Thứ ba, 02/07/2024 12:02 (GMT+7)

Hội nghị đánh giá triển khai thí điểm Trường học Xanh trên địa bàn TP Đà Nẵng

Minh Ngọc -  Thứ sáu, 31/05/2024 09:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 30/5, Sở TN&MT TP. Đà Nẵng phối hợp với Sở GD&ĐT và Chương trình “Thành phố Sạch, Đại dương Xanh” tổ chức Hội nghị đánh giá triển khai thí điểm Trường học Xanh trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Sau 8 tháng thực hiện thí điểm tại 20 trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn các quận Hải Châu, Liên Chiểu, Cẩm Lệ, Ngũ Hành Sơn, Hoà Vang, COCB đã tổ chức được 65 sự kiện trong trường học và 2.042 tiết học, hơn 1.200 giáo viên đã được cung cấp kiến thức liên quan đến mô hình; 24.000 học sinh được nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường. Hơn 11,7 tấn rác trong các trường học được phân loại và xử lý hoặc chuyển giao cho các đơn vị thu gom, trong đó có 700 kg rác thải nhựa….

Ông Đặng Quang Vinh – Phó Giám đốc Sở TN&MT TP. Đà Nẵng đánh giá cao những kết quả đạt được sau 8 tháng thực hiện thí điểm mô hình trường học xanh tại 20 trường tiểu học trên địa bàn 5 quận, huyện. Trên cơ sở kết quả này, thành phố hướng đến triển khai nhân rộng mô hình trường học xanh đến các trường THCS, THPT trên địa bàn thành phố, góp phần đưa giáo dục môi trường vào trường học hiệu quả thiết thực.

tm-img-alt
Học sinh trường THCS Lê Hồng Phong (Hải Châu, Đà Nẵng) hào hứng tìm hiểu các kiến thức về bảo vệ môi trường

Đây là 1 trong những nhiệm vụ quan trọng góp phần thúc đẩy công tác quản lý chất thải rắn nói chung và phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn nói riêng, thực hiện hiệu quả Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 và các văn bản liên quan đến triển khai phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn trên địa bàn thành phố.

Tại hội thảo, các đại biểu cho rằng chương trình thông qua các hoạt động đã góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ giáo viên, học sinh về bảo vệ môi trường, lan tỏa những hoạt động hữu ích về bảo vệ môi trường đến người thân gia đình, bạn bè và cộng đồng góp phần hình thành nên thế hệ công dân có ý thức cao về bảo vệ môi trường trong tương lai.

Tuy nhiên, thời gian triển khai ngắn với khối lượng công việc nhiều nên các trường gặp nhiều áp lực trong quá trình thực hiện. Việc triển khai bộ tiêu chí mới này làm cho giáo viên, học sinh bỡ ngỡ, trong cách làm, các ghi chép, tổng hợp, báo cáo... cần phải đầu tư thời gian để nghiên cứu và triển khai. Đôi lúc ảnh hưởng đến công tác giảng dạy của nhà trường.

Chia sẻ tại Hội thảo, thầy Đặng Ngọc Lam, Hiệu trưởng Trường THCS Lê Hồng Phong (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) cho biết, từ khi được sự COCB lựa chọn tham gia thí điểm, trường đã xây dựng kế hoach cụ thể, lập Ban Chỉ đạo và có các quy định giảm thải nhựa để phổ biến đến các học sinh, phụ huynh. Nhà trường cũng thực hiện đồng thời củng cố hệ thống cơ sở vật chất như thay thế các sản phẩm dùng một lần, trang bị hệ thống lọc nước để lấy nước vào bình cá nhân…. ; chú trọng thực hành hình thành thói quen cho các em trong việc quản lý rác thải, có cách ứng xử phù hợp với rác thải góp phần xây dựng môi trường học tập xanh – sạch – đẹp -an toàn.

Các cuộc thi rung chuông vàng - tìm hiểu kiếm thức về Luật Bảo vệ môi trường, bảo vệ môi trường biển, đa dạng sinh học; cuộc thi về sử dụng rác tái chế để dùng làm công cụ dạy học… đã thu hút đông đảo giáo viên và học sinh tham gia với đa dạng hình thức.

Bạn đang đọc bài viết Hội nghị đánh giá triển khai thí điểm Trường học Xanh trên địa bàn TP Đà Nẵng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới