn trưởng thành, bắt đầu thực hiện nhiều ước mơ và hoài bão.

Tin mới

Thực thi đồng bộ Luật Tài nguyên nước 2023
Để Luật Tài nguyên nước 2023 được triển khai đồng bộ, hiệu quả, Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ban hành các Nghị định, Thông tư; tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật, các văn bản dưới luật đến các bộ, ngành, địa phương, các tổ chức, cá nhân...
Một giờ với tổ vớt rác ven bờ Hạ Long
Một giờ đồng hồ đồng hành với Tổ vớt rác ven bờ vịnh Hạ Long thuộc Công ty Cổ phần Thương mại Phúc Thành (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh), chúng tôi được chứng kiến công việc thầm lặng nhưng rất ý nghĩa của những người công nhân vớt rác.