Thứ hai, 01/07/2024 05:53 (GMT+7)

Hưng Yên: Đại hội Hội VHNT tỉnh lần thứ X nhiệm kỳ 2024 - 2029

Thái Minh Châu -  Thứ sáu, 28/06/2024 22:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với chủ đề "Đoàn kết, sáng tạo, đổi mới", Đại hội Hội VHNT tỉnh Hưng Yên lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029 đã khai mạc sáng nay, ngày 28/6/2024.

Dự lễ khai mạc có các lãnh đạo bộ, ngành trung ương, lãnh đạo tỉnh hưng Yên và hơn 200 hội viên các ban, thuộc Hội VHNT tỉnh Hưng Yên.

tm-img-alt

Quang cảnh Đại hội

Với phương hướng đã được xác định trong nhiệm kỳ 2018-2024: "Xây dựng đội ngũ văn nghệ sĩ có bản lĩnh chính trị vững vàng, có đức, có tài, sáng tạo những tác phẩm văn học nghệ thuật có nội dung tư tưởng sâu sắc, nghệ thuật phong phú, hấp dẫn, tiếp tục vươn lên xứng đáng là tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp, để văn nghệ sĩ đoàn kết - sáng tạo - đổi mới, xây dựng con người Hưng Yên đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước".

Đến nay đội ngũ văn nghệ sĩ Hưng Yên, với trên 200 hội viên, thuộc 9 Ban chuyên ngành đã không ngừng nỗ lực cố gắng, vượt qua mọi khó khăn, tiếp tục củng cố, xây dựng tổ chức hội và sáng tạo nghệ thuật, khẳng định vai trò to lớn của văn học nghệ thuật Hưng Yên, đạt được những kết quả đáng khích lệ, các sự kiện, hoạt động văn học nghệ thuật tổ chức chuyên nghiệp hơn. Các hoạt động phong trào có bước phát triển sâu rộng, thu hút ngày càng đông các nghệ sĩ, các tầng lớp nhân dân tham gia, phục vụ có hiệu quả các sự kiện chính trị của tỉnh, góp phần định hướng tư tưởng thẩm mỹ của nhân dân. 

Phát huy những thành tựu đã đạt được khắc phục những hạn chế trong nhiệm kỳ trước đại hội lần thứ X có ý nghĩa rất quan trọng, định hướng cho hội VHNT tỉnh trong nhiệm kỳ mới với chủ đề "Văn nghệ sĩ Hưng Yên tiếp tục đổi mới, phát huy tài năng sáng tạo, nâng cao chất lượng sáng tác và quảng bá văn học nghệ thuật, góp phần xây dựng tỉnh nhà ngày càng giàu đẹp văn minh". 

Trước đó, trong ngày 27/6/2024, Đại hội lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029 Hội VHNT tỉnh Hưng Yên cũng đã bầu Ban Chấp hành gồm 14 đồng chí, ông Chu Huy Phương tái đắc cử, tiếp tục giữ chức danh Chủ tịch Hội VHNT tỉnh Hưng Yên, kiêm TBT Tạp chí Phố Hiến.

Một số hình ảnh tại Đại hội:

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Bạn đang đọc bài viết Hưng Yên: Đại hội Hội VHNT tỉnh lần thứ X nhiệm kỳ 2024 - 2029. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thực thi đồng bộ Luật Tài nguyên nước 2023
Để Luật Tài nguyên nước 2023 được triển khai đồng bộ, hiệu quả, Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ban hành các Nghị định, Thông tư; tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật, các văn bản dưới luật đến các bộ, ngành, địa phương, các tổ chức, cá nhân...
Một giờ với tổ vớt rác ven bờ Hạ Long
Một giờ đồng hồ đồng hành với Tổ vớt rác ven bờ vịnh Hạ Long thuộc Công ty Cổ phần Thương mại Phúc Thành (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh), chúng tôi được chứng kiến công việc thầm lặng nhưng rất ý nghĩa của những người công nhân vớt rác.