Thứ năm, 04/07/2024 02:39 (GMT+7)

Hưng Hà (Thái Bình): “Băm nát” hạ tầng giao thông để xây dựng công trình trái phép (Bài 2)

Ngọc Tuyên -  Thứ hai, 03/06/2024 07:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ vụ “băm nát” hạ tầng giao thông để xây dựng công trình trái phép, giám đốc một doanh nghiệp có tiếng tại huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình đã hé lộ thông tin gây “sốc” về nội bộ chính quyền địa phương.

Thông tin “băm nát” hạ tầng giao thông là chính xác

Sáng ngày 02/6, Môi trường và Đô thị Việt Nam đăng tải bài viết “Hưng Hà (Thái Bình): “Băm nát” hạ tầng giao thông để xây dựng công trình trái phép - https://www.moitruongvadothi.vn/hung-ha-thai-binh-bam-nat-ha-tang-giao-thong-de-xay-dung-cong-trinh-trai-phep-a163344.html”. Nội dung phản ánh, thời gian qua người dân ở tổ dân phố Nhân Cầu 1, thị trấn Hưng Hà (huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) rất bức xúc trước việc hộ ông Phạm Tiến Văn ngang nhiên “băm nát” hạ tầng giao thông là vỉa hè, mặt đường, rãnh thoát nước trong khu quy hoạch dân cư Nhân Cầu 1 để chiếm dụng trái phép thành “của riêng”.

tm-img-alt
Toàn cảnh hạ tầng giao thông quanh khu biệt thự của hộ ông Phạm Tiến Văn tại tổ dân phố Nhân Cầu 1, thị trấn Hưng Hà, đã và đang gây bức xúc dư luận, gây mất ổn định an ninh trật tự tại địa phương

Ngay sau khi bài viết trên được đăng tải, sáng cùng ngày (02/6), một người đàn ông điện thoại cho PV tự xưng là Phạm Tiến Văn, chủ sở hữu căn biệt thự trên. Qua điện thoại ông Văn khẳng định, PV viết bài sai sự thật, làm ảnh hưởng đến uy tín của cá nhân và gia đình ông. Đồng thời ông Văn đề nghị PV giải quyết sao cho ổn thoả!

Tuy nhiên, PV khẳng định nội dung thông tin phản ánh trong bài viết là hoàn toàn chính xác, đúng sự thật và có đầy đủ căn cứ pháp lý, gồm bản báo cáo của UBND thị trấn Hưng Hà; văn bản chỉ đạo giải quyết sự việc do Chủ tịch UBND huyện Hưng Hà Phạm Cao Quân ký;...

tm-img-alt

Cả một đoạn sông dài bị bóp nghẹt, và hệ thống kè sông cũng biến mất để nhường chỗ cho đoạn vỉa hè mới “mọc” lên trái phép, nhưng chính quyền các cấp huyện Hưng Hà bất lực trong việc ngăn chặn, xử lý

Lý giải về loạt các văn bản trên, ông Văn cho hay, thời gian vừa rồi tôi đi nước ngoài gần một tháng nên khi UBND thị trấn Hưng Hà xuống kiểm tra nhưng không liên lạc được với tôi, nên họ cứ tưởng thế là đúng (việc lập biên bản kiểm tra và nội dung báo cáo của UBND thị trấn Hưng Hà về hoạt động xây dựng của hộ gia đình ông Văn – PV). Nguyên nhân nữa là do giữa bộ phận cũ và bộ phận mới (của UBND thị trấn Hưng Hà – PV) không ăn khớp với nhau nên người ta giấu hồ sơ để làm mất đoàn kết nội bộ.

Cũng theo ông Văn, sau khi đi nước ngoài về tôi đã mang đầy đủ hồ sơ ra để trình bày với UBND thị trấn Hưng Hà,  sau đó tất cả mọi việc của tôi đều diễn biến bình thường.

Cần kiểm ra thông tin nội bộ chính quyền thị trấn Hưng Hà mất đoàn kết

tm-img-alt
Lạ lùng ở phía trước ngôi biệt thự này lại đang tồn tại hai bức tường được xây dựng kiên cố, có dấu hiệu biến lòng đường, vỉa hè khu dân cư thành của riêng của chủ căn nhà này.

Mặc dù khẳng định là vậy nhưng đến đầu giờ chiều 02/6, ông Phạm Tiến Văn tiếp tục liên hệ lại với PV, lần trao đổi này ông Văn bất ngờ khẳng định: Các chú (phóng viên) đúng, nhưng tôi đúng 100%, bởi từ năm 2019 gia đình tôi đã bỏ tiền tỷ ra để xin phép thực hiện quy hoạch khu này (điều chỉnh quy hoạch khu dân cư Nhân Cầu 1 – PV).

Đáng chú ý, trong cuộc trao đổi với PV, ông Phạm Tiến Văn đã “hé lộ” nhiều thông tin về dấu hiệu mất đoàn kết nội bộ xảy ra tại chính quyền thị trấn Hưng Hà. Ông Văn nói: từ năm 2019 đến thời điểm này, UBND thị trấn Hưng Hà đã thay đổi 04 ông Chủ tịch và 03 ông Bí thư Đảng uỷ thị trấn nên các ông “đánh nhau” liên tục, nên giữa các phe phái rất phức tạp. Bản thân tôi đúng 100%, chỉ là lỗi về mặt kỹ thuật do các ông không liên lạc, không gắn kết được với nhau nên mới nảy sinh ra thế này.

tm-img-alt

Để tránh gây hoang mang dư luận, cơ quan chức năng huyện Hưng Hà cần kiểm ra, làm rõ thông tin nội bộ chính quyền thị trấn Hưng Hà có mất đoàn kết như vị giám đốc doanh nghiệp nhận định?

Cũng theo ông Văn: “Việc PV có được thông tin trên là do ông Chủ tịch thị trấn Hưng Hà đưa văn bản vào trong huyện, nên khi huyện “vớ” được văn bản của ông này thì huyện Hưng Hà ra văn bản trả lời. Vì vậy nó chỉ là lỗi kỹ thuật thôi, chứ thực ra là có quy hoạch từ năm 2011, đến năm 2019 gia đình tôi bỏ tiền tỷ ra để thực hiện quy hoạch đấy”.

Trong một diễn biến khác, theo tìm hiểu của PV, ông Phạm Tiến Văn là Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Đức Minh Phú (có địa chỉ tại khu Nhân Cầu 1, thị trấn Hưng Hà, huyện Hưng Hà, Thái Bình), lĩnh vực hoạt động chính chuyên về đầu tư xây dựng. Nhiều năm qua, doanh nghiệp này đã trúng nhiều gói thầu thi công xây dựng lớn trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin./

Bạn đang đọc bài viết Hưng Hà (Thái Bình): “Băm nát” hạ tầng giao thông để xây dựng công trình trái phép (Bài 2). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Để vỉa hè thực sự “đẻ” ra tiền
Dự thảo Đề án quản lý, khai thác, sử dụng vỉa hè trên địa bàn thành phố Hà Nội vừa được hoàn thiện và đang trình UBND Thành phố xem xét, quyết định.

Tin mới

Bài thơ: Sông Đế*
Dù không đế không vua///Vẫn có em: Hoàng hậu///Anh ngồi nhớ ngày xưa///Với muôn vàn yêu dấu.

Thương hiệu đồng hành