Thứ năm, 19/09/2024 08:13 (GMT+7)

Hưng Yên: Khai mạc Tuần lễ tôn vinh nhãn lồng năm 2024

Song Lam -  Thứ bảy, 10/08/2024 10:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều tối 9/8, tại huyện Văn Giang, UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức khai mạc Tuần lễ tôn vinh nhãn lồng Hưng Yên năm 2024.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ.

Tại quảng trường K – Town thuộc Khu đô thị Vinhomes Ocean Park 2 (Văn Giang), UBND tỉnh tổ chức khai mạc Tuần lễ tôn vinh nhãn lồng Hưng Yên năm 2024. 

Tuần lễ tôn vinh nhãn lồng Hưng Yên năm 2024 có quy mô 50 gian hàng, trưng bày sản phẩm nhãn tươi và sản phẩm đặc trưng của hợp tác xã, nhà vườn trên địa bàn tỉnh để giới thiệu với người tiêu dùng trong và ngoài nước về nhãn lồng Hưng Yên cùng sản phẩm đặc trưng của vùng đất Phố Hiến.

Tuần lễ tôn vinh nhãn lồng Hưng Yên năm 2024 diễn ra từ ngày 9 - 11/8.

Tỉnh Hưng Yên hiện có trên 4.600 ha nhãn; trong đó, có trên 30% diện tích được sản xuất theo quy trình VietGAP, GlobalGAP, với sản lượng trung bình trên 40.000 tấn.

Nhiều sản phẩm nhãn, long nhãn của các hợp tác xã, tổ hợp tác được công nhận sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) của tỉnh. Để nâng cao chất lượng nông sản nói chung, nhãn quả tươi nói riêng, tỉnh Hưng Yên đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách; xây dựng đề án, mô hình phát triển nông nghiệp sạch theo hướng VietGAP, GlobalGAP, hữu cơ.

Đây cũng là dịp để các hợp tác xã, nhà vườn, hộ sản xuất, doanh nghiệp trong tỉnh giới thiệu sản phẩm, lắng nghe đánh giá của người tiêu dùng để nâng cao chất lượng sản phẩm, thay đổi mẫu mã, bao bì đóng gói, đa dạng các sản phẩm chế biến từ nhãn nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường…

tm-img-alt
 Lễ khai mạc Tuần lễ tôn vinh nhãn lồng Hưng Yên năm 2024.

Theo Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên Vũ Quang Thắng nhấn mạnh, Tuần lễ tôn vinh nhãn lồng Hưng Yên là hoạt động nhằm tiếp tục giới thiệu, quảng bá và khẳng định chất lượng sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên nói riêng và các mặt hàng nông sản tỉnh Hưng Yên nói chung đến với người tiêu dùng. Đây cũng là dịp để hợp tác xã, nhà vườn, hộ sản xuất, doanh nghiệp trong tỉnh giới thiệu sản phẩm, lắng nghe đánh giá của người tiêu dùng để nâng cao chất lượng sản phẩm, thay đổi mẫu mã, bao bì đóng gói, đa dạng sản phẩm chế biến từ nhãn nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Nhân dịp này, UBND tỉnh trao chứng nhận và cúp sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2024 cho 5 sản phẩm, bộ sản phẩm của các cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn tỉnh.

Bạn đang đọc bài viết Hưng Yên: Khai mạc Tuần lễ tôn vinh nhãn lồng năm 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ứng Hòa: Trạm trộn bê tông hoạt động không phép gây ảnh hưởng đến môi trường tại xã Phương Tú
Không được cấp phép xây dựng, không đảm bảo các quy định về môi trường thế nhưng trạm trộn bê tông của Công ty Hợp Quyết tại xã Phương Tú (Ứng Hòa) vẫn ngang nhiên hoạt động trong suốt thời gian dài gây ảnh hưởng đến môi trường khiến người dân bức xúc.