Thứ năm, 19/09/2024 07:59 (GMT+7)

Hơn 1.000 điểm trên các tuyến đường sắt có nguy cơ xảy ra tai nạn

Minh Thư -  Thứ năm, 05/09/2024 08:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo thông tin từ Cục Đường sắt VN, hiện có hơn 1.000 điểm đen trên các tuyến đường sắt, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Trong số đó, có 4 điểm đen tại đoạn qua Văn Điển (Hà Nội), thị trấn Mỹ Lộc (Nam Định), xã Yên Bằng (Nam Định), và xã Quỳnh Giang (Nghệ An).

Dù đã áp dụng nhiều giải pháp như đóng lối đi tự mở, giải tỏa vi phạm hành lang, và tổ chức cảnh giới an toàn giao thông, số điểm tiềm ẩn tai nạn trên các tuyến đường sắt đã giảm 77 điểm so với ngày 30/12/2023. Tuy nhiên, hiện vẫn còn 1.010 điểm nguy hiểm.

Cục Đường sắt VN cho biết một số địa phương đã chủ động đầu tư vào việc rào đóng các lối đi tự mở nguy hiểm, duy trì cảnh giới an toàn giao thông, và hỗ trợ giải phóng mặt bằng cho các dự án xây dựng hệ thống đường gom và hàng rào cách ly dọc đường sắt.

Tuy nhiên, vẫn còn hơn 11.500 vị trí vi phạm kết cấu hạ tầng đường sắt chưa được giải tỏa và gần 4.900 vị trí vi phạm phạm vi bảo vệ công trình thông tin tín hiệu đường sắt.

tm-img-alt
Hơn 1.000 điểm tiềm ẩn tai nạn trên các tuyến đường sắt (Ảnh: Internet)

Trước tình hình này, Cục Đường sắt VN đã báo cáo Bộ GTVT và Ủy ban ATGT Quốc gia, kiến nghị Thủ tướng Chính phủ và các Bộ ngành ưu tiên bố trí vốn cho năm 2024 và các năm tiếp theo. Mục tiêu là giúp các địa phương triển khai các hạng mục công việc theo kế hoạch, lộ trình để giảm và xóa bỏ lối đi tự mở, đồng thời xử lý triệt để các vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt.

Cục Đường sắt VN đề nghị ưu tiên kinh phí cho các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật về an toàn giao thông đường sắt; xây dựng công trình đường ngang và hầm chui; cắm mốc giới hành lang an toàn giao thông đường sắt; và các công trình phụ trợ như hàng rào, đường gom.

Đồng thời, Cục cũng khuyến khích các địa phương đầu tư để thực hiện các công việc thuộc trách nhiệm của mình, bao gồm xây dựng đường gom, các công trình phụ trợ khác, xóa bỏ lối đi tự mở nguy hiểm, và giải tỏa các công trình vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt.

Bạn đang đọc bài viết Hơn 1.000 điểm trên các tuyến đường sắt có nguy cơ xảy ra tai nạn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ứng Hòa: Trạm trộn bê tông hoạt động không phép gây ảnh hưởng đến môi trường tại xã Phương Tú
Không được cấp phép xây dựng, không đảm bảo các quy định về môi trường thế nhưng trạm trộn bê tông của Công ty Hợp Quyết tại xã Phương Tú (Ứng Hòa) vẫn ngang nhiên hoạt động trong suốt thời gian dài gây ảnh hưởng đến môi trường khiến người dân bức xúc.